Như vậy, giá nhập khẩu trung bình một chiếc xe có xuất xứ từ nước này là hơn 3.700 USD, tương đương 84 triệu đồng/chiếc. Đây là mức giá trung bình rẻ nhất của một chiếc xe nhập khẩu về Việt Nam.
Huyndai i10 được nhập từ Ấn Độ
Cũng trong tháng 1-2017, Việt Nam đã nhập về 2.600 ôtô nguyên chiếc Thái Lan, tổng trị giá 51,7 triệu USD, bình quân mỗi xe có giá 19.846 USD (452 triệu đồng). Đối với thị trường Indonesia, lượng hàng nhập về là 1.823 chiếc, gần bằng kim ngạch của cả năm 2016 với tổng trị giá lên đến 35,4 triệu USD, giá trung bình một chiếc xe khoảng 19.418 USD (442 triệu đồng).
Tuy nhiên, đó là giá nhập về cảng Việt Nam chưa tính các loại thuế, phí theo quy định của Việt Nam đưa ra như thuế nhập khẩu 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 40% (xe Ấn Độ chủ yếu có dung tích động cơ nhỏ dưới 1.5L)...
Với cách tính mới được áp dụng từ tháng 7-2016, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe nhập khẩu tính trên giá xe bán tới đại lý, vì vậy giá xe đến tay người tiêu dùng cao hơn. Chưa kể doanh nghiệp cộng thêm các chi phí cảng, logistics, kho bãi, chi phí bán hàng, chi phí quảng bá... Vì vậy, thực tế giá các loại xe Ấn Độ đến tay người tiêu dùng Việt Nam có giá gấp 4 đến 5 lần so với giá xe nhập về cảng, tức dao động từ 350 đến 450 triệu đồng tùy loại xe.