Ô tô - Xe máy
20/02/2017 12:11

Những ô tô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

In bài viết

Doanh số bán thường xuyên tạo khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh, khiến Vios, Ford Ranger, Mazda CX-5... luôn ở thế bất khả chiến bại trong phân khúc.

Việt Nam là thị trường ôtô tăng trưởng mạnh thứ 2 trên thế giới, theo báo cáo của JATO (hãng chuyên thống kê số liệu của các thị trường ôtô). Do đó, đây có thể coi là thị trường màu mỡ đối với nhiều hãng xe. Hiện tại, Việt Nam có sự góp mặt của hơn 20 thương hiệu ôtô lớn nhỏ phân phối nhiều dòng xe khác nhau, cạnh tranh ở từng phân khúc.

Thế nhưng, có những sản phẩm được coi là độc tôn trên thị trường, khi doanh số bán hàng thường xuyên có khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Toyota Vios

Mẫu sedan phân khúc B của liên doanh ôtô Nhật Bản là chiếc xe bất khả chiến bại trong phân khúc, dù trên thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Vios thường xuyên nằm ở đầu bảng những chiếc xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số tháng 1/2017 của Vios đạt 1.704 xe, trong khi các đối thủ khác như Nissan Sunny, Honda City đều lẹt đẹt.

Mazda Mazda3

Nếu Vios của Toyota thống trị ở phân khúc B, những chiếc Mazda3 của Mazda lại là một thế lực ở phân khúc C. Doanh số bán dòng xe này trong tháng 1 đạt 1.331 xe, vượt xa những Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Chevrolet Cruze.

Ford Ranger

Ở phân khúc xe bán tải cũng có sự phân hóa rõ nét. Dù có đến 5 dòng xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Ford Ranger cho thấy sự thống trị, với doanh số bán vượt trội. Dòng xe bán tải của hãng xe Mỹ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max.

Toyota Innova

Mẫu MPV "thần thánh" của Toyota cũng có thể coi là gà đẻ trứng vàng. Ít đối thủ cạnh tranh, đồng thời, dòng xe này cũng tạo nên sức hút riêng. Do đó, không ngạc nhiên khi chiếc MPV này cho các đối thủ hít khói phía sau. Doanh số tháng 1 của Innova đạt 1.136 xe, bỏ xa những Kia Rondo, Suzuki Ertiga.

Toyota Fortuner

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cũng khá sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng có sự thành công như Fortuner, thậm chí còn bị chiếc SUV này bỏ xa trong phân khúc.

Mazda CX-5

Ở phân khúc SUV 5 chỗ, Mazda CX-5 cũng khiến các đối thủ cạnh tranh cảm thấy chùn khi xét về doanh số trong tháng 1/2017. Hơn 800 xe bán ra là con số khiến các đối thủ cạnh tranh như Honda CR-V, Nissan X-Trail mất nhiều thời gian mới có thể đuổi kịp.

(Theo Ngọc Tuấn / Zing)
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.