50 gian hàng ẩm thực đến từ 3 miền Việt Nam và nhiều nước trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.
Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố Việt Nam, xem trình diễn nấu ăn, game show ẩm thực, trình diễn bartender, liên hoan "Bếp trưởng khách sạn 5 sao" và cơ hội thưởng thức miễn phí món ngon mỗi ngày.
Các đầu bếp 5 sao tranh tài tại liên hoan món ngon các nước lần thứ 13
Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức. Năm nay, Liên hoan có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon - "Bia của Ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước" nhằm quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực, vốn là một trong những thế mạnh của du lịch TP HCM, thu hút khách quốc tế và phục vụ cho cư dân thành phố vào dịp cuối năm.
Các gian hàng ẩm thực quốc tế luôn thu hút sự chú ý của những tín đồ ẩm thực
TP HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam; doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ.
Liên hoan món ngon các nước thu hút rất đông khách tham quan, trong số đó có khá nhiều khách du lịch
Du lịch được nhận định là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn của TP và là cấu phần quan trọng trong tổng thể bức tranh du lịch Việt Nam. Trong đó, du lịch ẩm thực được đánh giá là 1 trong những "sản phẩm chiến lược" của TP và Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng.
Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.