Du lịch
27/10/2019 15:44

Quán cà phê cho khách tự trả tiền

Khách tự bỏ tiền tuỳ theo sự hài lòng về thức uống, cách phuc vụ... tại một quán cà phê ở quận 1, TP HCM


Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 1.

Quán cà phê có diện tích khoảng 60 m2, nằm trên tầng 2 của toà nhà trên đường Đồng Khởi (quận 1). Quán không có bảng hiệu, bảng giá. Không gian được trang trí mộc mạc, vang tiếng những điệu nhạc nhẹ du dương.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 2.

Ban công quán đặt nhiều cây kiểng, không gian ấm cúng với những chiếc ghế gỗ hướng ra con đường sầm uất bậc nhất thành phố.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 3.

Những bộ bàn ghế, kệ, quầy pha chế làm bằng gỗ thông, được chủ quán chuyển từ Đà Lạt xuống.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 4.

"Tôi đã mở quán cà phê cho khách tự trả tiền ở Đà Lạt được ba năm và khá thành công. Quán mới mở ở Sài Gòn nửa tháng nay và đang ổn định nên tôi tin mô hình này sẽ tồn tại được", Võ Thành Luân (32 tuổi, chủ quán) nói.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 5.

Trên mái hiên của quán treo những trái thông, tái hiện một phần không gian Đà Lạt mộng mơ.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 6.

Trong thực đơn quán, có một số món mỗi ngày chỉ bán số lượng nhất định. Nếu bán hết, khách có thể chọn các món phổ thông khác như trà, cà phê, nước suối... Cà phê trong quán đều là loại hạt cà phê Arabica do người Cơ Ho trồng ở độ cao 1.500 m. Các món bánh ngọt làm ở Đà Lạt và chuyển về trong đêm.

"Có một số món trà, cà phê... khá kỳ công, phải mất nửa ngày mới pha chế xong hoặc nguyên liệu hiếm nên quán bán số lượng nhất định", anh Luân lý giải.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 7.

Món trà được quán đặt tên sương lạnh mỗi ngày chỉ có 4 ly. Theo chủ quán, thức uống này nguyên liệu bằng trà khô bỏ vào bình rồi ủ trong nước lạnh nửa ngày mới pha chế. Đá uống trà do quán tự làm bằng nước lọc tinh khiết.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 8.

Quán không có bảng giá đồ uống. Khách tự trả tiền vào thùng giấy đặt ở quầy pha chế, tùy theo sự hài lòng về đồ uống, cách phục vụ. Khách có thể bỏ mọi mệnh giá hoặc không trả tiền khi vào quán.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 9.

Chủ quán cho biết, mô hình ở Đà Lạt cũng từng xảy ra trường hợp khách không trả tiền, và quán bị trộm lấy mất cả thùng tiền. Dù vậy chủ quán vẫn không lắp camera vì tin vào sự hào sảng của mọi người. Thực tế, hầu hết khách đều bỏ vài chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đồng vào thùng.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 10.

Khách có thể để lại lời nhắn, cảm nhận bản thân qua những mảnh giấy và dán lên tường. "Quán có mô hình phục vụ khá độc đáo, việc tự trả tiền theo sự hài lòng giúp mang lại cho mình sự thoải mái", thực khách Thanh Thủy (32 tuổi) cho biết.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 11.

Một điều đặc biệt trong quán là những người phục vụ câm điếc, chỉ giao tiếp bằng đôi tay.

Quán cà phê cho khách tự trả tiền - Ảnh 12.

Trong quán còn bán thêm tinh dầu, xà phòng do những người khuyết tật làm. "Mình muốn tạo cơ hội làm việc, giúp các bạn câm điếc tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người", chủ quán nói.

Theo Quỳnh Trần (Vnexpress)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”