Ô tô - Xe máy
01/06/2017 08:31

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam

In bài viết

Các phiên bản của mẫu xe Mazda CX-5 hiện có giá bán từ 840 đến 951 triệu đồng, mức thấp nhất từ trước đến nay đối với dòng xe này.

Sau Mazda 6, một dòng xe Mazda khác do Trường Hải phân phối ghi nhận mức giảm giá mạnh là mẫu SUV CX-5.

Mặc dù giá bán công bố cho các phiên bản Mazda CX-5 2.0L một cầu, 2.5L một cầu và 2.5L 2 cầu lần lượt là 879, 910 và 990 triệu đồng nhưng hiện giá bán ra tại các đại lý còn thấp hơn 30-40 triệu đồng mỗi bản.

Theo đó, nếu khách hàng nhận ưu đãi bảo hiểm, bodykit, giá bán cho các phiên bản Mazda CX-5 là 849, 880 và 960 triệu đồng. Trường hợp người mua không nhận ưu đãi, giá đến tay khách hàng thậm chí còn giảm thêm gần 10 triệu đồng, tương đương là 840, 871 và 951 triệu đồng.

Với mức giá về gần 800 triệu đồng, đây là lần đầu tiên ghi nhận giá bán thấp kỷ lục kể từ khi Mazda CX-5 chính thức bán ở Việt Nam từ cuối 2012. Nếu so với mức giá trước đây của Mazda CX-5 là 1,04 tỉ và và 1,1 tỉ đồng, giá bán cho Mazda CX-5 ở thời điểm hiện tại đã giảm từ 150 đến 200 triệu đồng tùy bản.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam - Ảnh 2.

Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 840 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết động thái giảm giá mạnh cho dòng CX-5 này kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6 nhưng có thể kết thúc vào tháng 7.

Mục đích của việc giảm giá này là để tăng trưởng về doanh số. Thaco đặt mục tiêu bán từ 850 đến 1.000 chiếc Mazda CX-5 mỗi tháng trong chiến dịch này.

Phản ứng trước mức giá thấp kỷ lục của Mazda CX-5, người dùng trong nước đã bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là thời điểm hợp lý để sở hữu một chiếc Mazda CX-5 với mức giá rẻ.

Trong khi đó, số khác chủ yếu là những người mới mua hoặc đã sở hữu Mazda CX-5 lại lo lắng về việc chênh lệch giá quá lớn trong một thời gian ngắn cũng như giá trị bán lại của dòng xe này.

Mazda CX-5 có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam - Ảnh 3.

Doanh số Mazda CX-5 cao hơn khá nhiều so với các đối thủ nhờ các đợt giảm giá mạnh.

Không chỉ tác động đến tâm lý khách hàng, cuộc chiến về giá của Trường Hải còn khiến các đối thủ đứng ngồi không yên.

Riêng với mẫu xe Mazda CX-5, các đối thủ trực tiếp như Nissan X-Trail hay Honda CR-V cũng phải giảm giá mạnh để giành thị phần. Mức giảm của 2 model này từ 80 đến 100 triệu đồng, điều chưa từng thấy trước đây. Một mẫu xe khác là Hyundai Tucson thâm chí còn "giương cờ trắng" khi không thể nhìn thấy cơ hội cạnh tranh với Mazda CX-5.

Theo giới kinh doanh ôtô trong nước, thị trường ôtô Việt Nam năm 2017 được dự báo gặp nhiều khó khăn do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi giảm thuế vào năm 2018. Chính vì thế, việc giảm giá để tăng doanh số và giành thị phần là các bước đi tất yếu với những ông lớn trên thị trường. Tuy nhiên, cuộc chiến về giá sẽ kéo dài bao lâu và đáy giảm giá diễn ra khi nào vẫn còn bỏ ngỏ.

(Theo Zing)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.