Nhịp sống
30/12/2021 13:52

Doanh nghiệp "sống tốt" trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh

Cung cấp trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Thông tin này được ghi nhận tại sự kiện "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12 do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức dành cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các chuyên gia công nghệ, nhà bán lẻ, diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

"Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp khi dịch Covid-19 tấn công trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết", bà Nguyễn Thanh Giang, CEO The Purpose Group chia sẻ, và cho rằng việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Doanh nghiệp sống tốt trong đại dịch nhờ cá nhân hóa trải nghiệm đa kênh - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại "Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience" chiều 29-12

Tại hội thảo, các diễn giả cho rằng cung cấp trải nghiệm đa kênh hiện là yêu cầu tối quan trọng cho sự cạnh tranh trên thị trường và giúp mang lại sự tăng trưởng bền vững với các nhà bán lẻ hiện nay.

Mô hình thương mại Omnichannel không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn tạo ra sự thống nhất giữa các kênh từ cách tiếp thị, trải nghiệm dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất.

Omnichannel được xem là giải pháp có khả năng đáp ứng từng giai đoạn mua hàng khác nhau của khách hàng. Tất cả kênh đều được đồng bộ và vận hành trên cùng một hệ thống. Vì vậy, từ lúc khách hàng bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm cho đến khi sử dụng dịch vụ và các chương trình chăm sóc khách hàng đều được bảo đảm nhất quán, liền mạch trong trải nghiệm.

Sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Đơn cử, tại chuỗi cửa hàng Kids Plaza, nhờ tập trung cá nhân hóa trải nghiệm trên đa kênh - đa điểm chạm, chuỗi cửa hàng thu được kết quả tốt ngay cả trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Kids PlazaKids, cho hay doanh nghiệp đã định hình và tạo nên một hành trình tương tác với khách hàng xuyên suốt giữa các kênh. Dựa trên khả năng phân khúc dữ liệu, Kids Plaza chia người dùng thành các nhóm với đặc điểm khác nhau, từ đó thiết kế và truyền tải những thông điệp cá nhân hoá như chương trình ưu đãi, thông tin về sản phẩm cụ thể, nhắc nhở giỏ hàng, kêu gọi quay trở lại trang website,…

P.An

Viết bình luận

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.