Ngân hàng
24/04/2016 18:58

ABBANK - Đất lành chim đậu

Luôn giữ vững hoạt động ổn định, thương hiệu uy tín, môi trường làm việc thân thiện là những giá trị lớn nhất ABBANK đạt được trong 23 năm qua

Ngày 13-5, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tròn 23 năm thành lập. Luôn giữ vững hoạt động ổn định, thương hiệu uy tín, môi trường làm việc thân thiện là những giá trị lớn nhất ABBANK đạt được. Đóng góp quan trọng trong những thành quả này chính là đội ngũ cán bộ nhân viên tâm huyết luôn tận tụy đồng hành cùng ngân hàng từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

Chú trọng nguồn nhân lực

ABBANK được thành lập vào ngày 13-5-1993, số vốn điều lệ ban đầu chỉ 1 tỉ đồng với 1 điểm giao dịch duy nhất và số lượng nhân viên hạn chế. Tính đến thời điểm hiện tại, ABBANK đã phát triển bền vững với quy mô 146 điểm giao dịch tại 29 tỉnh, thành với gần 3.000 nhân viên. Trong đó, hơn một nửa số cán bộ, nhân viên có thâm niên gắn bó với ABBANK trên 5 năm, thậm chí có nhiều cán bộ gắn bó với ngân hàng từ ngày đầu thành lập tới nay.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố giúp ABBANK phát triển
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố giúp ABBANK phát triển

ABBANK luôn hướng tới việc tạo những điều kiện tốt nhất cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác. Với chủ trương “nhân là gốc rễ cho mọi sự phát triển”, ABBANK luôn có chiến lược phát triển nguồn nhân lực nội bộ thông qua các chương trình đào tạo, phát triển nghề nghiệp khác nhau theo từng vị trí công việc cho cán bộ nhân viên. Các chính sách phát triển nguồn nhân lực bền vững và toàn diện đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên gắn kết và cam kết phát triển nghề nghiệp lâu dài với ngân hàng. Điều này có thể thấy ở tỉ lệ nghỉ việc tại ABBANK luôn ở mức thấp hơn so với trung bình ngành. Sự kèm cặp từ những người đi trước, từ cấp quản lý - lãnh đạo; các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và sinh hoạt chuyên môn theo lộ trình nghề nghiệp đã giúp các cán bộ mới hoặc cán bộ tiềm năng phát triển tốt và chuyên nghiệp.

ABBANK đã có các chương trình, sáng kiến để tìm kiếm, phát triển và gìn giữ đội ngũ nhân sự tiềm năng và kế cận, đồng thời với việc thường xuyên thu hút nhân sự tốt tham gia làm việc tại ngân hàng nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các nhu cầu phát triển.

Phát triển “ngôi nhà An Bình”

Mối quan hệ lao động tích cực được xây dựng phát huy tối đa qua các hoạt động team building, các cuộc thi nội bộ hấp dẫn, các chương trình thi đua, sáng kiến và các hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Điều đó chứng tỏ sự tâm huyết của ban lãnh đạo mong muốn xây dựng một môi trường làm việc tại ABBANK lành mạnh, chuyên nghiệp và bền vững.

Ông Cù Anh Tuấn, Tổng Giám đốc ABBANK, chia sẻ: “Toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên ABBANK đều cam kết với sứ mệnh phát triển của “ngôi nhà An Bình” và mỗi thành viên đều có vai trò cụ thể trong tiến trình phát triển để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của ngân hàng”.

Năm 2016, ABBANK đặt mục tiêu nâng tổng tài sản đạt 70.000 tỉ đồng (tăng 8% so với kết quả thực hiện năm 2015); vốn điều lệ đạt 5.320 tỉ đồng (tăng 11% so với kết quả thực hiện trong 2015); dư nợ (bao gồm thị trường 1 và 2) đạt 45.632 tỉ đồng (tăng 11% so với kết quả thực hiện năm 2015); huy động (bao gồm thị trường 1 và 2) đạt 58.305 tỉ đồng (tăng 2% so với kết quả thực hiện năm 2015); lợi nhuận trước thuế (tỉ lệ trích VAMC 20%) đạt 214,5 tỉ đồng (tăng 99% so với kết quả thực hiện năm 2015); tỉ lệ nợ xấu/tổng dư nợ 2 thị trường được đặt kế hoạch ở mức 1,78%. Dự kiến năm 2016, ABBANK sẽ mở mới 4 chi nhánh (Nghệ An, Lạng Sơn, Thái Bình, Điện Biên), 14 phòng giao dịch mới và nâng cấp 15 quỹ tiết kiệm lên phòng giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch của ABBANK lên 164 điểm trên tổng số 33 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngày 28-4 tới, ABBANK sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên tại TP HCM. Đại hội sẽ thông qua các định hướng phát triển kinh doanh cũng như những kế hoạch phát triển bền vững, lâu dài tại ABBANK.

Bài và ảnh: Trung Hoàng
từ khóa :

Viết bình luận

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Nhiều "đại gia" Trung Quốc vào Việt Nam làm pin năng lượng mặt trời

Nhiều "đại gia" Trung Quốc vào Việt Nam làm pin năng lượng mặt trời

Sản xuất - Kinh doanh 12:08

(NLĐO)- Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), trong 3 tháng đầu năm nay, nhiều dự án lớn ở các lĩnh vực năng lượng như sản xuất pin, tế bào quang điện, thanh silic được đầu tư mới và mở rộng.

Epson Việt Nam tặng phòng tin học cho học sinh vùng sâu vùng xa

Epson Việt Nam tặng phòng tin học cho học sinh vùng sâu vùng xa

Hoạt động cộng đồng 15:11

Epson Việt Nam phối hợp cùng dự án "Phòng tin học cho em", Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Huyện đoàn Ea Súp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh vùng sâu vùng xa.

Thay đổi bộ nhận diện, PEPSI khẳng định vị thế trên thị trường nước giải khát

Thay đổi bộ nhận diện, PEPSI khẳng định vị thế trên thị trường nước giải khát

Doanh nghiệp 10:00

Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới khi Pepsi thay đổi bộ nhận diện.

“An tâm vui sống 2.0”: Sản phẩm bảo hiểm mới với cam kết hoàn phí

“An tâm vui sống 2.0”: Sản phẩm bảo hiểm mới với cam kết hoàn phí

Doanh nghiệp 06:29

Sản phẩm đặc biệt này đánh dấu cột mốc 25 năm Manulife có mặt phục vụ người Việt Nam (1999 - 2024)