Sản phẩm
21/05/2024 10:00

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Chương trình nhận được ngày càng nhiều sự hưởng ứng từ khách hàng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. 

"Bản thân cần chữa lành thì môi trường cũng vậy"

Tối chủ nhật hằng tuần, chị Phạm Hiếu Ngân - 25 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội - treo lên xe máy của mình hơn 20 vỏ hộp sữa đã được làm sạch, phơi khô và gấp gọn gàng. Đây là số vỏ hộp sữa gia đình chị đã thải ra trong một tuần qua. Chị làm như vậy để ngày thứ hai đi làm sẽ tranh thủ giờ nghỉ trưa cầm sang TH true mart số 6 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cách văn phòng 300 m, tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" do Tập đoàn TH triển khai.

"Tôi đã hưởng ứng và đồng hành cùng TH "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" được hơn 3 năm. Bây giờ việc giữ lại vỏ hộp sữa, làm sạch và mang đến TH true mart nộp, rồi quét mã quay thưởng đã trở thành thói quen cũng như niềm vui của cá nhân tôi".

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK- Ảnh 1.

Chị Hiếu Ngân được nhân viên hướng dẫn quét mã quay thưởng khi đến TH true mart tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024"

Dịp lễ 30-4, 1-5 vừa qua, chị cùng nhóm bạn tổ chức dã ngoại ở ngoại thành và chứng kiến việc rác thải bị vứt bỏ bừa bãi, gây ô nhiễm và làm xấu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Hầu hết rác thải đều là đồ dùng một lần như cốc, bát, đũa, thìa, túi hay vỏ chai lọ… có chất liệu từ giấy hoặc nhựa.

"Lúc ấy, tôi đã đề xuất với bạn mình sẽ thử nghiệm chuyến đi không xả rác. Chúng tôi chủ động phân loại và gấp gọn tất cả rác của đoàn lại, cho vào hộp lớn mang về Hà Nội chứ không vứt ở khu cắm trại. Riêng các vỏ hộp sữa giấy đều được mang tới cửa hàng TH true mart tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" cùng TH true MILK".

Sau chuyến đi "không xả rác" đó, bốn người bạn của Hiếu Ngân, từ chỗ chưa bao giờ quan tâm đến việc giữ lại bao bì hộp sữa hay tái chế rác thải, đã thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, họ đồng lòng thu gom, tái chế vỏ hộp, hạn chế xả rác mỗi ngày. Giống như các bạn của Hiếu Ngân, nhiều bạn trẻ ở độ tuổi GenZ hiện đã tìm hiểu và nhận thức được tác động nguy hại của rác thải nhựa đối với môi trường.

Khuê Anh, 25 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội xác định: "Nếu con người có nhu cầu được chữa lành thì môi trường cũng vậy. Hiện tại chúng tôi đã thực hành phân loại rác thải, vứt rác vô cơ - hữu cơ đúng nơi quy định. Những cục pin được tích giữ riêng, những hộp sữa yêu thích sau khi uống hết xong, nhất định chúng tôi sẽ mang bao bì về làm sạch và luôn thu gom ở điểm dành riêng cho chúng. Mỗi người chỉ cần kiên định thực hành hành động nhỏ như vậy thì sẽ thúc đẩy tái chế, rác sẽ trở nên có ích cho cuộc sống".

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK- Ảnh 2.

Chiếc túi vải canvas (có thể sử dụng nhiều lần, thay cho túi nilon dùng 1 lần) Tập đoàn TH tặng khách hàng khi tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" đã trở thành vật dụng yêu thích của Khuê Anh

Sau 3 tháng mang vỏ hộp sữa tới hệ thống true mart, Khuê Anh đã nhận được chiếc túi vải mà chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024" của Tập đoàn TH trao tặng. Cô gái trẻ chia sẻ niềm vui khi hành động nhỏ của mình được ghi nhận và ao ước: "Ngày càng có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp triển khai mô hình thu gom vỏ hộp bền vững như Tập đoàn TH thì thuận lợi cho người yêu môi trường biết mấy!"

