Du lịch
06/11/2020 18:28

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM, sẵn sàng nhiều gói kích cầu hấp dẫn

(NLĐO)- Sau ba lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 từ ngày 18 đến 21-11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp.

Ngày 6-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tich Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết chủ đề hội chợ năm nay là "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam". Đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới, trong đó có ngành du lịch, vốn là một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị - xã hội. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Hội chợ du lịch quốc tế VITM, sẵn sàng nhiều gói kích cầu hấp dẫn - Ảnh 1.

Hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia VITM 2020

Với chủ đề của VITM Hà Nội 2020, ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Ban tổ chức cũng thông tin thêm, tính đến ngày 30-10, VITM Hà Nội 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan (Trung Quốc)). Hiện có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện bao gồm các doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Theo ông Vũ Thế Bình, hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu là nâng cấp về chất lượng dịch vụ.

Cũng trong khuôn khổ của hội chợ diễn ra các sự kiện, hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch; lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards)…

VITM Hà Nội 2020 là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam, diễn ra thường niên vào tháng 4. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhưng do Covid-19 nên thời gian tổ chức liên tục bị hoãn để bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.

Trước đó, VITM Hà Nội 2020 có chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" dự kiến diễn ra ngày 1 đến 4-4, sau đổi thành "Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam". Ở bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.

Yến Anh
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”