HR Asia Awards ("Nơi làm việc tốt nhất châu Á") là giải thưởng uy tín tại châu Á được thực hiện bởi HR Asia nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất khắp châu lục. Năm 2021, tại Việt Nam, giải thưởng thu hút 581 công ty tham gia. Trong đó, 115 công ty đã được HR Asia xướng tên, bao gồm AEON Việt Nam.
Giải thưởng này dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức. Điểm nổi bật của AEON Việt Nam là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Trong suốt 1,5 năm diễn ra đại dịch cho đến nay, dù doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, AEON Việt Nam luôn nỗ lực duy trì tối đa lực lượng lao động, bảo đảm công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4.000 nhân viên; luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.
AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn mà luôn cố gắng chăm lo thể chất, tinh thần cho nhân viên, chú trọng đào tạo phát triển con người, hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.
Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết công ty sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng. "Chúng tôi tin rằng khi dịch Covid-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi", ông Furusawa Yasuyuki khẳng định.