Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt khi TP HCM thực hiện Chỉ thị 16 từ ngày 9-7, nhu cầu với các mặt hàng nhu yếu phẩm của người dân tăng mạnh, AEON Việt Nam đã tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu tại hệ thống Siêu thị AEON, khẳng định bảo đảm đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của khách hàng, đồng thời nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để cân đối và giữ giá ổn định.
Ngoài ra, AEON Việt Nam cung cấp nhiều hình thức mua sắm online nhằm mang đến sự tiện lợi, hạn chế tập trung nhiều nơi đông người, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại các siêu thị AEON, hoặc lựa chọn đặt hàng qua các số điện thoại dịch vụ khách hàng của các siêu thị, websiteAEONEshop ( https://aeoneshop.com/ ) hoặc qua ứng dụng điện thoại AEON/ GrabMart/ NowFresh.
AEON Việt Nam luôn bảo đảm đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu của khách hàng
Đại diện AEON Việt Nam cho biết đã tăng lượng dự trữ thực phẩm để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng. Cụ thể: thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá) tăng 400 – 600%; thực phẩm khô tăng 200 – 400%. Bởi vậy, sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hoặc giá cả bị thay đổi bất thường. Đồng thời, AEON Việt Nam vẫn áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong các ngày thứ 4 hàng tuần (thứ 4 vui vẻ), ngày hội thành viên (ngày 5 và 20 hàng tháng) cùng các ưu đãi khác được cập nhật trên fanpage AEON Vietnam hoặc website aeon.com.vn.
Từ ngày 13-7, theo đề nghị của Sở Công thương TP HCM, AEON Việt Nam bắt đầu triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân, dự kiến sẽ triển khai trong suốt giai đoạn TP HCM thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các Quận đã bố trí. Sở Công thương và UBND Quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.