PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Tối ngày 4-11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh" với thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững.

Năm 2024, dù trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua nhiều biến động và khó khăn gây tác động đến đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Vượt qua quy trình xét chọn và thẩm định hồ sơ gắt gao, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp (2008 – 2024) PNJ đạt danh hiệu cao quý này.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024- Ảnh 1.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024

Theo đó, năm nay PNJ có 4 thương hiệu sản phẩm đạt chất lượng gồm Trang sức vàng PNJ; Trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; Dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab; Vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art... Các sản phẩm mang thương hiệu PNJ có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng và độc đáo, thời trang và hiện đại được "thổi hồn" bởi các nhà thiết kế tài năng và đôi bàn tay của nghệ nhân kim hoàn lành nghề đảm bảo cho sản phẩm có độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giám định, PNJLab đã xây dựng được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước bằng đội ngũ chuyên gia giám định giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024- Ảnh 2.

Đội ngũ nghệ nhân PNJ lành nghề "thổi hồn" vào từng tác phẩm

Ban tổ chức cho biết, chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: "Đây là dịp PNJ đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Trong vài năm tới, PNJ kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỉ USD nhờ nỗ lực xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái. Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng".

Nhờ chiến lược đổi mới và phát triển bền vững, PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới. Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 33.137 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỉ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay. PNJ đặt mục tiêu năm nay chinh phục doanh thu 37.148 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỉ đồng. Sau 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.242 tỉ đồng (tăng 25,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1.382 tỉ đồng.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024- Ảnh 3.

PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới

Theo Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh công bố, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ. Giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong 2 năm trở lại đây khi định giá thương hiệu năm 2022 là 367 triệu USD thì nay lên đến 480 triệu USD, tức tăng hơn 30%.

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hóa lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 (IR Awards); giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 (hạng mục "Social Empowerment"); Top 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance công bố); Doanh nghiệp Xanh TP HCM (UBND Thành phố trao tặng);…

Sự ghi nhận từ Bộ Công Thương và dấu mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia là động lực để PNJ tiếp tục củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm khu vực.

Mai Anh
Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sản xuất - Kinh doanh 09:08

Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 11:30

Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Japfa Việt Nam lọt Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Japfa Việt Nam lọt Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 5-12, Japfa Việt Nam nhận giải "Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành Nông nghiệp - Lâm nghiệp - Thủy sản" tại Sự kiện Employer of Choice 2024

Nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất năm 2024?

Nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất năm 2024?

Sản xuất - Kinh doanh 09:33

Những thương hiệu lớn tiếp tục được vinh danh trong các hạng mục của giải thưởng “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm” năm nay.

TCL mang Tết ấm đến trẻ em Cao Bằng: Gắn kết yêu thương qua công nghệ

TCL mang Tết ấm đến trẻ em Cao Bằng: Gắn kết yêu thương qua công nghệ

Hoạt động cộng đồng 16:46

Ngày 1-12, TCL Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên báo Người Lao Động tổ chức buổi trao quà đầy ý nghĩa cho trẻ em vùng cao tại Cao Bằng.