Góp phần xanh hóa và phát triển bền vững ngành E-Logistics cùng J&T Express

Sự phát triển của mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải khổng lồ trong khâu giao-nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng. Với mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến sự chung tay hành động vì môi trường xanh, J&T Express đã có những phản ứng kịp thời, nhằm tăng cường bảo vệ môi trường, góp phần xanh hoá logistics.

Theo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF), trong năm 2023, thương mại điện tử ở Việt Nam đã sử dụng 332 nghìn tấn bao bì. Để "hóa xanh ô nhiễm trắng", nhiều giải pháp cần phải sớm đặt ra. Trong đó, không thể thiếu sự hợp tác từ người bán hàng đến các trợ lực giải pháp từ đơn vị giao hàng, chuyển phát.

Trong chuỗi giải pháp đưa ra, J&T Express chọn ưu tiên sáng kiến "Xanh trong khâu vận hành". Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express đã đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc. Quyết định này đã giúp hạn chế lượng rác thải nhựa gây ô nhiễm nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần, tự phân hủy và đặc biệt giúp giảm được 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Góp phần xanh hóa và phát triển bền vững ngành E-Logistics cùng J&T Express- Ảnh 1.

Các chủ shop tin tưởng, ưu tiên lựa chọn J&T Express, đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu và có chung định hướng bền vững vì môi trường.

Hằng năm, J&T Express đều có các chương trình đào tạo, giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng, lái xe an toàn dành cho shipper. Nhờ đó, các tài xế được trang bị kỹ năng để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%. Hãng cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để rút ngắn lộ trình giao hàng giúp giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho biết: "Trong kế hoạch dài hạn, J&T Express sẽ hướng đến việc thực thi các giải pháp toàn diện hơn như nâng cao tiêu chuẩn đóng gói xanh thân thiện với môi trường, áp dụng quy trình thu hồi tái chế, logistics ngược; đồng thời, quá trình giảm thiểu "ô nhiễm trắng" cũng là một bài toán cần có sự chung tay của các bên, đặc biệt là từ đội ngũ shipper, chủ shop và khách hàng tiêu dùng."

K. H
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

Sản xuất - Kinh doanh 15:10

Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12-2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream hấp dẫn.

Doanh nhân David Dương tài trợ 5 triệu USD học bổng Đại học Fulbright

Doanh nhân David Dương tài trợ 5 triệu USD học bổng Đại học Fulbright

Doanh nghiệp 15:10

Doanh nhân David Dương đã đóng góp 5 triệu USD vào quỹ học bổng trường Đại học Fulbright nhằm giúp sinh viên khó khăn lĩnh hội tri thức, phát triển quê hương

Tâp đoàn KN Holdings đóng góp 10 tỉ đồng cho Chương trình "Mùa Xuân Cho Em" lần thứ 18

Tâp đoàn KN Holdings đóng góp 10 tỉ đồng cho Chương trình "Mùa Xuân Cho Em" lần thứ 18

Hoạt động cộng đồng 15:09

Ngày 19-12-2024, Tập đoàn KN Holdings đã cam kết đóng góp 10 tỉ đồng cho chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 18 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng với tổng giá trị hơn 3,3 tỉ đồng cho học sinh - sinh viên

Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng với tổng giá trị hơn 3,3 tỉ đồng cho học sinh - sinh viên

Hoạt động cộng đồng 11:15

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị hạnh phúc thông qua chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship (AHS) 2024.

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp 21:27

Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia