Du lịch
17/06/2021 15:22

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng

In bài viết

Lần đầu tiên đi xa một mình bằng xe máy, Kim Châu (30 tuổi) đã ghé thăm 34 tỉnh, thành phố với chi phí khoảng 50 triệu đồng

Ngày 6-8-2020, không lên xe đi làm sớm như thường lệ, Kim Châu lúi húi sắp xếp túi hành lý gần 30 kg trên chiếc xe máy Wave đỏ, chuẩn bị xuất phát từ TP HCM đi xuyên Việt. Dù khóc lo lắng cho con, mẹ và bà ngoại Châu không ngăn cản vì thấy được sự quyết tâm của cô.

"Thời gian đó mình vô cùng căng thẳng khi dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và công việc, vì vậy mình muốn đi một lần để trốn thoát khỏi sự ngột ngạt, biết bản thân thực sự muốn gì, chứ không quan trọng bao lâu, bao xa", Châu kể lại.

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 1.

Hành trang Châu mang theo là vài bộ quần áo, thực phẩm ăn liền, lều trại, thiết bị quay go pro...


 Sau khi đến Nha Trang (Khánh Hòa), dự tính đường đi miền Bắc sẽ khó khăn hơn Châu đã gửi bớt những đồ không cần thiết về Sài Gòn để tránh cồng kềnh.

Trước đó, nhiều người cho rằng Châu sẽ chỉ đi đến Vũng Tàu rồi sẽ quay về nhưng từ đây, cô đã tiếp tục lái xe qua các tỉnh miền Trung, hướng về các tỉnh miền núi phía Bắc trước khi dừng chân tại Hà Nội, gửi xe máy và bay về TP HCM vì dịch Covid-19. 

Trong 102 ngày xuyên Việt, cô được khám phá những vùng đất lần đầu tiên đặt chân đến như vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), Y Tý (Lào Cai), cực Tây A Pa Chải (Điện Biên) hay cắm trại ở cực Đông trên đất liền Mũi Đôi (Khánh Hòa).

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 2.

Check-in tại cực Đông Mũi Đôi (Khánh Hòa)

"Càng đi càng thấy đất nước mình đẹp quá, con người ở mọi vùng miền đều thân thiện. Vì vậy nên chuyến đi dự trù 2 tháng đã thành 3 tháng", Châu cười và nói. Trên gần 6.000 km đường đi, Châu cũng đôi lần gặp phải sự trêu ghẹo, thủng xăm xe, lạc đường vì mất sóng điện thoại hay ở trong homestay một mình vì vắng bóng khách du lịch... Sự cố nặng nhất là ngã xe trên đường đi Hà Giang, khiến đầu gối cô bị tổn thương không thể đi xe máy nên phải ở lại homestay 2 tuần.

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 3.

Check-in tại cực Đông Mũi Đôi (Khánh Hòa)

Tuy nhiên, Châu cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ, quan tâm từ những người cô gặp trên đường đi. Trong lần bị ngã xe, gia đình chủ homestay là người Tày mời cô cùng ăn trưa, ăn tối hay gói bánh chưng gù. Ngoài ra, họ cũng đề xuất giảm giá phòng để giúp cô tiết kiệm chi phí.

Hay lần khác khi đến vịnh Vĩnh Hy, nơi Châu tưởng chừng như không có gì để tham quan, cô được gặp một người bạn mới tên Dương, là người địa phương cho thuê cano. Khi Dương ngỏ ý có thể giúp được gì không, với "sự cảnh giác của con gái Sài Gòn", Châu từ chối lập tức vì ngỡ bị trêu ghẹo. Sau khi trò chuyện và hỏi thăm, cô đồng ý cùng anh đi thăm lặn ngắm san hô, tham quan Công viên Đá, vườn nho Ninh Thuận...

Đi khắp Việt Nam suốt 3 tháng với 50 triệu đồng - Ảnh 4.

Sông Nho Quế (Hà Giang)

"Trong chuyến đi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mình không thấy được không khí của du lịch nhưng là lần đầu tiên mình cảm nhận được tình cảm giữa người và người một cách sâu sắc nhất. Đặc biệt, những người làm du lịch cũng rất yêu và sẵn sàng giới thiệu cho du khách biết về vùng đất họ lớn lên hoặc đang ở lại", Châu chia sẻ.

Trong chuyến đi, Châu thường lựa chọn ở homestay phòng tập thể để tiết kiệm. Chi phí trung bình là 500.000 đồng/ngày cho việc ăn uống, ở homestay, đổ xăng xe... Cô cũng chia sẻ, để thực hiện một chuyến đi an toàn thì nên lập kế hoạch chi tiết các điểm đến, hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm trước đó. Ngoài ra khi đi một mình cũng cần lái xe đúng tốc độ, chấp hành luật giao thông. Vì là con gái và đi một mình, cô cũng không di chuyển hay tham quan khi trời tối, trong hành lý luôn đầy đủ đồ cắm trại.

Giữa tháng 11-2020, Châu về TP HCM an toàn và tập trung vào công việc kinh doanh homestay, với bài học sau chuyến đi "luôn đối xử với người khác bằng cái tâm và tình yêu vùng đất mình đang sống". Cô cho biết sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể cô sẽ tiếp tục hành trình đi phượt.


Theo Lan Hương (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.