Dịch vụ
31/07/2024 15:01

GrabFood cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm với công cụ cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia

Cải tiến công nghệ của GrabFood giúp người dùng đơn giản hóa quá trình đặt đơn nhóm, đáp ứng nhu cầu thực tế và khuyến khích người dùng đặt đơn nhóm để trải nghiệm sự tiện lợi và tiết kiệm.

Grab Việt Nam vừa giới thiệu cải tiến mới cho tính năng Đặt đơn nhóm trên nền tảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood, nhằm mang đến trải nghiệm đặt hàng và thanh toán đơn hàng theo nhóm đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi hơn cho người dùng.

Với cải tiến này, công cụ chia hóa đơn cho phép tất cả người dùng tham gia đặt đơn nhóm thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia bằng các hình thức thanh toán không tiền mặt khả dụng trên ứng dụng Grab. Cải tiến này hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng và tiện lợi hơn cho người dùng GrabFood khi sử dụng tính năng Đặt đơn nhóm.

Trước đây, với công cụ chia hóa đơn trong tính năng Đặt đơn nhóm, người dùng có thể biết được số tiền mỗi thành viên tham gia đơn hàng cần thanh toán thông qua hai hình thức: Chia đều cho từng người theo tổng giá trị đơn hàng; hoặc chia theo món ăn từng người đã đặt. Theo đó, các chi phí liên quan sẽ được chia đều cho tất cả thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, việc thanh toán sẽ được thu xếp sau đó giữa các thành viên với nhau.

GrabFood cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm với công cụ cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia- Ảnh 1.

Tính năng Đặt đơn nhóm ngày càng được nhiều người dùng yêu thích nhờ đáp ứng đúng nhu cầu và liên tục được cải tiến

Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Singapore vào năm 2020, tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood lần lượt ra mắt người dùng Grab ở các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là tính năng tạo điều kiện cho nhiều người dùng cùng thêm các món ăn vào một giỏ hàng chung, qua đó chia sẻ phí giao hàng giúp việc sử dụng dịch vụ GrabFood trở nên đơn giản và tiết kiệm.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: "Grab nghiên cứu và phát triển tính năng Đặt đơn nhóm dựa trên một hành vi tiêu dùng khá phổ biến của người dùng tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn có xu hướng thích ăn uống cùng nhau, thường là vào giờ trưa hoặc giờ ăn xế. Việc tạo điều kiện để họ có thể cùng nhau đặt chung đơn hàng một cách dễ dàng không những giúp đáp ứng một nhu cầu rất thực tế của người dùng mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí, một điều rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại. Khi tham gia vào một đơn hàng nhóm của GrabFood, các loại phí liên quan (nếu có) sẽ được chia đều cho tất cả người dùng, và họ có thể hưởng thêm ưu đãi nhờ giá trị đơn hàng lớn".

Bên cạnh cải tiến mới nhất đối với công cụ chia hóa đơn kể trên, tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood hiện đang cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình đặt đơn như:

Mời bằng mã QR cho phép bạn bè và đồng nghiệp có thể dễ dàng quét mã để tham gia đặt đơn nhóm. Công cụ này đặc biệt hữu ích khi người dùng gặp nhau trực tiếp, chẳng hạn như trong các cuộc họp nhóm hoặc tụ tập bạn bè. Thời hạn cho đơn nhóm cho phép người dùng cài đặt hạn chót cho đơn nhóm để hạn chế việc các thành viên thêm món trễ hoặc thêm món vào phút chót. Ngoài ra, người tạo đơn cũng có thể theo dõi các cập nhật theo thời gian thực khi mọi người tham gia đơn nhóm và thêm các món ăn vào giỏ hàng chung. Theo dõi đơn hàng giúp tất cả thành viên đều có thể nhận được thông báo về tình trạng đơn hàng từ ứng dụng Grab của họ và không phải phụ thuộc vào người tạo đơn.

Với việc liên tục được cải tiến, tính năng Đặt đơn nhóm đang ngày được người dùng ưa chuộng. Số đơn hàng có sử dụng tính năng Đặt đơn nhóm trong quý 1-2024 đã tăng 54% so với quý 4-2023.

Ông Mã Tuấn Trọng cho biết thêm: "Bằng cách ứng dụng công nghệ và ra mắt những tính năng phù hợp, cũng như không ngừng hoàn thiện chúng, chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm dịch vụ GrabFood tốt nhất cho người dùng".

Tham khảo thêm thông tin về tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood tại đây.

Về Grab

Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và các dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Grab đang cung cấp dịch vụ tại hơn 700 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và nỗ lực hướng đến ba mục tiêu: mang đến hiệu quả tài chính bền vững cho các đối tác, tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực và góp phần bảo vệ môi trường cho khu vực Đông Nam Á.



Mai Anh
Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Sản phẩm 11:07

Mùa hè 2024, Huda tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực cho người dân với chuỗi hoạt động bùng nổ và sự ra mắt của sản phẩm mới mang hương vị độc đáo.

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Tiêu dùng 08:00

Trước áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu lớn, SATRA đã xây dựng các chương trình, giải pháp khẳng định vai trò “cầu nối” giữa khách hàng và nhà sản xuất.

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Du lịch xanh 15:18

(NLĐO) – Hai di tích quốc gia đặc biệt đang được ứng dụng công nghệ, nâng tầm di sản để trở thành "điểm phải đến" của du khách.

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Tiêu dùng 17:21

Ngày 18-10-2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) sẽ đón chào thành viên mới: Co.opXtra Long Bình.

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Sản phẩm 10:51

UNIQLO vừa kết hợp với tạp chí ELLE Vietnam mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm dòng sản phẩm Bra Top với chủ đề “Nâng đỡ bản thể tự do”.