Khách Hàn, Trung đổ bộ về Nha Trang, du lịch và bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

In bài viết

Làn sóng mạnh mẽ từ khách Hàn, Trung mang tới cơ hội kinh doanh khổng lồ tại Nha Trang. Các khu phố thương mại tại đây cũng rộn ràng hơn bao giờ hết với sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước.

Du khách Hàn, Trung ồ ạt đến Nha Trang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu du lịch Khánh Hòa ước đạt hơn 26.072 tỉ đồng khi đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 2,4 triệu lượt, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.

Thông tin từ các trang du lịch trực tuyến như Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com… cho thấy, Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Vậy nên, những con số này sẽ tăng cao nữa từ giờ cho tới cuối năm.

Nha Trang được du khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất Đông Nam Á, theo Agoda

Nha Trang được du khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á, theo Agoda

Đóng góp lớn nhất chính là lượng khách tới từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo thống kê của của ngành du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón tới 1,2 triệu khách Hàn, tương đương 45% tổng khách quốc tế. Nhật báo Hàn Quốc Maeil Business còn xếp Nha Trang vào top 3 điểm đến lý tưởng tại châu Á, đồng thời dành những lời khen có cánh cho thiên đường du lịch biển ở miền Trung Việt Nam.

"Nha Trang - Khánh Hòa có bãi biển tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và nhiều dịch vụ giải trí, thể thao biển hấp dẫn", Maeil Business viết.

Hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc tới Nha Trang trong thời gian vừa qua, như Park Min Young, Park Hae Jin, Jung Il Woo, Tiffany Young (SNSD)… cũng tạo sức lan tỏa quảng bá du lịch thành phố biển đến với cộng đồng xứ kim chi nói riêng và khách quốc tế nói chung. Theo báo cáo của Agoda, Nha Trang (Khánh Hòa) là điểm đến được khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á trong dịp Lễ Quốc khánh của nước này (15-8).

Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Park Min Young ghé thăm Nha Trang cùng đoàn làm phim tháng 3 vừa qua

Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Park Min Young ghé thăm Nha Trang cùng đoàn làm phim tháng 3 vừa qua

Lượng du khách quốc tế tăng cao đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ ăn uống, mua sắm - bán lẻ. Theo thống kê, tổng thu từ khách du lịch tại Khánh Hòa 6 tháng đầu năm ước đạt gần 20.000 tỉ đồng, tăng 150% lần so với cùng kỳ.

Theo Viện nghiên cứu Consumer Insight của Hàn Quốc, người dân nước này rất mạnh tay mua sắm ở nước ngoài, nhất là sau đại dịch Covid-19 và trong bối cảnh lạm phát khiến vật giá trong nước leo thang. Trong đó, giới trẻ Hàn Quốc thích mua sắm đồ thời trang tại Việt Nam nhờ một số local brand Việt được idol Hàn diện, cũng như mức giá phải chăng.

Trong khi đó, chi tiêu cho du lịch nước ngoài của khách Trung Quốc năm 2024 có thể dẫn đầu thế giới và trở về mức như thời điểm năm 2019. Báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới năm 2023 chỉ ra, khách Trung Quốc đại lục đã vượt qua các thị trường khác về chi tiêu mua sắm với trung bình mỗi chuyến đi là 1.350 USD/người.

"Sức hút mạnh mẽ của du lịch Khánh Hòa với 2 tệp khách có cầu lớn và khả năng chi tiêu cao này đã mang đến có hội vàng cho ngành kinh doanh, bán lẻ", một chuyên gia bán lẻ đánh giá.

Các thương hiệu thuần Việt trong không gian sang trọng, chất lượng phục vụ tốt rất được lòng du khách quốc tế từ Á sang Âu

Các thương hiệu thuần Việt trong không gian sang trọng, chất lượng phục vụ tốt rất được lòng du khách quốc tế từ Á sang Âu

Cơ hội đầu tư kinh doanh tại những tổ hợp bán lẻ đa trải nghiệm

Khác với các khách phương Tây luôn chuộng khám phá những yếu tố bản địa mới mẻ, du khách Hàn, Trung hướng tới sự tiện nghi và có thói quen tiêu dùng hiện đại, thích mua sắm tại những nơi sang trọng, kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá văn hóa. Đồng thời, khách Hàn, Trung cũng rất chuộng việc chi trả bằng thẻ thanh toán quốc tế. Những trung tâm mua sắm, khu phố thương mại được đầu tư bài bản, nằm trong những quần thể du lịch nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ.

Tại Nha Trang, mô hình tổ hợp bán lẻ đa trải nghiệm Vinpearl Harbour được xem là câu trả lời hoàn hảo, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách quốc tế nói chung và làn sóng đổ bộ của khách Trung, Hàn nói riêng. Đây cũng chính là cánh cửa mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn chưa từng có khi Vinpearl Harbour sở hữu đầy đủ điểm chung của những tổ hợp thương mại - giải trí đẳng cấp thế giới.

