Theo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF), trong năm 2023, thương mại điện tử ở Việt Nam đã sử dụng 332 nghìn tấn bao bì. Để "hóa xanh ô nhiễm trắng", nhiều giải pháp cần phải sớm đặt ra. Trong đó, không thể thiếu sự hợp tác từ người bán hàng đến các trợ lực giải pháp từ đơn vị giao hàng, chuyển phát.
Trong chuỗi giải pháp đưa ra, J&T Express chọn ưu tiên sáng kiến "Xanh trong khâu vận hành". Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express đã đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc. Quyết định này đã giúp hạn chế lượng rác thải nhựa gây ô nhiễm nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần, tự phân hủy và đặc biệt giúp giảm được 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.
Các chủ shop tin tưởng, ưu tiên lựa chọn J&T Express, đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu và có chung định hướng bền vững vì môi trường.
Hằng năm, J&T Express đều có các chương trình đào tạo, giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng, lái xe an toàn dành cho shipper. Nhờ đó, các tài xế được trang bị kỹ năng để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%. Hãng cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để rút ngắn lộ trình giao hàng giúp giảm phát thải CO2 ra môi trường.
Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho biết: "Trong kế hoạch dài hạn, J&T Express sẽ hướng đến việc thực thi các giải pháp toàn diện hơn như nâng cao tiêu chuẩn đóng gói xanh thân thiện với môi trường, áp dụng quy trình thu hồi tái chế, logistics ngược; đồng thời, quá trình giảm thiểu "ô nhiễm trắng" cũng là một bài toán cần có sự chung tay của các bên, đặc biệt là từ đội ngũ shipper, chủ shop và khách hàng tiêu dùng."