Nỗ lực vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp

Nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thời gian chương trình thu gom vỏ hộp tại TH true mart liên tục gia tăng, kéo dài hơn sau mỗi năm.

Năm 2022 - chiến dịch thực hiện trong 2 tháng. Năm 2023, thời gian triển khai chương trình tăng lên thành 6 tháng. Bước sang năm 2024, Tập đoàn TH tổ chức chương trình thu gom vỏ hộp xuyên suốt 11 tháng, lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần "sống xanh", góp phần thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Điểm đặc biệt của "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024" là với mỗi kilogram vỏ hộp sữa khách hàng mang tới điểm thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào dự án bảo tồn rạn san hô tại Vườn quốc gia (VQG) Cát Bà. Tổng ngân sách Tập đoàn TH dự kiến đóng góp cho dự án lên đến khoảng 300 triệu đồng trong năm 2024. Nhờ vậy, nhiều biện pháp bảo tồn bền vững như: giám sát hệ sinh thái biển; triển khai vườn ươm giống san hô giúp phục hồi các rạn san hô bị suy thoái; thiết lập hệ thống phao phân vùng bảo vệ rạn san hô… đang được VQG Cát Bà và Tập đoàn TH thực hiện hiệu quả.

Chia sẻ quan điểm triển khai hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của Tập đoàn TH, bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Giám đốc Phát triển bền vững cho biết: "Ngay từ ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH định hướng phát triển bền vững với tôn chỉ "Trân quý Mẹ Thiên nhiên". Chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng".

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK- Ảnh 3.

Ngày càng nhiều bạn trẻ "chọn sống xanh, chọn phát triển bền vững" cùng Tập đoàn TH

Kết quả, năm 2023, chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại hệ thống TH true mart đã thu gom được hơn 300.000 vỏ hộp sữa, tương đương 1,9 tấn rác thải giấy. Nhờ sự nhiệt tình hưởng ứng của hàng chục ngàn khách hàng mọi lứa tuổi, kết quả thu gom của năm 2023 đã tăng 72% so với 2022.

Ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà, chia sẻ về tác động rõ nét mà các hoạt động phát triển bền vững của Tập đoàn TH đã mang đến với công tác bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học: "Qua chương trình "Thu gom vỏ hộp" mà Tập đoàn TH triển khai, lối sống xanh, ý thức bảo vệ môi trường đã được lan tỏa mạnh mẽ và rõ nét đến cộng đồng. TH đã hỗ trợ nguồn kinh phí quý báu cũng như đồng hành hết sức hiệu quả với chúng tôi trong công tác quản lý, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô đặc hữu của Vườn nói riêng và của Vịnh bắc bộ nói chung. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới".

T.Nguyễn
LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

Tiêu dùng 10:57

Đánh dấu cột mốc 16 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, LOTTE Mart triển khai loạt chương trình tri ân khách hàng kéo dài đến hết ngày 3-12-2024.

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tiêu dùng 10:43

Từ ngày 15-11 đến 31-12-2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép trong tháng 11

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép trong tháng 11

Tiêu dùng 14:00

THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi riêng cho các dòng xe nhập khẩu cùng nhiều quà tặng hấp dẫn

Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối mới

Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối mới

Tiêu dùng 10:48

Hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối mới góp phần tạo nên thói quen ăn uống lành mạnh cho người tiêu dùng Việt Nam

Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11

Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11

Tiêu dùng 14:00

THACO AUTO ưu đãi khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi giá đến 50 triệu đồng

Uống Heineken 0.0 rồi lái xe có khiến bạn bị phạt?

Uống Heineken 0.0 rồi lái xe có khiến bạn bị phạt?

Sản phẩm 19:00

Đại tá - NSND Tự Long đã có câu trả lời cho dịp Tết Ất Tỵ sắp tới.

Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn – Về nhà an toàn

Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn – Về nhà an toàn

Tiêu dùng 16:01

Cuộc vui trọn vẹn, về nhà an toàn vì ai đó cần bạn.