Du lịch 11/11/2019 16:33

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14

(NLĐO)- Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề "Việt Nam – Bếp ăn của thế giới" tại Nhà văn hoá Thanh Niên (quận 1, TP HCM) từ ngày 14 đến 17-11 cũng như tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 1.

Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 2.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực

TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 3.

Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.

Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

P. AN

Tin liên quan

Viết bình luận

Ứng dụng công nghệ xử lý nhanh khi du khách bị "chặt chém"
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Tình trạng khách du lịch bị "chặt chém" ở một số nơi làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của du khách, làm giảm uy tín, thương hiệu của du lịch Việt Nam
Những phiên bản hủ tiếu tại TP HCM khiến tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua
7 giờ trước 548 1k
Món ăn quen thuộc của TP HCM được biến tấu thành nhiều kiểu với hương vị đa dạng, màu sắc bắt mắt, khiến tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua.
Điểm danh các bể tắm khoáng độc đáo nhất tại Yoko Onsen Quang Hanh
13 giờ trước 548 1k
Là thỏi nam châm mới của du lịch Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh thu hút du khách bởi trải nghiệm không thua kém các khu nghỉ dưỡng suối khoáng cao cấp tại xứ sở onsen Nhật Bản, khi hội tụ đủ những loại hình bể tắm khoáng hiện đại và được ưa chuộng bậc nhất.
Ăn phở đêm ở Hà Nội
28/10/2020 548 1k
Thưởng thức tô phở đêm muộn trong cái lạnh những ngày cuối thu, đầu đông là trải nghiệm bạn nên thử một lần khi đến Hà Nội.
Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch

Khách Nga đang rất muốn đến Việt Nam du lịch

(NLĐO) – Một số công ty du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng về tour tuyến, sản phẩm, dịch vụ… để đón khách quốc tế đến Việt Nam ngay khi điều kiện cho phép.