Doanh nghiệp
11/06/2024 07:00

Gần 400 tỉ đồng mở rộng nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa

In bài viết

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) vừa đưa vào vận hành dự án đầu tư mở rộng nhà máy tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là kế hoạch nằm trong chiến lược phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại của công ty.

Gần 400 tỉ đồng mở rộng nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa- Ảnh 1.

Japfa Việt Nam chính thức đưa vào vận hành dự án đầu tư mở rộng nhà máy tại thị trấn Hương Canh

Khởi công xây dựng từ năm 2022, đến nay dự án đã hoàn thiện các hạng mục gồm kho hàng rời, tháp máy, silo, băng tải hàng, hệ thống cân xe tải... Khi đi vào hoạt động, tổng công suất của toàn bộ nhà máy ước đạt 444.000 tấn/ năm, bảo đảm cung ứng các dòng sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm theo tiêu chuẩn châu Âu.

Ông Clemens Tan, Tổng giám đốc Japfa Việt Nam cho biết: "Dự án đáp ứng nhu cầu thị trường Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Cùng với nhà máy Hòa Bình và Thái Bình, công ty hướng đến mục tiêu sản xuất một triệu tấn thức ăn chăn nuôi tại miền Bắc".

Gần 400 tỉ đồng mở rộng nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa- Ảnh 2.

Japfa Việt Nam chú trọng tăng công suất song song với hoàn hiện chất lượng sản phẩm

Là một trong những dự án trọng điểm, Japfa Việt Nam đầu tư dây chuyền tiên tiến và công nghệ hiện đại như hệ thống sấy tự động, máy ép đùn, máy ép viên, cánh tay robot... Đặc biệt, nhà máy ứng dụng thiết bị Expander nâng cao hiệu suất vận hành đến 20%. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật nấu chín hoàn toàn tinh bột ở nhiệt độ cao, kết hợp với độ ẩm chuyển hóa protein giúp sản phẩm được tiêu hóa tốt và hiệu quả. Ngoài ra, công ty cam kết giảm lượng khí thải carbon tại nhà máy bằng nhiều giải pháp bảo vệ môi trường.

"Dự án sở hữu những công nghệ tiên tiến nhằm tăng công suất song song với hoàn thiện chất lượng sản phẩm ở mức cao và đồng đều nhất. Với những đầu tư này, công ty tiếp tục tạo ra hệ thống kinh doanh bền vững và đồng hành phát triển cùng nông nghiệp Việt Nam", ông Clemens chia sẻ.

Gần 400 tỉ đồng mở rộng nhà máy thức ăn chăn nuôi Japfa- Ảnh 3.

Dây chuyền sản xuất được đầu tư công nghệ tiên tiến và hiện đại

Tập đoàn Japfa tham gia vào thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam từ năm 1996. Đến nay công ty sở hữu 8 nhà máy với mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành. Công ty cung ứng gần 300 sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, bảo đảm năng suất cao từ nguồn nguyên liệu chất lượng, công nghệ sản xuất và hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt. Japfa Vĩnh Phúc là nhà máy đầu tiên của công ty, đóng vai trò củng cố mở rộng thị trường, qua đó khẳng định vị thế là nhà cung cấp giải pháp dinh dưỡng có nguồn gốc từ đạm động vật hàng đầu Việt Nam.

PV
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.