Ô tô - Xe máy
01/06/2017 08:31

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam

Các phiên bản của mẫu xe Mazda CX-5 hiện có giá bán từ 840 đến 951 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay đối với dòng xe này.

Sau Mazda 6, một dòng xe Mazda khác do Trường Hải phân phối ghi nhận mức giảm giá mạnh là mẫu SUV CX-5.

Mặc dù giá bán công bố cho các phiên bản Mazda CX-5 2.0L một cầu, 2.5L một cầu và 2.5L 2 cầu lần lượt là 879, 910 và 990 triệu đồng nhưng hiện giá bán ra tại các đại lý còn thấp hơn 30-40 triệu đồng mỗi bản.

Theo đó, nếu khách hàng nhận ưu đãi bảo hiểm, bodykit, giá bán cho các phiên bản Mazda CX-5 là 849, 880 và 960 triệu đồng. Trường hợp người mua không nhận ưu đãi, giá đến tay khách hàng thậm chí còn giảm thêm gần 10 triệu đồng, tương đương là 840, 871 và 951 triệu đồng.

Với mức giá về gần 800 triệu đồng, đây là lần đầu tiên ghi nhận giá bán thấp kỷ lục kể từ khi Mazda CX-5 chính thức bán ở Việt Nam từ cuối 2012. Nếu so với mức giá trước đây của Mazda CX-5 là 1,04 tỉ và và 1,1 tỉ đồng, giá bán cho Mazda CX-5 ở thời điểm hiện tại đã giảm từ 150 đến 200 triệu đồng tùy bản.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam - Ảnh 2.

Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 840 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết động thái giảm giá mạnh cho dòng CX-5 này kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6 nhưng có thể kết thúc vào tháng 7.

Mục đích của việc giảm giá này là để tăng trưởng về doanh số. Thaco đặt mục tiêu bán từ 850 đến 1.000 chiếc Mazda CX-5 mỗi tháng trong chiến dịch này.

Phản ứng trước mức giá thấp kỷ lục của Mazda CX-5, người dùng trong nước đã bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là thời điểm hợp lý để sở hữu một chiếc Mazda CX-5 với mức giá rẻ.

Trong khi đó, số khác chủ yếu là những người mới mua hoặc đã sở hữu Mazda CX-5 lại lo lắng về việc chênh lệch giá quá lớn trong một thời gian ngắn cũng như giá trị bán lại của dòng xe này.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam - Ảnh 3.

Doanh số Mazda CX-5 cao hơn khá nhiều so với các đối thủ nhờ các đợt giảm giá mạnh.

Không chỉ tác động đến tâm lý khách hàng, cuộc chiến về giá của Trường Hải còn khiến các đối thủ đứng ngồi không yên.

Riêng với mẫu xe Mazda CX-5, các đối thủ trực tiếp như Nissan X-Trail hay Honda CR-V cũng phải giảm giá mạnh để giành thị phần. Mức giảm của 2 model này từ 80 đến 100 triệu đồng, điều chưa từng thấy trước đây. Một mẫu xe khác là Hyundai Tucson thâm chí còn "giương cờ trắng" khi không thể nhìn thấy cơ hội cạnh tranh với Mazda CX-5.

Theo giới kinh doanh ôtô trong nước, thị trường ôtô Việt Nam năm 2017 được dự báo gặp nhiều khó khăn do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi giảm thuế vào năm 2018. Chính vì thế, việc giảm giá để tăng doanh số và giành thị phần là các bước đi tất yếu với những ông lớn trên thị trường. Tuy nhiên, cuộc chiến về giá sẽ kéo dài bao lâu và đáy giảm giá diễn ra khi nào vẫn còn bỏ ngỏ.

(Theo Zing)
BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

Hoạt động cộng đồng 18:24

Sáng 2-11-2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”.

Một hãng ô tô sắp đạt cột mốc 1 triệu xe

Một hãng ô tô sắp đạt cột mốc 1 triệu xe

Thị trường 14:52

(NLĐO) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 10 đạt 8.898 xe, tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus).

Khánh Hòa sẽ hưởng lợi gì khi 02 sân bay quốc tế được mở rộng, khánh thành?

Khánh Hòa sẽ hưởng lợi gì khi 02 sân bay quốc tế được mở rộng, khánh thành?

Doanh nghiệp 12:44

Sở hữu sân bay Quốc tế Cam Ranh, kết nối thuận tiện đến sân bay quốc tế Long Thành đang giúp địa phương khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch Việt.

Belluni - Hành trình hơn một thập kỷ trên con đường phát triển thời trang “xanh” bền vững

Belluni - Hành trình hơn một thập kỷ trên con đường phát triển thời trang “xanh” bền vững

Thị trường 17:58

Ưu đãi ngập tràn nhân kỷ niệm 13 năm thành lập Công ty Kinh doanh thời trang - thương hiệu Belluni - thương hiệu thời trang dành cho quý ông công sở lịch lãm

Thương hiệu Vietnam Coffee mang tinh hoa cà phê Việt đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Thương hiệu Vietnam Coffee mang tinh hoa cà phê Việt đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Doanh nghiệp 17:03

Giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, Vietnam Coffee - thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE), mang lại cảm xúc sâu lắng tại sự kiện ra mắt vừa qua.

Quý III/2024, Masan Consumer tăng trưởng hai con số

Quý III/2024, Masan Consumer tăng trưởng hai con số

Doanh nghiệp 16:28

Ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá trong cuối năm nay. Masan Consumer gây chú ý khi hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Sanvinest Khánh Hòa - 21 năm xây dựng và phát triển

Sanvinest Khánh Hòa - 21 năm xây dựng và phát triển

Doanh nghiệp 16:27

Trải qua 21 năm, Sanvinest Khánh Hòa đã gặt hái được nhiều thành công, vinh dự đón Huân chương lao động hạng Nhất và nhiều giải thưởng danh giá