Với những tiềm năng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường quan trọng thứ hai chỉ sau Nhật Bản, để tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển trong đó có chiến lược đa dạng mô hình bán lẻ. Cụ thể, từ năm 2020, AEON Việt Nam đã triển khai lĩnh vực kinh doanh thứ 5 "chuỗi siêu thị vừa và nhỏ" AEON MaxValu và mới đây vừa ra mắt mô hình bán lẻ mới "Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON tinh gọn" đầu tiên – AEON The Nine tại Hà Nội.
Nằm trọn vẹn trên một mặt bằng hơn 1.200m², AEON The Nine có hai khu vực chính: Khu ẩm thực tự chọn Delica và Siêu thị đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho người tiêu dùng.