Nhịp sống
30/12/2021 13:52

Doanh nghiệp "sống tốt" trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh

In bài viết

Cung cấp trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Thông tin này được ghi nhận tại sự kiện "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12 do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức dành cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các chuyên gia công nghệ, nhà bán lẻ, diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

"Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp khi dịch Covid-19 tấn công trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết", bà Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ, và cho rằng việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Doanh nghiệp sống tốt trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12

Tại hội thảo, các diễn giả cho rằng cung cấp trải nghiệm đa kênh hiện là yêu cầu tối quan trọng cho sự cạnh tranh trên thị trường và giúp mang lại sự tăng trưởng bền vững với các nhà bán lẻ hiện nay.

Mô hình thương mại Omnichannel không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn tạo ra sự thống nhất giữa các kênh từ cách tiếp thị, trải nghiệm dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất.

Omnichannel được xem là giải pháp có khả năng đáp ứng từng giai đoạn mua hàng khác nhau của khách hàng. Tất cả kênh đều được đồng bộ và vận hành trên cùng một hệ thống. Vì vậy, từ lúc khách hàng bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm cho đến khi sử dụng dịch vụ và các chương trình chăm sóc khách hàng đều được bảo đảm nhất quán, liền mạch trong trải nghiệm.

Sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Đơn cử, tại chuỗi cửa hàng Kids Plaza, nhờ tập trung cá nhân hóa trải nghiệm trên đa kênh - đa điểm chạm, chuỗi cửa hàng thu được kết quả tốt ngay cả trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Kids PlazaKids, cho hay doanh nghiệp đã định hình và tạo nên một hành trình tương tác với khách hàng xuyên suốt giữa các kênh. Dựa trên khả năng phân khúc dữ liệu, Kids Plaza chia người dùng thành các nhóm với đặc điểm khác nhau, từ đó thiết kế và truyền tải những thông điệp cá nhân hoá như chương trình ưu đãi, thông tin về sản phẩm cụ thể, nhắc nhở giỏ hàng, kêu gọi quay trở lại trang website,…

P.An
Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Ngân hàng 10:34

Nhân tài AI rất ấn tượng khi trực tiếp nghe, thảo luận về định hướng, chiến lược ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Techcombank và hệ sinh thái.

Nghệ sĩ Dương Lệ Bình sẽ đến Việt Nam dự họp báo vở vũ kịch “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”

Nghệ sĩ Dương Lệ Bình sẽ đến Việt Nam dự họp báo vở vũ kịch “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”

Thị trường 08:00

Nghệ sĩ múa huyền thoại Dương Lệ Bình sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội vào tháng 1-2026 để dự buổi họp báo giới thiệu “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”.

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Nhịp sống 18:21

Vietjet giới thiệu Business và SkyBoss - hai hạng vé cao cấp dành cho những hành khách thời thượng, thành đạt, với thông điệp “Phong cách Người dẫn đầu”.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Doanh nghiệp 18:19

Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.