30/01/2022 10:43

Sói con Wolfoo chinh phục thế giới

(NLĐO)- Các nhà làm phim Việt mang series phim hoạt hình về sói con Wolfoo chinh phục hàng trăm triệu khán giả nhỏ trên thế giới

Wolfoo là series phim về chú sói 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ. Mang tính giáo dục cao với những tình tiết vui nhộn và các bài học giáo dục bổ ích, ý nghĩa, từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha.., thu hút hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng trên YouTube. Wolfoo đã nhận 2 nút kim cương trên YouTube và chuẩn bị đón nhận nút kim cương thứ ba.

Sói con Wolfoo chinh phục thế giới - Ảnh 1.

Wolfoo – chú sói con được nhiều các bạn nhỏ trên thế giới yêu mến

Điều bất ngờ là một sản phẩm giáo dục sử dụng ngôn ngữ Anh, được đón nhận trên đất Mỹ và nhiều quốc gia khác, lại là một sản phẩm của một công ty Việt có tên Sconnect.

Ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành của Sconnect, chia sẻ năm 2014, khi thành lập, Sconnect quyết tâm theo đuổi phong cách riêng, xây dựng hệ thống nhân vật riêng và hướng tới chinh phục thị trường thế giới, thay vì thị trường nội địa.

"Ê-kíp sáng tạo quyết định xây dựng series phim về một chú sói con, một con vật được nhiều bạn nhỏ biết đến. Tuy nhiên, thay vì xây dựng hình ảnh chó sói phản diện, ê-kíp quyết định tạo dựng nhân vật Wolfoo là một chú sói nhỏ giàu lòng nhân ái, thích giúp đỡ mọi người" – ông Tạ Mạnh Hoàng kể lại.

Wolfoo nhanh chóng được nhiều em nhỏ trên thế giới yêu mến. Tuy nhiên, vì Việt Nam vốn không có tên tuổi trong làng hoạt hình thế giới, nên trong các hoạt động hợp tác quốc tế, Wolfoo đã không ít lần nhận được sự bất ngờ khi được nhắc đến là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Dù vậy, Tạ Mạnh Hoàng, vẫn không cảm thấy mếch lòng. "Họ đâu biết ở Việt Nam có đội ngũ sáng tạo nội dung rất năng động. Điều này càng thôi thúc chúng tôi tạo ra sản phẩm tốt đáp ứng thị trường thế giới"- ông Hoàng nói.

Sói con Wolfoo chinh phục thế giới - Ảnh 2.

Đội ngũ sáng tạo của Sconnect

Nói về lựa chọn chinh phục thị trường thế giới thay vì trong nước, ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết: "Sconnect có phương châm đôi khi sự lựa chọn quan trọng hơn cả nỗ lực. Chinh phục được thị trường nước ngoài rồi thì quay trở lại Việt Nam phát triển sẽ dễ dàng hơn. Khi Wolfoo có kênh YouTube tiếng Việt, chỉ trong nửa năm thôi, kênh có thể lên đến hàng triệu lượt theo dõi".

Sconnect khởi đầu chỉ có 8 người, không nhiều vốn, thiếu kinh nghiệm, đến nay công ty đã có 600 nhân sự, liên tục tạo ra những sản phẩm hoạt hình gây chú ý trên môi trường số. Để sản xuất ra sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế, Sconnect đã xây dựng quy trình phát triển năng lực nhân sự theo 3 bước: học mẫu, cải tiến, sáng tạo.

Ông Tạ Mạnh Hoàng đánh giá môi trường số tuy khắc nghiệt nhưng cũng mở ra rất nhiều cơ hội để cho các ê-kíp Việt Nam học hỏi, phát triển năng lực đội ngũ. Ngoài ra, tham gia thị trường số cũng giúp các đội ngũ sáng tạo ở Việt Nam có thu nhập ngang bằng với nhân sự trên thế giới. Vì mỗi phút phim được phát ở thị trường Mỹ luôn được trả tiền cao hơn khi phát tại Việt Nam.

"YouTube là một môi trường mở, có quy chuẩn rất cụ thể. Họ không chỉ giúp các nhà làm nội dung phát triển sáng tạo, mà còn hướng dẫn cả cách kinh doanh, chia lợi nhuận công bằng. Chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ Google nói chung, YouTube nói riêng. Quá trình phát triển liên tục với họ, chúng tôi trưởng thành lên rất nhiều"- ông Tạ Minh Hoàng nói.

Hơn 2 tỉ lượt xem/tháng

Wolfoo là series phim có tính giải trí và giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ từ 2 tới 8 tuổi. Wolfoo có loạt phim ngắn với 2.200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất Sconnect còn phát triển thành các season với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, với thời lượng khoảng 15 phút/tập.

Chú sói con Wolfoo láu lỉnh, đáng yêu đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em ở nhiều quốc gia. Thế giới của Wolfoo trên YouTube gồm hệ thống kênh thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng. Hệ thống kênh của Wolfoo đã nhiều lần lọt Top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất, do trang công nghệ video trực tuyến Tubefilter công bố.


Yến Anh

Tin liên quan

Viết bình luận

Bộ sách công phu của Thượng thư Lê Quang Định
18 phút trước 548 1k
L.T.S: "Hoàng Việt nhất thống dư địa chí" là tác phẩm duy nhất được trao giải A trong Giải thưởng Sách Quốc gia lần V-2022. Báo Người Lao Động trân trọng giới thiệu bài viết của người dịch và chú giải Phan Đăng về cuốn sách đặc biệt này của Thượng thư Bộ binh Lê Quang Định
Thêm một kịch bản cải lương được làm phim truyền hình
2 giờ trước 548 1k
Bộ phim truyện Việt Nam "Rồi 30 năm sau", được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên của Hà Triều - Hoa Phượng, vừa được Truyền hình Vĩnh Long 1 phát sóng (20 giờ các buổi tối từ thứ hai đến thứ bảy).
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh kết hôn vào 23-10
4/10/2022 548 1k
(NLĐO)- Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh sẽ lên xe hoa vào ngày 23-10. Hôn lễ của cô được tổ chức tại Hà Nội
An Nam chí lược trong dòng chảy lịch sử
4/10/2022 548 1k
Dù có những đánh giá khác nhau về tác phẩm này nhưng về mặt tư liệu và học thuật, cơ bản nhiều người đã có những nhận định khá tương đồng: Đây là một công trình có giá trị về nhiều mặt
Hai sự kiện sáng tạo cuối năm 2022

Hai sự kiện sáng tạo cuối năm 2022

Hai sự kiện thu hút sự quan tâm của văn nghệ sĩ và các nhà chuyên môn là Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam (Vietnam Festival of Creativity & Design - VFCD) và Lễ hội Thiết kế sáng tạo...