Hai dòng xe hạng sang vừa được Vinasun đưa vào phục vụ hành khách trong tháng 8 là Toyota Land Cruiser và Lexus.
Nhiều lựa chọn cho khách hàng
Trước đó, dịch vụ gọi xe Vcar của Vinasun taxi đã có các dòng xe 4 chỗ Toyota Camry và 7 chỗ Fortuner. Từ tháng 8-2016, người tiêu dùng có thể gọi các dòng xe hạng sang kể trên thông qua ứng dụng Vinasun app khi chọn mục Vcar 4 chỗ (Camry) hoặc 7 chỗ (bao gồm các xe Toyota Fortuner; Land Cruiser hoặc Lexus).
Theo ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc Vinasun, hiện các dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser và Lexus mới chỉ thử nghiệm nên số lượng còn ít. Mức cước dòng xe hạng sang mới cập nhật này cao hơn so với mức cước taxi thông thường: cước gọi xe Toyota Land Cruiser cho quãng đường dưới 30 km là 25.000 đồng/km, còn trên 30 km là 22.000 đồng/km. Đối với dòng xe hạng sang Lexus, mức cước lần lượt là 30.000 đồng/km và 26.000 đồng/km. Cước taxi Vinasun hiện tại đối với xe 7 chỗ là 16.000 đồng/km, còn xe 4 chỗ là 14.000 đồng đối với quãng đường dưới 30 km.
Hiện khách hàng sẽ không thể chọn dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser hoặc Lexus trực tiếp trên ứng dụng gọi xe Vinasun, vì ứng dụng Vinasun vừa cập nhật chỉ cho phép chọn xe Vcar 4 chỗ hoặc 7 chỗ; không phân biệt theo nhãn hiệu xe. Theo Vinasun, nếu khách hàng chọn xe bất kỳ trên ứng dụng Vinasun App; hệ thống sẽ tự động chọn một chiếc xe ở gần vị trí khách hàng gọi xe; không phân biệt là đó là Vcar hay Vinasun taxi. Vì thế, nếu khách hàng muốn yêu cầu xe Vcar, cần chọn mục Vcar 4 chỗ hoặc 7 chỗ. Khi gọi tới số điện thoại hotline của Vinasun taxi để yêu cầu trực tiếp các dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser hoặc Lexus, nhân viên Vinasun taxi cho biết, nếu khách hàng muốn yêu cầu các loại xe này thì cần liên hệ trực tiếp với tổng đài Vinasun, chứ không thể yêu cầu trực tiếp 2 loại xe này trên ứng dụng gọi xe.
Cung cấp dịch vụ tiện ích
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Vinasun được thí điểm dùng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ và quản lý kết nối đối với loại xe hợp đồng từ 9 chỗ ngồi trở xuống (Vcar). Việc thí điểm này sẽ được thực hiện ở 8 địa phương gồm TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa và Đồng Tháp.
Theo ông Tạ Long Hỷ, với việc sử dụng phần mềm Vinasun App, khách hàng có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để liên lạc và gọi xe như smartphone, điện thoại di động thông thường, điện thoại bàn, đón xe dọc đường hoặc đón xe tại các điểm tiếp thị... Đồng thời, có thể thanh toán tiện lợi, linh hoạt bằng các hình thức: Thẻ Visa, Master Card, Thẻ ATM, thẻ đồng thương hiệu Vinasun, tiền mặt hoặc coupon... Ưu điểm khác của Vinasun App là giám sát và quản lý chặt chẽ hành trình và giá cước nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Mọi thông tin cơ bản được thể hiện trên hóa đơn mà lái xe in, giao cho khách hàng. Chưa hết, Vinasun App còn giải tỏa lo lắng của khách hàng trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc thông qua GPS. Khách hàng có thể chấm điểm, đánh giá về thái độ phục vụ của lái xe và chất lượng dịch vụ ngay sau khi cuốc xe kết thúc.
Vinasun App còn có ý nghĩa xã hội tích cực, sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu từ đó góp phần giảm ô nhiễm môi trường do App điều xe trực tiếp, từ đó giảm lượng xe lưu thông trên đường dẫn đến giảm tình trạng kẹt xe; nhờ cách thanh toán linh hoạt nên góp phần hạn chế được việc lưu thông tiền mặt trên thị trường. “Đối với lái xe, Vinasun App là công cụ điều hành thông minh, điều hành trực tiếp sẽ giúp lái xe không phải đua điểm, giành khách, từ đó bớt chi phí nhiên liệu. Phần mềm giúp lái xe nắm được tình hình giao thông trên các tuyến đường để tránh những khu vực kẹt xe; có thể kiểm tra lượng xe đang đậu ở các điểm tiếp thị để quyết định cho xe chạy vào hay không (tránh tình trạng thừa, thiếu xe ở các điểm tiếp thị); giúp lái xe thông báo tình hình khẩn cấp nhanh và hiệu quả về công ty trong trường hợp có sự cố xảy ra thông qua nút SOS...