Du lịch
11/11/2019 16:33

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14

In bài viết

(NLĐO)- Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề "Việt Nam – Bếp ăn của thế giới" tại Nhà văn hoá Thanh Niên (quận 1, TP HCM) từ ngày 14 đến 17-11 cũng như tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 1.

Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 2.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực

TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 3.

Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.

Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

P. AN
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.