Du lịch
27/10/2019 15:44

Quán cà phê cho khách tự trả tiền

In bài viết

Khách tự bỏ tiền tuỳ theo sự hài lòng về thức uống, cách phuc vụ... tại một quán cà phê ở quận 1, TP HCM


Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 1.

Quán cà phê có diện tích khoảng 60 m2, nằm trên tầng 2 của toà nhà trên đường Đồng Khởi (quận 1). Quán không có bảng hiệu, bảng giá. Không gian được trang trí mộc mạc, vang tiếng những điệu nhạc nhẹ du dương.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 2.

Ban công quán đặt nhiều cây kiểng, không gian ấm cúng với những chiếc ghế gỗ hướng ra con đường sầm uất bậc nhất thành phố.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 3.

Những bộ bàn ghế, kệ, quầy pha chế làm bằng gỗ thông, được chủ quán chuyển từ Đà Lạt xuống.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 4.

"Tôi đã mở quán cà phê cho khách tự trả tiền ở Đà Lạt được ba năm và khá thành công. Quán mới mở ở Sài Gòn nửa tháng nay và đang ổn định nên tôi tin mô hình này sẽ tồn tại được", Võ Thành Luân (32 tuổi, chủ quán) nói.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 5.

Trên mái hiên của quán treo những trái thông, tái hiện một phần không gian Đà Lạt mộng mơ.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 6.

Trong thực đơn quán, có một số món mỗi ngày chỉ bán số lượng nhất định. Nếu bán hết, khách có thể chọn các món phổ thông khác như trà, cà phê, nước suối... Cà phê trong quán đều là loại hạt cà phê Arabica do người Cơ Ho trồng ở độ cao 1.500 m. Các món bánh ngọt làm ở Đà Lạt và chuyển về trong đêm.

"Có một số món trà, cà phê... khá kỳ công, phải mất nửa ngày mới pha chế xong hoặc nguyên liệu hiếm nên quán bán số lượng nhất định", anh Luân lý giải.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 7.

Món trà được quán đặt tên sương lạnh mỗi ngày chỉ có 4 ly. Theo chủ quán, thức uống này nguyên liệu bằng trà khô bỏ vào bình rồi ủ trong nước lạnh nửa ngày mới pha chế. Đá uống trà do quán tự làm bằng nước lọc tinh khiết.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 8.

Quán không có bảng giá đồ uống. Khách tự trả tiền vào thùng giấy đặt ở quầy pha chế, tùy theo sự hài lòng về đồ uống, cách phục vụ. Khách có thể bỏ mọi mệnh giá hoặc không trả tiền khi vào quán.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 9.

Chủ quán cho biết, mô hình ở Đà Lạt cũng từng xảy ra trường hợp khách không trả tiền, và quán bị trộm lấy mất cả thùng tiền. Dù vậy chủ quán vẫn không lắp camera vì tin vào sự hào sảng của mọi người. Thực tế, hầu hết khách đều bỏ vài chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đồng vào thùng.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 10.

Khách có thể để lại lời nhắn, cảm nhận bản thân qua những mảnh giấy và dán lên tường. "Quán có mô hình phục vụ khá độc đáo, việc tự trả tiền theo sự hài lòng giúp mang lại cho mình sự thoải mái", thực khách Thanh Thủy (32 tuổi) cho biết.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 11.

Một điều đặc biệt trong quán là những người phục vụ câm điếc, chỉ giao tiếp bằng đôi tay.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 12.

Trong quán còn bán thêm tinh dầu, xà phòng do những người khuyết tật làm. "Mình muốn tạo cơ hội làm việc, giúp các bạn câm điếc tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người", chủ quán nói.

Theo Quỳnh Trần (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.