Ngân hàng
08/08/2024 21:00

PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội trên VNeID

Nằm trong mục tiêu tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID.

Đây là tính năng được phối hợp thực hiện bởi PVcomBank, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR).

PVcomBank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai giải pháp này, giúp người dân có thể đăng ký liên kết tài khoản ngân hàng ngay trên ứng dụng VNeID để nhận những khoản trợ cấp từ các chính sách an sinh xã hội (ASXH) như lương hưu, trợ cấp người có công, bảo trợ xã hội, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp hộ nghèo... Dự án đã góp phần thúc đẩy triển khai Đề án 06 của Chính phủ về việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nhằm mục tiêu phát triển các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt nói chung cũng như trong công tác chi trả ASXH nói riêng, đồng thời giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm nguồn lực cho các tổ chức tín dụng.

D:\Nam Anh\2024\Tháng 8\Giải pháp ASXH\PR 01\08.08\Ảnh minh họa 01.png

PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID

VNeID là ứng dụng di động do Bộ Công an tạo lập, phát triển để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử trong các dịch vụ hành chính, dịch vụ công trên nền tảng trực tuyến. Việc tích hợp tài khoản ASXH trên ứng dụng VNeID giúp người dân có thể nhận trợ cấp từ Chính phủ một cách nhanh chóng, phục vụ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ người dân. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch 01 giữa Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 của Chính phủ (Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030).

Tới đây, khi việc chi trả ASXH qua tài khoản thanh toán chính thức được triển khai trên diện rộng, người dân có thể liên kết tài khoản mở tại PVcomBank để nhận các khoản chi trả ASXH, chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VNeID theo các bước: chọn An sinh xã hội, chọn Tài khoản An sinh xã hội, chọn PVcomBank và nhập số tài khoản để hoàn tất việc đăng ký. Với giải pháp liên kết tài khoản ASXH trên VNeID, PVcomBank không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, nhanh chóng nhận được các khoản chi trả an sinh, mà còn đảm bảo tính bảo mật, an toàn nhờ việc mọi thông tin tích hợp đều được xác thực điện tử ngay trên nền tảng VNeID do Bộ Công an cung cấp. 

Bên cạnh đó, việc phối hợp với C06, Trung tâm RAR nhanh chóng hoàn thiện việc kết nối cũng cho thấy tinh thần chủ động của PVcomBank trong nỗ lực thực hiện các chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm làm sạch cơ sở dữ liệu, hạn chế thực trạng tài khoản ảo, góp phần ngăn ngừa tình trạng gian lận hồ sơ, giấy tờ, mạo danh tài khoản/lừa đảo, tín dụng đen… Trong giai đoạn tiếp theo, PVcomBank dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm RAR cũng như các đơn vị chuyên môn khác của C06 để triển khai thêm một số tiện ích, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng VNeID, mang đến cho người dân những giải pháp tài chính ưu việt, thuận tiện.

Sự thành công của PVcomBank đã phần nào khẳng định năng lực của Ngân hàng về mặt công nghệ, cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt, sẵn sàng đồng hành trong công tác thúc đẩy triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Với nền tảng hạ tầng không ngừng được nâng cấp, phát triển, PVcomBank hoàn toàn có đầy đủ nguồn lực để hoàn thành các nhiệm vụ theo định hướng chuyển đổi số trong hệ thống nói riêng và hoạt động của toàn ngành ngân hàng nói chung, qua đó đóng góp những giá trị thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Phương Nguyên
từ khóa : pvcombank
MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

Ngân hàng 17:26

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

 Khai trương BVBank Rạch Giá

Khai trương BVBank Rạch Giá

Ngân hàng 10:33

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) thông báo về việc khánh thành trụ sở mới Ngân hàng TMCP Bản Việt - CN Kiên Giang - PGD Rạch Giá

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.