Thị trường
12/12/2024 15:35

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Trong hai ngày 7 và 8-12-2024, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12 đã diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn (Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên về văn hóa - ẩm thực - ngoại giao quốc tế với sự tham gia của đại sứ quán các nước, trung tâm văn hóa nước ngoài, sở ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 1.

Sự kiện chào đón sự xuất hiện đặc biệt của Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm - bà Ngô Phương Ly (thứ tư từ trái sang), Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - bà Mai Thị Hạnh (thứ ba từ phải sang)

Với chủ đề "Gastronomy of Unity - Ẩm thực Kết nối", Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 quy tụ hơn 130 gian hàng, mở ra một không gian văn hóa ẩm thực đa sắc màu. Thực khách đã được tham gia những hoạt động quảng diễn, trải nghiệm ẩm thực ấn tượng do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam cùng các vị khách nước ngoài tham gia thực hiện như: bánh mì khổng lồ ăn kèm tương ớt Chin-su, bánh chưng Tây Bắc từ bản làng Thái Hải, phở cuốn sắc màu dài 12 m…

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 2.

Quảng diễn bánh mì đặc sắc 3 miền thu hút thực khách đến tham quan và trải nghiệm

Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 m khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Quảng diễn phở cuốn sắc màu dài 12 m khiến khách tham quan không khỏi thích thú

Gian hàng của Chin-su hút khách tham quan

Là nhà tài trợ chính của Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã mang đến thương hiệu nổi bật từ trong nước đến quốc tế của mình là Chin-su. Sự xuất hiện lần này của Chin-su đã thu hút sự quan tâm lớn khi thời gian qua thương hiệu liên tục để lại dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 4.

Du khách thích thú, xếp hàng dài ghé thăm gian hàng của Chin-su để trải nghiệm các hoạt động tại liên hoan

Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của Masan Consumer như tương ớt Chin-su, nước mắm Nam Ngư, cà phê Vinacafé, mì Omachi… đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tháng 11 vừa qua, tương ớt Chin-su khiến người dùng trong nước vô cùng hào hứng khi xuất hiện trên những billboard quảng cáo khổng lồ tại các con phố sầm uất ở Hàn Quốc và Nhật Bản như Myeongdong (Seoul) và Dotonbori (Osaka). Điều này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút nhiều lượt khách đến check-in, hashtag #Chinsujapan hay #Chinsukorea vì thế cũng lan tỏa trên mạng xã hội, khẳng định dấu ấn trên hành trình Go Global - Vòng quanh thế giới của Chin-su.

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 5.

Hình ảnh tương ớt Chin-su xuất hiện trên các billboard quảng cáo khổng lồ tại Hàn Quốc và Nhật Bản từng gây "xôn xao"

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 6.

Những vị khách nước ngoài dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gia vị của Chin-su

Có mặt tại sự kiện từ sớm, chị Anna đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: "Nhờ đến đây mà tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn từ các quốc gia mà bản thân chưa có cơ hội ghé thăm. Đặc biệt, tôi cực kỳ hào hứng khi đến gian hàng Chin-su để thử tương ớt Chin-su Sriracha. Một người bạn của tôi từng qua Nhật Bản du lịch nói rằng sản phẩm này được người Nhật khá yêu thích. Và quả thật vị cay như ớt trái của tương ớt Chin-su Sriracha làm món ăn nào cũng ngon miệng hơn".

Góp phần quảng bá ẩm thực Việt

Sự đồng hành của Masan Consumer tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế không chỉ góp phần tôn vinh hương vị độc đáo của gia vị Việt mà còn giới thiệu hình ảnh ẩm thực Việt đến bạn bè năm châu. Với chiến lược "Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods", Masan Consumer đã và đang không ngừng nỗ lực quảng bá rộng rãi các sản phẩm khắp nơi trên thế giới, từ đó nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Anh Raja, chủ gian hàng Pakistan và là chủ chuỗi nhà hàng Nan n kabab tại Hà Nội, chia sẻ sau 19 năm sống tại Việt Nam, anh nhận thấy nét tương đồng trong cách sử dụng gia vị để chế biến món ăn Việt và món ăn quê hương mình. Theo anh, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là cơ hội tuyệt vời để kết nối văn hóa ẩm thực các quốc gia, đồng thời giúp những người nước ngoài như anh khám phá thêm sự phong phú của gia vị và ẩm thực Việt Nam.

"Người Việt hay Pakistan đều sử dụng các gia vị trong nấu nướng để làm nên hương vị độc đáo của món ăn. Tôi đã từng làm các món Pakistan với gia vị Việt, thậm chí còn làm món bò né của Việt Nam bằng gia vị của Pakistan và đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Thật vui vì tôi được ở đây để hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam, cũng như có cơ hội giới thiệu về những món ăn truyền thống của Pakistan cùng nét đặc trưng của đồ ăn Halal."

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu- Ảnh 7.

Thực khách check-in tại gian hàng của Chin-su để nhận những phần quà tặng đặc biệt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 đã trở thành một sự kiện đáng nhớ với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Phát biểu tại sự kiện, bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chia sẻ: "Sự kiện này đã gắn kết mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau qua ngôn ngữ chung của ẩm thực. Từ hương vị đậm đà của Đông Nam Á đến những móan ăn tinh tế của châu Âu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế mở ra một hành trình trải nghiệm phong phú và đa dạng".

Hoàng Tuấn

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

Dàn nghệ sĩ của Nhà hát danh tiếng nước Nga đến Việt Nam biểu diễn kiệt tác ballet Hồ Thiên Nga

Dàn nghệ sĩ của Nhà hát danh tiếng nước Nga đến Việt Nam biểu diễn kiệt tác ballet Hồ Thiên Nga

Văn hóa – Giải trí 18:55

Vở ballet nổi tiếng "Hồ Thiên Nga" được Nhà hát Ballet Hàn lâm Quốc gia Mát-xcơ-va "Ballet Nga" trình diễn vào ngày 11, 12-4 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)

UOB tái khẳng định cam kết đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam

UOB tái khẳng định cam kết đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam

Ngân hàng 18:55

Khoản tăng vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng diễn ra đồng thời với việc Ngân hàng UOB Việt Nam công bố kế hoạch về tòa nhà trụ sở mới tại TP HCM.

Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Nhịp sống 17:34

Bền bỉ với sứ mệnh mang những tiến bộ y học hàng đầu thế giới đến gần hơn với người Việt, FPT Long Châu giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới.

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Prudential chi trả 14.304 tỉ đồng bồi thường và trả tiền bảo hiểm

Tài chính 08:34

Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực

The Infinity Dĩ An áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng

The Infinity Dĩ An áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng

Thị trường 08:00

Khách hàng sở hữu căn hộ The Infinity Dĩ An giai đoạn này sẽ được áp dụng chính sách thanh toán cố định 0,5%/tháng, không vay nợ đến khi nhận nhà.

Những liệu pháp tự nhiên giúp giảm tác hại của hóa, xạ trị ung thư

Những liệu pháp tự nhiên giúp giảm tác hại của hóa, xạ trị ung thư

Nhịp sống 07:12

Sau khi trải qua quá trình hóa, xạ trị, việc thải độc cơ thể, cân bằng dinh dưỡng, củng cố hệ miễn dịch,… rất cần thiết để người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn”

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn”

Hoạt động cộng đồng 16:54

Dự án đạt những kết quả tích cực khi ghi nhận mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em tăng từ 50% lên 75%

Ít mây


Thứ tư, 09/4/2025
28oC