Nhịp sống
30/12/2021 13:52

Doanh nghiệp "sống tốt" trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh

In bài viết

Cung cấp trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Thông tin này được ghi nhận tại sự kiện "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12 do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức dành cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các chuyên gia công nghệ, nhà bán lẻ, diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

"Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp khi dịch Covid-19 tấn công trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết", bà Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ, và cho rằng việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Doanh nghiệp sống tốt trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12

Tại hội thảo, các diễn giả cho rằng cung cấp trải nghiệm đa kênh hiện là yêu cầu tối quan trọng cho sự cạnh tranh trên thị trường và giúp mang lại sự tăng trưởng bền vững với các nhà bán lẻ hiện nay.

Mô hình thương mại Omnichannel không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn tạo ra sự thống nhất giữa các kênh từ cách tiếp thị, trải nghiệm dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất.

Omnichannel được xem là giải pháp có khả năng đáp ứng từng giai đoạn mua hàng khác nhau của khách hàng. Tất cả kênh đều được đồng bộ và vận hành trên cùng một hệ thống. Vì vậy, từ lúc khách hàng bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm cho đến khi sử dụng dịch vụ và các chương trình chăm sóc khách hàng đều được bảo đảm nhất quán, liền mạch trong trải nghiệm.

Sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Đơn cử, tại chuỗi cửa hàng Kids Plaza, nhờ tập trung cá nhân hóa trải nghiệm trên đa kênh - đa điểm chạm, chuỗi cửa hàng thu được kết quả tốt ngay cả trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Kids PlazaKids, cho hay doanh nghiệp đã định hình và tạo nên một hành trình tương tác với khách hàng xuyên suốt giữa các kênh. Dựa trên khả năng phân khúc dữ liệu, Kids Plaza chia người dùng thành các nhóm với đặc điểm khác nhau, từ đó thiết kế và truyền tải những thông điệp cá nhân hoá như chương trình ưu đãi, thông tin về sản phẩm cụ thể, nhắc nhở giỏ hàng, kêu gọi quay trở lại trang website,…

P.An
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.