Du lịch
06/11/2020 18:28

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM, sẵn sàng nhiều gói kích cầu hấp dẫn

In bài viết

(NLĐO)- Sau ba lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 từ ngày 18 đến 21-11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp.

Ngày 6-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tich Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết chủ đề hội chợ năm nay là "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam". Đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới, trong đó có ngành du lịch, vốn là một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị - xã hội. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM, sẵn sàng nhiều gói kích cầu hấp dẫn - Ảnh 1.

Hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia VITM 2020

Với chủ đề của VITM Hà Nội 2020, ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Ban tổ chức cũng thông tin thêm, tính đến ngày 30-10, VITM Hà Nội 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan (Trung Quốc)). Hiện có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện bao gồm các doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Theo ông Vũ Thế Bình, hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu là nâng cấp về chất lượng dịch vụ.

Cũng trong khuôn khổ của hội chợ diễn ra các sự kiện, hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch; lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards)…

VITM Hà Nội 2020 là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam, diễn ra thường niên vào tháng 4. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhưng do Covid-19 nên thời gian tổ chức liên tục bị hoãn để bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.

Trước đó, VITM Hà Nội 2020 có chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" dự kiến diễn ra ngày 1 đến 4-4, sau đổi thành "Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam". Ở bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.

Yến Anh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.