Nhịp sống 01/12/2022 19:00

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo

Không chỉ đem tới cho trẻ bài học bổ ích thông qua những video giải trí giáo dục, Sconnect còn mang đến hệ sinh thái đa trải nghiệm, góp phần hỗ trợ các bậc phụ huynh nuôi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cần thiết cho trẻ.

Thành công "tỉ view" của phim hoạt hình Wolfoo

Dù mới ra mắt năm 2018, hoạt hình sói nhỏ Wolfoo đã chứng minh là sản phẩm ấn tượng nhất trong hệ sinh thái kinh doanh WOA của Sconnect, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nhí toàn cầu trên đa nền tảng Online và Offline. Với khả năng sáng tạo không giới hạn, năng lực sản xuất và cung ứng vượt trội, hơn 2.700 tập phim Wolfoo đã được phát sóng và dịch sang 17 thứ tiếng khác nhau, từng bước khẳng định tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt hình Việt Nam.

Xuất phát từ sản phẩm lõi là phim hoạt hình ngắn tập xoay quanh câu chuyện hài hước hàng ngày của nhân vật Wolfoo, đội ngũ đã phát triển nhiều dòng phim khác như Wolfoo Series dài tập với chất lượng cao để phục vụ nền tảng truyền hình, chiếu rạp; Wolfoo Music mang tới bài học bổ ích thông qua thế giới âm nhạc; hay Wolfoo Show - chương trình thực tế tập trung vào tương tác giữa các diễn viên và thế giới phim hoạt hình Wolfoo sống động...

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo - Ảnh 1.

Wolfoo Music - Thế giới âm nhạc nhiều màu sắc với những bài học bổ ích

Sconnect giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố định hình tính cách và kỹ năng cho trẻ, đó là: lòng can đảm, biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Với đích đến cuối cùng là các kênh truyền hình có tiêu chuẩn cao, hệ sinh thái WOA của Sconnect dự kiến sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series... và phủ sóng trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế. Mọi yếu tố từ ý tưởng, thiết kế, diễn hoạt đến âm thanh của dòng dài tập đều được nâng cấp, đầu tư mạnh để đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh chất lượng.

Hoạt hình Wolfoo được chuyên gia giáo dục đánh giá cao

Xu hướng chung của các bậc phụ huynh là mong muốn con em mình được phát triển toàn diện, cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Ngoài những kiến thức cơ bản được dạy tại trường, trẻ được khuyến khích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi nhiều điều mới lạ thông qua các sản phẩm phim ảnh, sách truyện... Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn những nội dung phù hợp cho con, đặc biệt trên nền tảng số.

Hiểu được tâm lý đó, đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn tâm niệm cần phải xây dựng một hệ sinh thái "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ với yếu tố giáo dục làm lõi. Bên cạnh việc giúp trẻ học hỏi những điều tốt đẹp, đúng đắn, trẻ còn được hướng dẫn cách khắc phục những lỗi sai hay thất bại từ các tình huống hài hước của các nhân vật, đồng hành cùng cha mẹ xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ.

Là một cố vấn giáo dục có cơ hội tiếp xúc và tham gia vào quá trình sản xuất từng tập phim Wolfoo của Sconnect, chị Trần Thùy Linh, chuyên gia Montessori Quốc Tế Hoa Kỳ chia sẻ: "Mình rất tâm đắc đội ngũ sản xuất của Sconnect, cầu tiến, ham học hỏi, nghiêm túc đầu tư, nghiên cứu các phương pháp giáo dục, và rất tâm huyết với trẻ nữa. Từng lý thuyết, nhận xét, chỉnh sửa mà mình đưa ra trong buổi đào tạo đều được các bạn tiếp thu nhanh, và áp dụng ngay vào những thước phim sắp tới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện bởi AsiaPlus, hơn 80% trẻ được khảo sát tại các thành phố lớn ở Việt Nam có biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh được khảo sát đồng tình với những giá trị giáo dục mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Chú sói Wolfoo đang dần trở thành người bạn đồng hành cùng nhiều gia đình Việt không phải vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", mà thực sự là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giáo trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Mở rộng hệ sinh thái Wolfoo để lan tỏa nhiều giá trị hơn cho trẻ

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, Sconnect đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp...và một lần nữa, nhanh chóng gặt hái được thành công khi nhận huy hiệu "Ứng dụng được giáo viên khuyến nghị" từ Google Play Store.

Trên thế giới, mô hình mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực không phải là xa lạ như Disney Land, Universal Studios...Sconnect một lần nữa "mạnh dạn" mở rộng quy mô khi khai trương Wolfoo City, khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo - Ảnh 2.

Hành trình từ màn ảnh nhỏ tới đời thực của chú sói Wolfoo

Dựa trên lợi thế các bộ nhân vật hoạt hình đồ sộ, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA UNI của Sconnect sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm ứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện giáo dục, balo, đồ dùng học tập... đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua các cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân.

P. Q

Tin liên quan

Viết bình luận

Generali: Giá đơn vị quỹ liên kết đơn vị
27/1/2023 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam công bố giá đơn vị quỹ liên kết đơn vị định giá ngày 19-1-2023
Cuộc đua linh vật năm Quý Mão: xuất hiện ứng cử viên Lâm Đồng cực đáng yêu
21/1/2023 548 1k
Năm nay, cuộc đua linh vật năm Quý Mão tại các tỉnh thành vẫn nóng đến phút chót khi liên tiếp xuất hiện nhiều chú mèo độc đáo, được dân mạng yêu thích và truy tìm gắt gao. Một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức “quán quân” năm nay thuộc về chú mèo siêu đáng yêu tại khu du lịch Tea Bobla Waterfall tỉnh Lâm Đồng.
Người dân Kiên Giang thích thú check-in đường mai tuyệt đẹp
20/1/2023 548 1k
Cung đường mùa xuân tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang thu hút rất đông người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
Đường hoa xuân 3 miền tại TP HCM khiến du khách check-in rầm rộ
19/1/2023 548 1k
Người dân TP HCM đang háo hức trước loạt bối cảnh độc đáo của đường hoa xuân 2023 tại Trung tâm thương mại Gigamall được phỏng dựng theo chủ đề Xuân 3 miền.
Đài truyền hình VTC phát sóng chương trình Tết có thời lượng kỷ lục lên tới 90 giờ

Đài truyền hình VTC phát sóng chương trình Tết có thời lượng kỷ lục lên tới 90 giờ

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vừa thông tin về chương trình truyền hình phục vụ Tết âm lịch với thời lượng kỷ lục lên tới 90 giờ có tên gọi: “Xuân hạnh phúc – Tết sum vầy”. Đây là năm thứ 5...