Nhịp sống
01/12/2022 19:00

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo

In bài viết

Không chỉ đem tới cho trẻ bài học bổ ích thông qua những video giải trí giáo dục, Sconnect còn mang đến hệ sinh thái đa trải nghiệm, góp phần hỗ trợ các bậc phụ huynh nuôi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cần thiết cho trẻ.

Thành công "tỉ view" của phim hoạt hình Wolfoo

Dù mới ra mắt năm 2018, hoạt hình sói nhỏ Wolfoo đã chứng minh là sản phẩm ấn tượng nhất trong hệ sinh thái kinh doanh WOA của Sconnect, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nhí toàn cầu trên đa nền tảng Online và Offline. Với khả năng sáng tạo không giới hạn, năng lực sản xuất và cung ứng vượt trội, hơn 2.700 tập phim Wolfoo đã được phát sóng và dịch sang 17 thứ tiếng khác nhau, từng bước khẳng định tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt hình Việt Nam.

Xuất phát từ sản phẩm lõi là phim hoạt hình ngắn tập xoay quanh câu chuyện hài hước hàng ngày của nhân vật Wolfoo, đội ngũ đã phát triển nhiều dòng phim khác như Wolfoo Series dài tập với chất lượng cao để phục vụ nền tảng truyền hình, chiếu rạp; Wolfoo Music mang tới bài học bổ ích thông qua thế giới âm nhạc; hay Wolfoo Show - chương trình thực tế tập trung vào tương tác giữa các diễn viên và thế giới phim hoạt hình Wolfoo sống động...

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo - Ảnh 1.

Wolfoo Music - Thế giới âm nhạc nhiều màu sắc với những bài học bổ ích

Sconnect giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố định hình tính cách và kỹ năng cho trẻ, đó là: lòng can đảm, biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Với đích đến cuối cùng là các kênh truyền hình có tiêu chuẩn cao, hệ sinh thái WOA của Sconnect dự kiến sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series... và phủ sóng trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế. Mọi yếu tố từ ý tưởng, thiết kế, diễn hoạt đến âm thanh của dòng dài tập đều được nâng cấp, đầu tư mạnh để đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh chất lượng.

Hoạt hình Wolfoo được chuyên gia giáo dục đánh giá cao

Xu hướng chung của các bậc phụ huynh là mong muốn con em mình được phát triển toàn diện, cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Ngoài những kiến thức cơ bản được dạy tại trường, trẻ được khuyến khích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi nhiều điều mới lạ thông qua các sản phẩm phim ảnh, sách truyện... Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn những nội dung phù hợp cho con, đặc biệt trên nền tảng số.

Hiểu được tâm lý đó, đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn tâm niệm cần phải xây dựng một hệ sinh thái "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ với yếu tố giáo dục làm lõi. Bên cạnh việc giúp trẻ học hỏi những điều tốt đẹp, đúng đắn, trẻ còn được hướng dẫn cách khắc phục những lỗi sai hay thất bại từ các tình huống hài hước của các nhân vật, đồng hành cùng cha mẹ xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ.

Là một cố vấn giáo dục có cơ hội tiếp xúc và tham gia vào quá trình sản xuất từng tập phim Wolfoo của Sconnect, chị Trần Thùy Linh, chuyên gia Montessori Quốc Tế Hoa Kỳ chia sẻ: "Mình rất tâm đắc đội ngũ sản xuất của Sconnect, cầu tiến, ham học hỏi, nghiêm túc đầu tư, nghiên cứu các phương pháp giáo dục, và rất tâm huyết với trẻ nữa. Từng lý thuyết, nhận xét, chỉnh sửa mà mình đưa ra trong buổi đào tạo đều được các bạn tiếp thu nhanh, và áp dụng ngay vào những thước phim sắp tới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện bởi AsiaPlus, hơn 80% trẻ được khảo sát tại các thành phố lớn ở Việt Nam có biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh được khảo sát đồng tình với những giá trị giáo dục mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Chú sói Wolfoo đang dần trở thành người bạn đồng hành cùng nhiều gia đình Việt không phải vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", mà thực sự là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giáo trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Mở rộng hệ sinh thái Wolfoo để lan tỏa nhiều giá trị hơn cho trẻ

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, Sconnect đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp...và một lần nữa, nhanh chóng gặt hái được thành công khi nhận huy hiệu "Ứng dụng được giáo viên khuyến nghị" từ Google Play Store.

Trên thế giới, mô hình mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực không phải là xa lạ như Disney Land, Universal Studios...Sconnect một lần nữa "mạnh dạn" mở rộng quy mô khi khai trương Wolfoo City, khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.

Chiến lược đi đường dài và lan tỏa giá trị của sói nhỏ Wolfoo - Ảnh 2.

Hành trình từ màn ảnh nhỏ tới đời thực của chú sói Wolfoo

Dựa trên lợi thế các bộ nhân vật hoạt hình đồ sộ, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA UNI của Sconnect sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm ứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện giáo dục, balo, đồ dùng học tập... đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua các cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân.

P. Q
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền