Vượt qua hàng loạt các tiêu chí khắt khe, Nam A Bank nhận giải thưởng nhờ các thành tựu nổi bật về "kinh tế xanh", "văn hóa xanh" và "con người xanh". Trong đó, Nam A Bank xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng xanh; áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội… Bên cạnh đó, Ngân hàng này còn có những đóng góp tích cực trong các hoạt động bền vững vì môi trường như giảm lượng khí thải carbon.
Vừa qua, Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã ký kết bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS), đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Ngân hàng trong mục tiêu phát triển bền vững.
Trước đó, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký kết cùng Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình "Tín dụng xanh" nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các nhu cầu tiêu dùng, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội. Đồng thời Nam A Bank cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý Quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank
Nam A Bank còn triển khai thí điểm dự thảo Sách trắng về mục tiêu trung hòa Carbon, nghiên cứu, triển khai hoạt động ngân hàng xanh vào toàn bộ hệ sinh thái. Ngân hàng tăng cường các hoạt động phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ trong việc quản lý dữ liệu thông tin, khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, phát triển kênh thanh toán xanh...
Với những hoạt động thiết thực trên, nhà băng này được nhiều tổ chức uy tín ghi nhận bằng nhiều giải thưởng như: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh nhiều năm liền; Top 10 doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững…
Best Green Bank in Viet Nam 2024 là giải thưởng được tạp chí Global Brands Magazine. Có trụ sở tại Anh, đây là tạp chí thương hiệu toàn cầu chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích sắc sảo về các thương hiệu hàng đầu thế giới với hơn 5 triệu người truy cập trên 190 quốc gia.