Góp phần xanh hóa và phát triển bền vững ngành E-Logistics cùng J&T Express

Sự phát triển của mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải khổng lồ trong khâu giao-nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng. Với mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến sự chung tay hành động vì môi trường xanh, J&T Express đã có những phản ứng kịp thời, nhằm tăng cường bảo vệ môi trường, góp phần xanh hoá logistics.

Theo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF), trong năm 2023, thương mại điện tử ở Việt Nam đã sử dụng 332 nghìn tấn bao bì. Để "hóa xanh ô nhiễm trắng", nhiều giải pháp cần phải sớm đặt ra. Trong đó, không thể thiếu sự hợp tác từ người bán hàng đến các trợ lực giải pháp từ đơn vị giao hàng, chuyển phát.

Trong chuỗi giải pháp đưa ra, J&T Express chọn ưu tiên sáng kiến "Xanh trong khâu vận hành". Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express đã đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc. Quyết định này đã giúp hạn chế lượng rác thải nhựa gây ô nhiễm nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần, tự phân hủy và đặc biệt giúp giảm được 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Góp phần xanh hóa và phát triển bền vững ngành E-Logistics cùng J&T Express- Ảnh 1.

Các chủ shop tin tưởng, ưu tiên lựa chọn J&T Express, đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu và có chung định hướng bền vững vì môi trường.

Hằng năm, J&T Express đều có các chương trình đào tạo, giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng, lái xe an toàn dành cho shipper. Nhờ đó, các tài xế được trang bị kỹ năng để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%. Hãng cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để rút ngắn lộ trình giao hàng giúp giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho biết: "Trong kế hoạch dài hạn, J&T Express sẽ hướng đến việc thực thi các giải pháp toàn diện hơn như nâng cao tiêu chuẩn đóng gói xanh thân thiện với môi trường, áp dụng quy trình thu hồi tái chế, logistics ngược; đồng thời, quá trình giảm thiểu "ô nhiễm trắng" cũng là một bài toán cần có sự chung tay của các bên, đặc biệt là từ đội ngũ shipper, chủ shop và khách hàng tiêu dùng."

K. H
Tham gia ITB Asia 2024, Saigontourist Group tăng cường thu hút khách quốc tế

Tham gia ITB Asia 2024, Saigontourist Group tăng cường thu hút khách quốc tế

Sản xuất - Kinh doanh 16:50

Đây là lần thứ 15 liên tiếp Saigontourist Group tham gia sự kiện tầm cỡ này.

Vietnam Airlines tổ chức thành công giải chạy Run For Love 2024

Vietnam Airlines tổ chức thành công giải chạy Run For Love 2024

Hoạt động cộng đồng 16:49

Sự kiện thu hút hơn 1.500 vận động viên tham gia, trong đó có hơn 300 vận động viên khiếm thị.

Đồng Nai bàn giải pháp gỡ vướng khi di dời hệ thống điện

Đồng Nai bàn giải pháp gỡ vướng khi di dời hệ thống điện

Doanh nghiệp 10:59

Tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc bàn giải pháp gỡ vướng khi di dời hệ thống điện nằm trong hành lang đường giao thông

Hướng tới Net Zero, J&T Express chung sức kiến tạo tương lai cùng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh"

Hướng tới Net Zero, J&T Express chung sức kiến tạo tương lai cùng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh"

Hoạt động cộng đồng 17:49

Góp phần chung tay nâng cao độ che phủ của rừng; góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hình thành lá phổi xanh cho Việt Nam.

EVNSPC: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội

EVNSPC: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội

Doanh nghiệp 17:48

Nhiều mô hình hay, hoạt động ý nghĩa được EVNSPC triển khai đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân, xã hội

Người dùng VinFast: Tự hào khi là một phần trong cột mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt

Người dùng VinFast: Tự hào khi là một phần trong cột mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt

Doanh nghiệp 17:47

Việc VinFast trở thành hãng xe số 1 thị trường là minh chứng cho thấy công cuộc chuyển đổi xanh đang có những bước tiến mạnh mẽ.

Chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của King Coffee tại Quận 8

Chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của King Coffee tại Quận 8

Doanh nghiệp 17:30

Ngày 18-10, Công ty TNHH TNI King Coffee đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu tại các khu vực trọng điểm của TPHCM.