Nhịp sống
30/12/2021 13:52

Doanh nghiệp "sống tốt" trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh

In bài viết

Cung cấp trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Thông tin này được ghi nhận tại sự kiện "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12 do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức dành cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các chuyên gia công nghệ, nhà bán lẻ, diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

"Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp khi dịch Covid-19 tấn công trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết", bà Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ, và cho rằng việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Doanh nghiệp sống tốt trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12

Tại hội thảo, các diễn giả cho rằng cung cấp trải nghiệm đa kênh hiện là yêu cầu tối quan trọng cho sự cạnh tranh trên thị trường và giúp mang lại sự tăng trưởng bền vững với các nhà bán lẻ hiện nay.

Mô hình thương mại Omnichannel không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn tạo ra sự thống nhất giữa các kênh từ cách tiếp thị, trải nghiệm dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất.

Omnichannel được xem là giải pháp có khả năng đáp ứng từng giai đoạn mua hàng khác nhau của khách hàng. Tất cả kênh đều được đồng bộ và vận hành trên cùng một hệ thống. Vì vậy, từ lúc khách hàng bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm cho đến khi sử dụng dịch vụ và các chương trình chăm sóc khách hàng đều được bảo đảm nhất quán, liền mạch trong trải nghiệm.

Sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Đơn cử, tại chuỗi cửa hàng Kids Plaza, nhờ tập trung cá nhân hóa trải nghiệm trên đa kênh - đa điểm chạm, chuỗi cửa hàng thu được kết quả tốt ngay cả trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Kids PlazaKids, cho hay doanh nghiệp đã định hình và tạo nên một hành trình tương tác với khách hàng xuyên suốt giữa các kênh. Dựa trên khả năng phân khúc dữ liệu, Kids Plaza chia người dùng thành các nhóm với đặc điểm khác nhau, từ đó thiết kế và truyền tải những thông điệp cá nhân hoá như chương trình ưu đãi, thông tin về sản phẩm cụ thể, nhắc nhở giỏ hàng, kêu gọi quay trở lại trang website,…

P.An
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

Tiêu dùng 22:15

“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA” sắp diễn ra tại Satra Võ Văn Kiệt, Quận 6, TP HCM

Pharmacity cùng Abbott Healthcare VN nâng cao năng lực dược sĩ trong tư vấn bệnh lý đường hô hấp

Pharmacity cùng Abbott Healthcare VN nâng cao năng lực dược sĩ trong tư vấn bệnh lý đường hô hấp

Thị trường 17:17

Ngày 24-4, Pharmacity phối hợp cùng Abbott Healthcare Việt Nam và Hội Dược học Nhà thuốc TP HCM tổ chức hội thảo khoa học, với 100 dược sĩ Pharmacity tham gia.

Pinetree và lợi thế "core chuẩn Hàn" khi kết nối với hệ thống KRX

Pinetree và lợi thế "core chuẩn Hàn" khi kết nối với hệ thống KRX

Tài chính 15:00

KRX cho phép thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển những chức năng mới, sản phẩm mới và là một điều kiện để giúp nâng hạng thị trường vào tháng 10-2025.

Vì sao tòa tháp Signature trị giá 1.300 tỷ tại Regal Residence Đồng Hới thu hút sự chú ý đặc biệt?

Vì sao tòa tháp Signature trị giá 1.300 tỷ tại Regal Residence Đồng Hới thu hút sự chú ý đặc biệt?

Bất động sản 13:47

(NLĐO)- Regal Group sẽ ra mắt tòa tháp "Signature" tại khu căn hộ Regal Residence Đồng Hới vào ngày 23/5/2025, nhân dịp tuần lễ du lịch Quảng Bình.

Agribank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay mua ô tô

Agribank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân vay mua ô tô

Tài chính 09:25

Khách hàng cá nhân vay mua ô tô tại Agribank nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn và thủ tục đơn giản

Công bố Giải chạy đêm TP HCM Eximbank 2025

Công bố Giải chạy đêm TP HCM Eximbank 2025

Nhịp sống 09:09

Chiều 8-5-2025, tại khách sạn Novotel Saigon Centre, Ban Tổ chức đã công bố Giải chạy đêm TP HCM Eximbank lần thứ 4 – Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2025.