Du lịch 11/11/2019 16:33

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14

(NLĐO)- Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề "Việt Nam – Bếp ăn của thế giới" tại Nhà văn hoá Thanh Niên (quận 1, TP HCM) từ ngày 14 đến 17-11 cũng như tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 1.

Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 2.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực

TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 3.

Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.

Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

P. AN

Tin liên quan

Viết bình luận

Sun Group - Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỉ đô
6 giờ trước 548 1k
Năm 2009, tuyến cáp treo đầu tiên của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động. Cũng từ đó, những công trình chất lượng và đẳng cấp thế giới “made in Vietnam” lần lượt ra đời cùng sự lớn mạnh của thương hiệu Sun Group, tạo nên những hệ sinh thái đồng bộ, bài bản, bền vững trên khắp ba miền đất nước.
Hoa nở rực rỡ trên đường lên đỉnh Fansipan
9 giờ trước 548 1k
Mùa thu, những triền hoa dơn lúa, mã tiên thảo, túy điệp nở rực từ chân núi lên đỉnh Fansipan
Quần thể du lịch đầu tiên ở Phú Quốc chuẩn bị đón khách quốc tế
13/9/2021 548 1k
(NLĐO) – Toàn bộ nhân viên phục vụ khách du lịch đến Phú Quốc bằng "hộ chiếu vắc-xin" sẽ được doanh nghiệp bố trí "3 tại chỗ" để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, cho du khách và người làm du lịch.
Đà Lạt yên bình trong ngày thứ 2 nới lỏng giãn cách
12/9/2021 548 1k
Phố núi của Lâm Đồng không còn nhộn nhịp như cùng thời điểm những năm trước nhưng sự yên bình mới đã đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ với người dân thành phố
Nữ hoàng trang sức làm gà nướng đất sét miền Tây

Nữ hoàng trang sức làm gà nướng đất sét miền Tây

Gà thả vườn được tẩm ướp gia vị gói trong lá chuối tươi, bọc ngoài lớp đất sét rồi nướng trong than củi, giúp gà chín vàng, giữ vị ngọt trọn vẹn từng thớ thịt