Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, ngày 22-2, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist tổ chức chương trình tham quan miễn phí đến các điểm du lịch Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình cho phóng viên quốc tế tác nghiệp tại hội nghị.
Cơ hội quảng bá
Có khoảng 3.000 phóng viên của trên 200 các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Số phóng viên báo chí đến Việt Nam lần này đến từ các hãng thông tấn báo chí lớn hàng đầu thế giới như CNN, Reuter, NHK, AFP, BBC, KBS, CBS, ABC, NBC, New York Times, Wall Street Journal….
Phóng viên quốc tế trải nghiệm vịnh Hạ Long cùng Saigontourist
Ngành du lịch Việt Nam đã lên kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch, cung cấp nhiều tour du lịch hướng tới đối tượng là các phóng viên quốc tế. Chiều 25-2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Tham gia buổi họp báo, có sự tham dự của ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist.
Theo ông Võ Anh Tài, Saigontourist đồng hành cùng du lịch Việt Nam trước, trong và sau sự kiện hội nghị thượng đỉnh nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam – hòa bình, an toàn, thân thiện, hiếu khách và hấp dẫn.
Phóng viên quốc tế khám phá du lịch Hà Nội cùng Saigontourist
Triển khai việc tổ chức tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã chỉ định Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) là một trong những thương hiệu lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam cùng các chi nhánh tại Hà Nội và khách sạn Sài Gòn – Hạ Long, những đơn vị thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn thiết kế các sản phẩm, dịch vụ, quà tặng đậm nét Việt Nam cùng các công tác khác nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Cụ thể, từ ngày 25-2 đến 2-3, Saigontourist đã nỗ lực phục vụ tốt nhất, quảng bá hiệu quả nhất văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam với hình ảnh hòa bình, an toàn, hiếu khách và hấp dẫn đến với các vị khách quốc tế, góp phần vào sự thành công chung của sự kiện, khai thác cơ hội vàng của đất nước và nâng tầm phát triển du lịch Việt Nam.
Trải nghiệm và cảm nhận
Saigontourist cung cấp 4 chương trình tour tham quan thủ đô Hà Nội, tham quan làng cổ Đường Lâm, du lịch Hạ Long, làng gốm Bát Tràng... Bên cạnh đó, Saigontourist chuẩn bị các quà tặng lưu niệm đậm nét Việt Nam như tranh giấy dó Đông Hồ, nón lá, con rối… tại Trung tâm báo chí quốc tế. Saigontourist tích cực quảng bá, thông tin du lịch Việt Nam trực tiếp tại quầy thông tin khi tiếp xúc phỏng vấn, ghi hình với các đài truyền hình quốc tế…
Phóng viên quốc tế tại quầy thông tin Saigontourist, Trung tâm Báo chí Quốc tế Hà Nội
Đã có nhiều đoàn phóng viên quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Ý, Hungary, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc... đặc biệt quan tâm đến chương trình, đăng ký tham gia trải nghiệm 4 chương trình tour của Saigontourist, đánh giá cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam, cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, mến khách của Saigontourist. Đối với tour tham quan Hà Nội, khách đánh giá là trải nghiệm vô cùng thú vị về các điểm tham quan văn hóa, đặc biệt Văn miếu và chùa Trấn Quốc, khám phá thủ đô bằng xích lô, quy trình sản xuất gốm tại Bát Tràng; đối với tuyến điểm vịnh Hạ Long, du khách thực sự ngạc nhiên với kì quan thiên nhiên trên biển, các dịch vụ đẳng cấp trên du thuyền cao cấp, xem múa rối nước, cùng nhiều món ngon Việt Nam lần đầu tiên được thưởng thức.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao vai trò tham gia, tổ chức của Saigontourist, góp phần thành công chung của hoạt động ngành du lịch Việt Nam tại sự kiện lần này.
Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8-1975, trải qua chặng đường dài phát triển bền vững, đến nay Saigontourist đã trở thành thương hiệu dẫn đầu du lịch Việt Nam, với hệ thống hơn 100 đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực chính: khách sạn & khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, giải trí và đào tạo. Hằng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tổng doanh thu trên 21.400 tỉ đồng, tổng lãi gộp trên 4.900 tỉ đồng góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.