Du lịch
28/04/2023 21:09

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực

In bài viết

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ mang trải nghiệm ý nghĩa tới du khách đến từ khắp nơi trên cả nước trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.

Tìm về tinh hoa ẩm thực dân tộc

Mỗi năm đến dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, hàng triệu người dân trên cả nước lại nô nức đến với mảnh đất Phú Thọ để tìm về những giá trị cội nguồn, dân tộc. Nắm bắt nhu cầu của người dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023 với chủ đề "Hồn dân tộc – Hội tụ tinh hoa Đất Tổ".

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực - Ảnh 1.

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ thu hút sự quan tâm lớn từ du khách đến thăm Phú Thọ (Ảnh: Masan)

Đây là hoạt động mở màn cho dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của du khách trên mọi miền đất nước. Sự kiện đã mở ra một bức tranh sống động về văn hóa ẩm thực Đất Tổ nói riêng cũng như nét đặc sắc trong ẩm thực Việt nói chung. Chương trình quy tụ 70 gian hàng giới thiệu các món ăn Đất Tổ và đặc sản 3 miền, các sản phẩm OCOP tiêu biểu chất lượng từ tỉnh Phú Thọ cùng các địa phương trên toàn quốc.

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực - Ảnh 2.

Các nghệ nhân trực tiếp quảng diễn nhiều món ăn đặc sắc tại sự kiện (Ảnh: Masan)

Thông qua những món ăn được các nghệ nhân nổi tiếng trực tiếp quảng diễn như yến tiềm hồng sâm táo đỏ, bún ốc nguội, gỏi gà măng cụt, gà hấp lá sen… và đặc biệt món cá lăng - điểm nhấn trong chương trình giao lưu ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, người dân có cơ hội thưởng thức những hương vị tinh túy từ "bản đồ" ẩm thực quê hương.

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực - Ảnh 3.

Sự kiện mở ra một không gian đậm chất văn hóa (Ảnh: Masan)

Chưa kể, tại các khu vực nhà giới thiệu hoạt động văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hành trình tìm kiếm ẩm thực tiêu biểu Việt Nam cũng đã truyền tải nhiều câu chuyện về ẩm thực hết sức thú vị đến du khách, khơi dậy niềm tự hào về những giá trị quý giá cần được gìn giữ của dân tộc.

Ngoài việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, du khách đến với Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ đã được trải nghiệm một không gian đậm chất văn hóa nhờ nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, trình diễn di sản, tham gia các trò chơi dân gian...

Chin-su đồng hành lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt

Thương hiệu Chin-su là nhà đồng hành chính trong sự kiện Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023. Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực Việt Nam qua sự kiện lần này, Chin-su cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.

Ngay tại gian hàng của mình ở sự kiện, Chin-su giới thiệu tới đông đảo khách tham quan các món ăn Việt Nam đặc sắc cùng bộ gia vị sản phẩm tiêu biểu như Tương ớt Chin-su và Nước mắm Chin-su. Qua đó, du khách đã có thêm những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực - Ảnh 4.

Thương hiệu Chin-su đồng hành cùng Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ năm 2023 (Ảnh: Masan)

Anh Quang (30 tuổi, Phú Thọ) cho biết: "Gian hàng của Chin-su thực sự là điểm nhấn ở Liên hoan Văn hóa Ẩm thực lần này. Ở đây, chúng tôi có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon cũng như tham gia các hoạt động tương tác khác. Cá nhân tôi đặc biệt thích ăn các món chiên cùng với tương ớt Chin-su. Bởi vị cay ngon hấp dẫn của tương ớt Chin-su hòa quyện hoàn hảo với vị thơm, béo khiến món ăn càng thêm thơm ngon khó cưỡng".

Trở về Đất Tổ, cùng khám phá giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực - Ảnh 5.

Du khách có nhiều trải nghiệm ý nghĩa ở gian hàng của Chin-su (Ảnh: Masan)

Chị Trang (27 tuổi, Hà Nội) đến tham dự sự kiện ngay từ ngày đầu tiên để cảm nhận trọn vẹn không khí hào hứng dịp Giỗ Tổ: "Tôi cùng với gia đình đến đây từ khá sớm để có đủ thời gian trải nghiệm. Bình thường ở nhà tôi hay dùng Nước mắm Chin-su để nấu nướng. Nhưng ở đây, tôi còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn từ các vùng miền khác mà trước đây chưa có cơ hội ăn thử, thử rồi mới biết đúng là món nào cũng rất hợp với Nước mắm Chin-su".

Vị ngon từ Tương ớt Chin-su và Nước mắm Chin-su kết hợp hài hòa giúp hương vị món ăn thêm phần thăng hoa, để từ đó mọi người có thể cảm nhận tinh hoa ẩm thực Việt. Sự đồng hành của Chin-su tại sự kiện lần này đã góp phần tôn vinh giá trị độc đáo của văn hóa ẩm thực Việt Nam, qua đó thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc quảng bá hình ảnh đẹp về nền ẩm thực dân tộc với du khách thập phương, bạn bè năm châu.

Thủy Nguyên
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền