PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22-4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 8 giờ 30 ngày 26-4 với hình thức Đại hội trực tuyến.

Tham dự buổi gặp mặt có ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL; ông Đoàn Văn Nhuộm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVOIL; Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, trưởng các ban của Tổng công ty; cùng sự tham dự của các cổ đông lớn của PVOIL, các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đây là dịp để PVOIL gặp gỡ trực tiếp, thông tin và thảo luận về kết quả SXKD năm 2023, quý I năm 2024 và Kế hoạch SXKD năm 2024 của Tổng công ty Dầu Việt Nam; đồng thời, lắng nghe các ý kiến góp ý, trao đổi, giải đáp thắc mắc của các cổ đông lớn và nhà đầu tư đối với hoạt động của PVOIL.

Năm 2023 khép lại có thể nói là một năm rất thành công của PVOIL qua nhiều con số ấn tượng. Sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt hơn 5,2 triệu m3, tăng 29% so với năm 2022 và là năm thứ 2 liên tiếp PVOIL duy trì tốc độ tăng trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu rất cao, gần 30%. Năm 2023 cũng là năm thứ 2 liên tiếp PVOIL đạt mốc doanh thu trên 100.000 tỉ đồng với tổng doanh thu hợp nhất cả năm đạt 103,6 ngàn tỉ đồng, hoàn thành 207% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 798 tỉ đồng, đạt 133 kế hoạch năm. Đặc biệt, việc phát triển CHXD của PVOIL cũng thiết lập kỷ lục mới, là năm đầu tiên phát triển mới 107 CHXD, tăng gấp 2 lần so với thực hiện năm 2022 và hoàn thành 184% kế hoạch năm.

Tiếp nối thành công của năm 2023, bước sang quý I năm 2024, PVOIL tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực, với sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt gần 1,4 triệu m3/tấn, tăng 22% so với cùng kỳ; doanh thu hợp nhất đạt 29.400 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 300 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. PVOIL phát triển thêm 33 CHXD trong quý I, nâng tổng số CHXD toàn hệ thống lên 789 cửa hàng.

Đại diện cổ đông lớn, nhà đầu tư đặt câu hỏi với Lãnh đạo PVOIL

Đại diện cổ đông lớn, nhà đầu tư đặt câu hỏi với Lãnh đạo PVOIL

Tại buổi gặp mặt, trên tinh thần đóng góp, xây dựng doanh nghiệp, Lãnh đạo PVOIL và các cổ đông, nhà đầu tư đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng, gắn liền với kế hoạch phát triển của PVOIL trong năm 2024 cũng như những năm tiếp theo.

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT và ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc Tổng công ty, cùng lãnh đạo PVOIL đã giải đáp thấu đáo tất cả câu hỏi của cổ đông, nhà đầu tư. Trong đó, năm 2023, với sự tăng cường quản lý của Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định của pháp luật nên phải rút khỏi thị trường; tạo cơ hội cho PVOIL phát triển hệ thống CHXD để phát triển hệ thống bán lẻ, tăng trưởng sản lượng kinh doanh và mở rộng thị phần. Đồng thời, việc điều hành giá xăng dầu của Nhà nước phù hợp với thị trường đã hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có lợi nhuận.

Giải đáp lo ngại của cổ đông về sự phát triển của xe điện sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, Lãnh đạo Tổng công ty chia sẻ PVOIL đã nghiên cứu và nắm bắt rất kỹ diễn biến phát triển của xe điện tại Việt Nam; cho đến năm 2030, hoạt động của xe điện vẫn chưa ảnh hưởng đến mức đáng lo ngại đến việc kinh doanh xăng dầu. Hiện tại, PVOIL đã tận dụng mặt bằng của các CHXD để hợp tác với Vinfast lắp đặt trạm sạc xe điện tại hơn 322 CHXD trên cả nước. Hợp tác này đã và đang tạo ra doanh thu, lợi nhuận đáng kể đối với các đơn vị thành viên của PVOIL; đặc biệt, có những CHXD thu được lợi nhuận từ hợp tác với Vinfast bằng mức lợi nhuận của 1 CHXD có sản lượng 300 m3/tháng. Số lượng CHXD hợp tác với Vinfast sẽ tiếp tục được hai bên gia tăng trong thời gian tới.

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT (bên phải) và ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL (bên trái) giải đáp các nội dung cổ đông, nhà đầu tư quan tâm

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT (bên phải) và ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL (bên trái) giải đáp các nội dung cổ đông, nhà đầu tư quan tâm

Theo Lãnh đạo PVOIL, việc phát triển các dịch vụ phi xăng dầu cũng được Tổng công ty đầu tư thực hiện trong năm 2024 với việc duy trì và gia tăng các cửa hàng tiện ích; hợp tác với các nhãn hiệu cà phê với quy mô linh hoạt, phù hợp với mặt bằng của CHXD; đầu tư các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc… nhằm đáp ứng xu thế kinh doanh mới, đóng góp vào hoạt động SXKD và mang lại nhiều tiện ích, giá trị cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các cổ đông và nhà đầu tư cũng được nghe Lãnh đạo PVOIL chia sẻ quan điểm, nhận định của doanh nghiệp đối dự thảo quy định thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu tự quyết định và công bố giá bán xăng dầu trên thị trường; thông tin về sự cố công nghệ thông tin xảy ra ngày 2-4; thông tin về tình hình triển khai kinh doanh nhiên liệu bay; thông tin về điểm ngoại trừ trong báo cáo tài chính năm 2023…

Kết thúc buổi gặp mặt, ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT thay mặt Ban Lãnh đạo PVOIL cảm ơn sự đồng hành của các cổ đông lớn và nhà đầu tư. PVOIL khẳng định cam kết nỗ lực hết sức, không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; nỗ lực nối tiếp đà tăng trưởng đã đạt được trong 2 năm qua để tiếp tục mang lại hiệu quả doanh nghiệp, gia tăng lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.

L.Phan

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Hoạt động cộng đồng 09:50

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Bình Dân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

Sản xuất - Kinh doanh 11:18

(NLĐO) - Gắn bó với Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) từ những ngày đầu, ông Trần Hồng Đệ (sinh năm 1970) và bà Nguyễn Thị Hường ( sinh năm 1963) đều nhận định đây không chỉ là kinh doanh mà còn giúp ông, bà vui vẻ gặp gỡ nhiều người bạn ở tuổi xế chiều.

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

Doanh nghiệp 08:00

Trong những tháng cuối năm 2024, SATRA sẽ tập trung tái cơ cấu, phát triển mạng lưới bán lẻ, tối ưu hóa danh mục hàng hóa, cải tạo không gian trưng bày, điều chỉnh chính sách giá phù hợp với sức mua của thị trường.