FPT thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước

Ngày 16-10-2024, tại Lễ Công bố & Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 21, FPT được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức Chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam, với vị thế "Sếu đầu đàn" trong ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam, FPT đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước. Đồng thời, những hoạt động hướng đến Net Zero và Trách nhiệm xã hội của FPT cũng được đánh giá cao.

FPT thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước- Ảnh 1.

Đại diện FPT, bà Mai Thị Lan Anh Giám đốc Truyền thông nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, FPT đã khẳng định được vị thế doanh nghiệp đầu ngành, đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Thương hiệu quốc gia. Hệ sinh thái sản phẩm chuyển đổi số Made-by-FPT với hơn 200 sản phẩm, giải pháp, nền tảng có tính ứng dụng cao đang giúp các doanh nghiệp trong TOP VNR500 và các tổ chức, địa phương trên toàn quốc tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất cũng như mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, người dân. Với vị thế công ty công nghệ đẳng cấp thế giới, FPT đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ mới của thế giới.

Không chỉ tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, FPT còn tiên phong trong các hoạt động nhằm giảm tác động phát thải khí nhà kính. Tập đoàn đặt mục tiêu đạt Net Zero vào năm 2040 và có ảnh hưởng tích cực tới môi trường sống, làm việc và học tập của hơn 01 triệu người lao động đến năm 2035. Với FPT, ESG không chỉ được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mà còn tạo thêm sức mạnh để Tập đoàn phát huy giá trị cốt lõi, đảm bảo lợi ích cao nhất cho các bên liên quan, tiếp tục thực hiện sứ mệnh Tập đoàn toàn cầu trường tồn và hạnh phúc.

Trong suốt 36 năm, FPT luôn kiên trì thực hiện các hoạt động phát triển bền vững với định hướng con người là yếu tố then chốt và đặc biệt chú trọng hỗ trợ cộng đồng dựa trên chính thế mạnh công nghệ. Tập đoàn tin rằng lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia là một trong những yếu tố giúp xây dựng xã hội. Bởi vậy, FPT luôn đầu tư phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ. Một trong những hoạt động hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ nổi bật nhất là thành lập trường Hy Vọng nuôi dưỡng và đào tạo trẻ em không may mồ côi trong đại dịch Covid -19.

FPT thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước- Ảnh 2.

Với chủ đề "Tiên phong Đầu tư xanh", Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times chủ trì, phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Chương trình đã khảo sát, bình xét, vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Theo đó, các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch. Đồng thời, doanh nghiệp phải chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ với sự tham gia của đông đảo CEOs các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.

Mai Anh
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

Sản xuất - Kinh doanh 15:10

Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12-2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream hấp dẫn.

Doanh nhân David Dương tài trợ 5 triệu USD học bổng Đại học Fulbright

Doanh nhân David Dương tài trợ 5 triệu USD học bổng Đại học Fulbright

Doanh nghiệp 15:10

Doanh nhân David Dương đã đóng góp 5 triệu USD vào quỹ học bổng trường Đại học Fulbright nhằm giúp sinh viên khó khăn lĩnh hội tri thức, phát triển quê hương

Tâp đoàn KN Holdings đóng góp 10 tỉ đồng cho Chương trình "Mùa Xuân Cho Em" lần thứ 18

Tâp đoàn KN Holdings đóng góp 10 tỉ đồng cho Chương trình "Mùa Xuân Cho Em" lần thứ 18

Hoạt động cộng đồng 15:09

Ngày 19-12-2024, Tập đoàn KN Holdings đã cam kết đóng góp 10 tỉ đồng cho chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 18 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng với tổng giá trị hơn 3,3 tỉ đồng cho học sinh - sinh viên

Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng với tổng giá trị hơn 3,3 tỉ đồng cho học sinh - sinh viên

Hoạt động cộng đồng 11:15

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị hạnh phúc thông qua chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship (AHS) 2024.

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp 21:27

Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia