Du lịch 15/07/2019 07:11

Lữ hành Fiditour trung thành cùng phương châm “chất lượng tiên phong”

Lữ hành Fiditour luôn phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực về quy mô, chất lượng, uy tín

Năm 2019, bước sang tuổi 30, thương hiệu Fiditour chuyển mình chuyên sâu vào hoạt động kinh doanh lữ hành với tên gọi chính thức là Công ty CP Lữ hành Fiditour; đồng thời xác định chất lượng là lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sống của du khách thông qua những dịch vụ du lịch khác biệt, độc đáo.

30 năm chuyển mình

Trao đổi với giới truyền thông về bước ngoặt quan trọng này, ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lữ hành Fiditour, chia sẻ: Ra đời năm 1989, tiền thân là Công ty Fiditourist thuộc UBND quận 1, đến năm 2005 chuyển thành Công ty CP Fiditour, nay mảng lữ hành tách ra thành Công ty CP Lữ hành Fiditour với gần 400 cán bộ, nhân viên dày dạn kinh nghiệm, phục vụ hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Lữ hành Fiditour trung thành cùng phương châm “chất lượng tiên phong” - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lữ hành Fiditour

Từ hoạt động kinh doanh ban đầu là tổ chức các chương trình du lịch cho du khách nước ngoài tham quan Việt Nam, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Lữ hành Fiditour không ngừng lớn mạnh, ngày càng mở rộng lĩnh vực kinh doanh: tổ chức du lịch trong và ngoài nước, cung cấp vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, Free & Easy, kinh doanh nhà hàng, visa… Năm 1994, Lữ hành Fiditour là một trong những công ty du lịch đầu tiên của Việt Nam phát triển thị trường du lịch nước ngoài và chỉ 1 năm sau đã nằm trong Top 4 hãng lữ hành có lượng khách du lịch nước ngoài cao nhất. Năm 1998, Lữ hành Fiditour đẩy mạnh thị trường du lịch trong nước và đã tổ chức được những đoàn khách lớn từ vài trăm đến hàng ngàn người. Từ những năm 2002-2003, doanh nghiệp đã khai thác mạnh thị trường du lịch MICE và hiện đang là mũi nhọn trong định hướng kinh doanh của Lữ hành Fiditour.

Suốt 30 năm qua, Lữ hành Fiditour luôn tuân thủ các quy chuẩn và cam kết chất lượng đã công bố với khách hàng; xem chất lượng dịch vụ và sự tiện ích của khách hàng là tiêu chí hàng đầu trong định hướng và hoạt động kinh doanh; tiên phong trong việc gợi mở những cảm hứng, mong đợi tiềm ẩn của khách hàng để mang đến cho khách những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ mà khách chỉ có thể tìm thấy ở Lữ hành Fiditour.

Công ty có 20 năm liền đạt giải thưởng do Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn, được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II cũng như thường xuyên nhận được rất nhiều thư khen ngợi của khách hàng… Đó là cả một quá trình phát triển đầy tự hào, đáng trân trọng của tất cả CB-CNV Lữ hành Fiditour. Với phương châm "Chất lượng tiên phong" cùng chính sách đa dạng hóa sản phẩm và bảo đảm thực hiện đúng những cam kết về chất lượng, Lữ hành Fiditour đã định vị trong lòng công chúng là một trong 10 hãng lữ hành hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam nói chung và thị trường TP HCM nói riêng về chất lượng dịch vụ. Ngoài trụ sở chính tại TP HCM, Lữ hành Fiditour cũng xây dựng hệ thống chi nhánh ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và mạng lưới đại lý ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Dự kiến, chúng tôi sẽ mở thêm vài điểm nữa nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch gia tăng theo đà phát triển kinh tế nước nhà.

Lữ hành Fiditour trung thành cùng phương châm “chất lượng tiên phong” - Ảnh 2.

Tour tham quan Hàn Quốc do Lữ hành Fiditour tổ chức Ảnh: Fiditour

Bước ngoặt mới

Định hướng cho hoạt động của Lữ hành Fiditour trong thời gian tới, ông Nguyễn Việt Hùng nói thêm: Lữ hành Fiditour đã và đang nằm trong tốp đầu của 3 lĩnh vực: Khách thị trường quốc tế, khách du lịch nước ngoài và khách du lịch trong nước. Ngoài ra, dịch vụ cung cấp vé máy bay, dịch vụ cho thuê ôtô và đặc biệt là tổ chức sự kiện (MICE) của Lữ hành Fiditour cũng được nhiều công ty lớn trong và ngoài nước sử dụng. Vì thế, ở thị trường khách quốc tế, chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung khai thác thị phần khách châu Âu, kết quả của nhiều năm tham gia hội chợ quốc tế ITB, WTM. Bên cạnh các thị trường truyền thống như Úc, Nhật…, chúng tôi chú ý khai thác thị trường Mỹ đang có xu hướng tăng trưởng cao. Ở thị trường khách du lịch nước ngoài, chúng tôi đẩy mạnh khai thác các tour xa như châu Âu, Mỹ, Úc, New Zealand, Nhật, Hàn… với chất lượng tốt, thiên về tham quan văn hóa, lịch sử. Đối với thị trường khách du lịch trong nước, chúng tôi tập trung tổ chức các tour đoàn cho các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành.

Trong quá trình phục vụ, chúng tôi thấy nhiều du khách có nhu cầu đi theo nhóm gia đình, nhóm bạn thân, sử dụng dịch vụ cao cấp từ hạng vé máy bay thương gia, khách sạn 5 sao, ăn uống theo yêu cầu riêng, tham quan cảm thụ sâu về văn hóa, lịch sử, thắng cảnh của điểm đến và dĩ nhiên việc mua sắm cũng theo chuẩn... nên Lữ hành Fiditour đang phát triển mạnh hơn nữa dòng tour cao cấp (Luxury tour) cho thị phần khách này với giá cao gấp 3 - 4 lần dòng tour bình thường. Tuy nhiên, dòng tour chủ đạo của chúng tôi hiện nay vẫn phục vụ khách hàng trung lưu. Nhưng chúng tôi tin rằng trong tương lai gần, dòng cao cấp sẽ ngày càng thu hút nhiều du khách.

Để du khách hài lòng sau chuyến du lịch, Lữ hành Fiditour đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ từ nhân viên tư vấn bán tour, điều hành đến hướng dẫn viên. Chăm sóc khách hàng, tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ du khách còn là công tác cực kỳ quan trọng. Những quy trình, tiêu chí phục vụ du khách được đề ra và quán triệt, huấn luyện đến từng nhân viên. Chính sách thưởng phạt nghiêm minh được áp dụng thường xuyên nhằm động viên nhân viên hướng mọi nỗ lực của mình vào việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Nhiều năm nay, chúng tôi đã quyết tâm và dành nhiều thời gian xây dựng chính sách lấy chất lượng làm giá trị cốt lõi, làm chiến lược cạnh tranh của Lữ hành Fiditour để giữ được lòng yêu mến của khách hàng. Nhờ vậy, bộ sưu tập những lá thư khen ngợi của du khách cũng như các giải thưởng của báo chí và các tổ chức uy tín trong, ngoài nước ngày càng dày lên, khách hàng quay trở lại mua tour, sử dụng dịch vụ ngày càng tăng. Điều đáng mừng là gần như cứ 2 du khách thì có một du khách quay trở lại mua tour hoặc sử dụng dịch vụ khác của chúng tôi.

Nhiều công ty đa quốc gia và những tập đoàn của Việt Nam như Pepsi, Coca-Cola, Novartis, DKSH, Dai-ichi, AIA, Manulife, Đồng Tâm, Coteccon, Brothers, T.H Milk, các ngân hàng VCB, ACB, VietinBank, BIDV, Sacombank, SCB, HSBC… là những khách hàng lớn của Lữ hành Fiditour, chiếm đến 40% tổng lượng khách của toàn công ty. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tổ chức hàng chục đoàn với lượng khách từ 1.000 - 3.000 khách/đoàn.

Thành công là thế nhưng Lữ hành Fiditour cũng đối diện với điều khó nhất hiện nay là nguồn nhân lực. Với nhu cầu du lịch phát triển nhanh, nhiều công ty lữ hành ra đời nên việc tuyển dụng nhân viên gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hướng dẫn viên nói được thứ tiếng hiếm. Tuyển dụng được nhân viên rồi còn phải huấn luyện cho họ hội nhập môi trường văn hóa của công ty, đào tạo kỹ năng phục vụ du khách đạt chuẩn. Trước tình trạng chảy máu chất xám, Lữ hành Fiditour áp dụng chính sách lương, thưởng theo xu hướng phát huy động lực cá nhân, chú trọng hơn vào việc xây dựng môi trường làm việc và sinh hoạt thấm đẫm tính gắn kết, hỗ trợ giữa nhân viên - nhân viên, nhân viên - công ty, tạo lập môi trường văn hóa trong đó rèn luyện tư cách từng nhân viên trong nhận thức trách nhiệm của mình với tập thể, với khách hàng, với cộng đồng. Vì vậy, tinh thần "Một người vì mọi người, mọi người vì một người", "Đồng tâm hiệp lực, chinh phục đỉnh cao" đã trở thành khẩu hiệu nội bộ của công ty, trở thành văn hóa doanh nghiệp của Lữ hành Fiditour.

Hiện nay, một thế hệ lãnh đạo mới ở độ tuổi 30 - 40 đang nắm trọng trách điều hành Công ty CP Lữ hành Fiditour mang đầy kinh nghiệm và tâm huyết nên chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất qua những đường tour hấp dẫn nhất.

Sáu tháng đầu năm 2019, Công ty CP Lữ hành Fiditour đạt doanh thu hơn 300 tỉ đồng với gần 100.000 du khách, là triển vọng lớn để đạt kế hoạch tăng trưởng năm từ 15%-20%.

Theo bình chọn của Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Lữ hành Fiditour nằm trong Top 10 hãng lữ hành lớn nhất, hiệu quả nhất Việt Nam. Theo đánh giá hằng năm của Công ty Vietnam Report, Lữ hành Fiditour đứng thứ 3 trong 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam.

Xuân Hòa
từ khóa :

Viết bình luận

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam
10/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới
Kỷ niệm 30 năm thành lập Benthanh Tourist đón Huân chương Lao động hạng Nhất
10/12/2019 548 1k
Ngày 9-12-2019, tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Sự kiện là mốc son nổi bật đánh dấu cho một hành trình trưởng thành vững mạnh và thành công trọn vẹn của Công ty.
5 món Campuchia ngon, hút thực khách ở TP HCM
8/12/2019 548 1k
Không cần phải đi xa để thưởng thức đặc sản Campuchia, bạn có thể trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đất nước này ngay giữa lòng Sài thành.
“Hòa nhịp đón Giáng sinh - lung linh mùa lễ hội” tại 73 TTTM Vincom
7/12/2019 548 1k
Không gian rực rỡ ánh sáng với cây thông tuyết khổng lồ cùng các chương trình vui chơi, hoạt náo hấp dẫn sẽ là những món quà Giáng sinh lung linh tại 73 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên toàn quốc.
7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

Năm 2019, Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới khi có các địa điểm lần lượt được truyền thông quốc tế vinh danh.