Vinpearl Harbour còn hấp dẫn du khách quốc tế bởi nhiều trải nghiệm mới lạ

Vinpearl Harbour còn hấp dẫn du khách quốc tế bởi nhiều trải nghiệm mới lạ

Điểm hấp dẫn của Khu phố thương mại Vinpearl Harbour là đã kết hợp được văn hoá giao thương của Việt Nam và tiêu chuẩn dịch vụ của thế giới. Nhờ đó, khách quốc tế vừa cảm nhận được sự mới lạ, độc đáo trong văn hoá Việt, vừa hài lòng với sự tiện nghi, hiện đại.

Langfarm gặt hái doanh thu vượt kỳ vọng và trở thành thương hiệu in sâu trong tâm trí khách quốc tế khi mở chi nhánh tại Vinpearl Harbour

Langfarm gặt hái doanh thu vượt kỳ vọng và trở thành thương hiệu in sâu trong tâm trí khách quốc tế khi mở chi nhánh tại Vinpearl Harbour

Mỗi góc phố tại đây đều đặn diễn ra các sự kiện hoạt náo sôi động suốt 365 ngày trong năm giúp giữ chân du khách. Thực tế cho thấy, rất nhiều thương hiệu đã thành công vượt kỳ vọng với doanh thu kỷ lục tại đây. Đơn cử, chi nhánh Vinpearl Harbour của thương hiệu Langfarm được đầu tư nhất trong chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, đón 300-400 lượt khách mỗi ngày và tăng gấp vài lần trong các dịp lễ. Trong đó, lượng khách nước ngoài đến cửa hàng rất đông, đặc biệt là khách Hàn Quốc.

Các nhà hàng địa phương tại Vinpearl Harbour trở thành địa chỉ must-try của du khách quốc tế

Các nhà hàng địa phương tại Vinpearl Harbour trở thành địa chỉ must-try của du khách quốc tế

Du lịch Khánh Hòa được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới khi tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 4,5 triệu khách quốc tế. Những mô hình đột phá như dự án tổ hợp thương mại đa trải nghiệm Vinpearl Harbour được xem là cú hích để Khánh Hòa "về đích". Trong lúc này, cơ hội kinh doanh tại Vinpearl Harbour không còn nhiều khi chỉ còn lại phân khu Indochine vừa ra mắt mùa hè năm nay với số căn giới hạn. Đây cũng chính là "gà đẻ trứng vàng" cho các thương hiệu và nhà đầu tư nhanh nhạy.

VINPEARL HARBOUR - VỊ THẾ KINH DOANH KHÁC BIỆT TẠI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Hotline cho thuê mặt bằng: 093.317.6888

Fanpage: https://web.facebook.com/kptm.vinpearlharbour


An Mai
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Béo phì - Mối nguy ngầm và những biến chứng nguy hiểm

Béo phì - Mối nguy ngầm và những biến chứng nguy hiểm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 16:01

Béo phì không đơn giản chỉ là vấn đề thẩm mỹ, mà là bệnh mạn tính phức tạp có liên quan đến nhiều biến chứng sức khỏe và cần điều trị sớm.

Vinpearl Equestrian Cup 2025: Bước đột phá của thể thao cưỡi ngựa Việt Nam

Vinpearl Equestrian Cup 2025: Bước đột phá của thể thao cưỡi ngựa Việt Nam

Điểm đến hấp dẫn 14:45

Vinpearl Equestrian Cup 2025 khẳng định vai trò tiên phong khi góp phần xây dựng sân chơi đẳng cấp quốc tế dành cho các câu lạc bộ mã thuật tại Việt Nam

Vì sao bảng xếp hạng Sở Y tế TP HCM là cơ sở tin cậy chọn nha khoa chuẩn chất lượng?

Vì sao bảng xếp hạng Sở Y tế TP HCM là cơ sở tin cậy chọn nha khoa chuẩn chất lượng?

Dinh dưỡng – Sức khỏe 10:08

Bảng xếp hạng chất lượng phòng khám Răng Hàm Mặt của Sở Y tế TP HCM là nguồn thông tin chính thống, Nha Khoa Kim được xếp hàng đầu trong danh sách này.

Doanh nhân Vũ Cẩm Nhung xúc động khi ghé thăm các bé mổ tim, cam kết đồng hành lâu dài

Doanh nhân Vũ Cẩm Nhung xúc động khi ghé thăm các bé mổ tim, cam kết đồng hành lâu dài

Thị trường 13:30

Cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung - đại diện Tenamyd Cosmetic vừa ghé thăm các em nhỏ vừa trải qua ca mổ tim tại TP HCM và Hà Nội, qua chương trình Vết Sẹo Cuộc Đời.

Nhà Khoa học người Việt được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Sáng tạo Quốc gia Hoa Kỳ

Nhà Khoa học người Việt được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Sáng tạo Quốc gia Hoa Kỳ

Giáo dục - Cộng đồng 15:25

GS.TS. Henry Nguyễn được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Sáng tạo Quốc gia Hoa Kỳ (US National Academy of Inventors – NAI).