Doanh nghiệp
19/11/2024 12:00

J&T Express với bài toán logistic cho làn sóng mua sắm online cuối năm

In bài viết

Cuối năm là mùa cao điểm mua sắm thúc đẩy và cũng đặt ra thách thức cho ngành chuyển phát từ quản lý đến vận hành vận chuyển hàng hóa.

Hoạt động "săn sale" trực tuyến dịp cuối năm, đặc biệt là trong các dịp mua sắm như 11-11, 12-12, Giáng sinh… kéo theo yêu cầu về chất lượng và tốc độ vận chuyển ngày càng phải nâng cao và tiêu chuẩn ngày một khắt khe.

Không chỉ đơn thuần là vận chuyển hàng hóa, các doanh nghiệp logistics giờ đây phải đối mặt với những yêu cầu ngày càng cao về tốc độ, chất lượng dịch vụ và khả năng xử lý đơn hàng trong thời gian ngắn. Áp lực giao hàng đúng hẹn, đặc biệt là trong các đợt cao điểm, cùng với nguy cơ thất lạc, hư hỏng hàng hóa là những bài toán nan giải mà các doanh nghiệp vận chuyển phải giải quyết. Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào chiến lược, sự đầu tư công nghệ và khả năng thích ứng của từng doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh mặc dù đã sở hữu mạng lưới logistic hiện đại bậc nhất nhưng vẫn đang "chạy đua" cùng làn sóng mua sắm mùa cao điểm.

Được biết, chỉ riêng trong tháng 9 và tháng 10-2024 đã đầu tư hơn 300 xe tải các loại. Dự kiến thương hiệu sẽ tiếp tục tăng cường thêm 500 xe tải nhằm phục vụ cho mùa cao điểm cuối năm nay.

J&T Express

J&T Express tăng cường xe tải mới phục vụ cho mùa cao điểm.

Không chỉ đầu tư mạnh vào trang thiết bị, J&T Express còn tập trung ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng lực vận hành. Hệ thống phân loại hàng tự động, phần mềm quản lý vận đơn, ứng dụng theo dõi đơn hàng thông minh... là những thành quả công nghệ tối ưu vận hành, giảm thiểu sai sót và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Điển hình, tỉ lệ giao hàng thành công trong thời gian cam kết của J&T Express đạt mức tối đa 100% trên toàn hệ thống, theo báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện trong đầu năm 2023.

Song song với đó, hiện nay J&T Express cũng đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhà bán, điển hình như chương trình giao hàng chỉ từ 15 nghìn đồng áp dụng trên toàn quốc, chương trình tri ân khách hàng theo từng khu vực… Ngoài ra, thương hiệu đang triển khai chương trình khách hàng thân thiết, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng trên từng đơn hàng. Đăng ký tư vấn về chương trình giao hàng chỉ từ 15.000 đồng https://jtexpress.vn/vi/dang-ky-tu-van

J&T Express

J&T Express triển khai nhiều chương trình hỗ trợ và đồng hành cùng nhà bán.

Với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa đa dạng, từ thành thị đến nông thôn và hải đảo. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các nhà bán hàng online, đặc biệt là trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Theo J&T Express, trong ngày sale 11-11 vừa qua, thương hiệu ghi nhận lượng đơn hàng tăng 177% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, sản lượng đơn hàng từ các nền tảng online ngoài sàn thương mại điện tử cũng tăng đột biến, cho thấy sự phủ sóng rộng rãi của thương hiệu trên thị trường. 

Mới đây, doanh nghiệp này đã đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển hàng tự động lớn nhất của mình phía Bắc. Với công suất xử lý lên đến 2,4 triệu bưu kiện/ngày, trung tâm giúp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường mua sắm trực tuyến và xử lý hàng hóa nhanh chóng hơn, từ đó giúp tối ưu chi phí vận hành cho nhà bán hàng online.

Sự phát triển của J&T Express nói riêng và các doanh nghiệp vận chuyển nói chung đang góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế số, đặc biệt là trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay.

Theo các chuyên gia, trong tương lai, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, ngành chuyển phát được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa, mang đến những trải nghiệm mua sắm ngày càng tiện lợi và hiệu quả cho người tiêu dùng.

PV
từ khóa : J&T Express
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền