Nhịp sống
22/09/2022 09:00

Hoạt hình Wolfoo “Make in Vietnam” là điểm sáng trên bản đồ hoạt hình thế giới

Ấn tượng phim hoạt hình “Make in Vietnam” giàu tính giải trí và nhân văn nhiều lần lọt top trong bảng xếp hạng quốc tế với 2 tỷ lượt view mỗi tháng.

Những con số đầy ấn tượng của Wolfoo tại thị trường quốc tế

Được sáng tạo và sản xuất bởi ê kíp người Việt, loạt hoạt hình Wolfoo gồm khoảng 2.700 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam. Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang 17 ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha,...

Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, hơn 2 tỉ lượt xem hằng tháng, và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố.

Hoạt hình Wolfoo “Make in Vietnam” là điểm sáng trên bản đồ hoạt hình thế giới - Ảnh 1.

Những bài học ngộ nghĩnh, vui nhộn giúp Wolfoo dễ dàng tiếp cận với khán giả nhí

Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều khán giả nhí toàn cầu qua cả những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.

Hành trình xây dựng Wolfoo trở thành hình tượng yêu thích của trẻ em trên toàn thế giới

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới, tuy nhiên không phải chặng đường phát triển nào cũng trải đầy hoa hồng.

Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ những khó khăn của giai đoạn đầu sản xuất: "Đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà chúng tôi nhận được, đó là biết bao thử thách mà cả đội ngũ đã nỗ lực vượt qua. Từng có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2,000 tới 5,000 lượt xem trong một tháng, là con số cực kì khiêm tốn so với con số hơn 60 triệu lượt xem mỗi ngày trên toàn hệ thống ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản để có thể đáp ứng được thị hiếu khán giả Mỹ."

Anh Lê Đăng Khoa cho biết thêm về quá trình xây dựng hình tượng nhân vật: "Trong giai đoạn đầu phát triển, chúng tôi đã cân nhắc có nên lựa chọn một hình tượng nhân vật chính hoàn hảo, đúng nghĩa là "con ngoan trò giỏi" không? Hay lựa chọn hình tượng siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực để thu hút khán giả nhí hơn thông qua bối cảnh, không gian hoành tráng. Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích, chúng tôi đã lựa chọn cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế, và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hàng ngày."

Có thể thấy phim hoạt hình về các loài động vật luôn là niềm yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu về thị hiếu của khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam đã xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói, một chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao, và đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.

Hoạt hình Wolfoo “Make in Vietnam” là điểm sáng trên bản đồ hoạt hình thế giới - Ảnh 2.

Đội ngũ miệt mài tạo ra những tập phim bổ ích, giá trị cho các em nhỏ

Đằng sau bảng thành tích khủng là sự nỗ lực bền bỉ của ekip người Việt

Hiểu được rằng chinh phục thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khán giả ngày càng cao là một thách thức lớn, Ekip sáng tạo của Sconnect đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp STEAM, phương giáo dục hiện đại Montessori nhằm chuyển hóa tốt nhất vào nội dung bởi đó là hướng đi để có sự phát triển bền vững.

Hoạt hình Wolfoo “Make in Vietnam” là điểm sáng trên bản đồ hoạt hình thế giới - Ảnh 3.

WOA Store đưa các nhân vật hoạt hình trong hệ sinh thái WOA của Sconnect đến gần hơn với các bạn nhỏ

Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo Series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show. Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo nổi tiếng chính là thành quả nỗ lực của Ekip sáng tạo Việt mang trên mình sứ mệnh lớn "Kết nối tạo tạo giá trị trên toàn thế giới", qua đó ngày càng khẳng định các sản phẩm sáng tạo "Make in Vietnam" hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả trên toàn cầu yêu thích và ủng hộ.

P. Q
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.