Chỉ bằng những thao tác đơn giản, khách hàng có thể truy vấn các thông tin của hợp đồng bảo hiểm Manulife, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến, theo dõi nhanh tình trạng xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, cập nhật thay đổi thông tin cá nhân cho hợp đồng, tải hợp đồng điện tử và các loại chứng từ… Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện nhiều tính năng khác như: yêu cầu rút bảo tức, rút phiếu tiền mặt; yêu cầu vay trực tuyến dựa trên giá trị tích lũy của hợp đồng…
Ứng dụng Manulife Vietnam còn được tích hợp tính năng đăng nhập nhanh bằng vân tay (Touch ID) và nhận diện khuôn mặt (Face ID), đồng thời, luôn xác thực bằng OTP cho các giao dịch nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu về bảo mật. Với giao diện trực quan cùng giải pháp bảo mật tiên tiến, ứng dụng mới này được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình tham gia bảo hiểm cùng Manulife Việt Nam.
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam - cho biết, ứng dụng Manulife Vietnam là một nỗ lực tiếp theo của công ty nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả giao dịch của khách hàng trong suốt thời hạn tham gia bảo hiểm.
Được kỳ vọng sẽ trở thành ứng dụng bảo hiểm đa tiện ích, thể hiện cam kết của Manulife trong việc cung cấp các giải pháp thông minh và hiệu quả cho khách hàng, ứng dụng Manulife Vietnam sẽ tiếp tục được cập nhật thêm nhiều tính năng mới như tích hợp thẻ bảo lãnh viện phí, bổ sung tính năng tìm bệnh viện, phòng khám… Hiện, ứng dụng đã có trên cả hai hệ điều hành di động phổ biến hiện nay là iOS và Android, khách hàng có thể tải về tại đây để trải nghiệm.
Việc giới thiệu ứng dụng Manulife Vietnam dành cho khách hàng được xem là một trong những bước tiếp theo của Manulife trong "cuộc đua" số hóa. Trước đó, hãng bảo hiểm này cũng tiên phong triển khai nhiều sáng kiến chuyển đổi số như ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ. Quy trình M-Pro cũng vừa được vinh danh "Giải pháp chuyển đổi số của năm" tại giải thưởng Insurance Asia Awards 2024. Ngoài ra, Manulife còn nâng cấp quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến lên phiên bản eClaims 3.0 giúp rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chỉ còn 1,1 ngày.
Là công ty bảo hiểm nước ngoài có vốn đầu tư lớn nhất thị trường nhân thọ, Manulife Việt Nam đang phục vụ gần 1,5 triệu khách hàng với mạng lưới văn phòng hiện đại, trải dài khắp cả nước. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, công ty đã chi trả gần 4.000 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam xử lý hơn 41.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.