Du lịch
11/11/2019 16:33

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14

In bài viết

(NLĐO)- Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề "Việt Nam – Bếp ăn của thế giới" tại Nhà văn hoá Thanh Niên (quận 1, TP HCM) từ ngày 14 đến 17-11 cũng như tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 1.

Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 2.

Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực

TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Món ngon thế giới lại tụ về TP HCM dự Liên hoan Ẩm thực lần thứ 14 - Ảnh 3.

Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch

Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.

Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

P. AN
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.