Du lịch 16/11/2019 14:38

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật

Nói chuyện lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc ăn, uống nơi công cộng đều được xem là những hành động không chấp nhận được ở Nhật Bản.

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 1.
Không mang theo thiết bị phát wifi cá nhân: Ngay cả khi đến những thành phố lớn ở Nhật, du khách vẫn khó có thể kết nối được với hệ thống wifi công cộng. Vì vậy, bạn nên mang theo bộ phát wifi riêng để có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà không bị ngắt kết nối Internet. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 2.
Hi vọng vào chuyến tàu kế tiếp: Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng toa tàu tiếp theo sẽ ít khách hơn toa tàu bạn vừa bỏ qua. Bởi có một sự thật rằng tất cả các tuyến tàu điện ở Nhật đều luôn trong tình trạng chật kín người. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 3.
Tìm kiếm thùng rác ở nơi công cộng: Đến Nhật, đôi khi bạn sẽ cảm thấy phiền toái khi không thể tìm được thùng rác công cộng. Tuy nhiên, người dân ở đây đã quen với việc giữ các loại vỏ bánh, kẹo, hoá đơn, cốc giấy... cho đến khi tìm được nơi vứt rác thích hợp. Ảnh minh hoạ: Buzzfeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 4.
Sử dụng tiếng Anh với người bản xứ: Người Nhật rất hiếm khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Thế nên, du khách không nên cố gắng giao tiếp với họ bằng tiếng mà thay vào đó có thể sử dụng cử chỉ để diễn tả điều mình muốn nói. Đây cũng là hành động thể hiện sự tôn trọng đối với nền văn hoá của xứ sở Phù Tang. Ảnh minh hoạ: Nusratwriter.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 5.
Gây ồn ào nơi công cộng: Nói chuyện điện thoại lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc mở loa ngoài khi đang nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game ở nơi công cộng đều được xem là hành động bất lịch sự ở Nhật. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 6.
Chờ nhân viên đến thanh toán tại bàn: Tại tất cả các nhà hàng ở Nhật, thực khách có thể yêu cầu nhân viên phục vụ mang hoá đơn đến tận bàn. Tuy nhiên, bạn phải tự mình đến quầy tính tiền để thanh toán. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 7.
Trả thêm tiền tip cho nhân viên phục vụ: Ở Nhật, việc trả thêm tiền tip cho nhân viên phụ vụ tại các quán ăn hay nhà hàng ở Nhật là điều được xem là bất lịch sự. Vì vậy, bạn không nên làm điều này để tránh rơi vào những trường hợp khó xử. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 8.
Ăn, uống hoặc hút thuốc tại nơi công cộng: Người Nhật sẽ không bao giờ ăn, uống hoặc hút thuốc trong khi đang di chuyển nơi công cộng. Thậm chí, việc hút thuốc còn bị xem là phạm pháp ở một số địa điểm nhất định tại đất nước này. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 9.
Đưa hoặc nhận đồ vật bằng 1 tay: Hành động này được xem là điều cấm kị bởi người Nhật luôn đưa hoặc nhận mọi thứ bằng cả hai tay, dù đó là những vật nhỏ như tiền hoặc thẻ ATM. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 10.
Không tắm trước khi ngâm mình xuống suối nước nóng Onsen: Ở đất nước mặt trời mọc, du khách có thể trải nghiệm việc tắm suối nước nóng Onsen ở trong nhà lẫn ngoài trời. Tuy nhiên, trước đó bạn phải tắm thật sạch và không được để lại dấu vết xà phòng trên da trước khi xuống nước. Ảnh: Unsplash.

8 điều du khách cần biết trước khi đến Nhật Bản Chụp ảnh người khác khi chưa có sự cho phép, mang giày trong nhà, để lại tiền tip... được coi là hành động khiếm nhã mà du khách nên tránh tuyệt đối tại Nhật Bản.


Theo Nam Giao (Zing)

Tin liên quan

Viết bình luận

KDI Holdings tích cực kích cầu du lịch địa phương
28/9/2022 548 1k
Sở hữu siêu dự án Vega City Nha Trang - quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật - Nghỉ dưỡng - Giải trí ven biển tại Nha Trang, KDI Holdings là doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Khánh Hòa trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội và kích cầu du lịch địa phương với những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
KDI Holdings cùng Khánh Hòa thúc đẩy quảng bá du lịch
27/9/2022 548 1k
Là một trong những doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng sự phát triển chung của Nha Trang – Khánh Hòa, KDI Holdings luôn dành nhiều sự quan tâm và đóng góp cho các hoạt động quảng bá du lịch địa phương. Gần đây nhất là sự kiện Lễ trao giải Cánh diều lần thứ 19.
Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam
21/9/2022 548 1k
(NLĐO)- Quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang "Bước chân di sản" mở màn tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội, sau đó là Ninh Bình, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định…
Vietjet mở 2 đường bay kết nối Phú Quốcvới New Delhi, Mumbai
14/9/2022 548 1k
Đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giao lưu văn hóa, kinh tế của người dân 2 nước Việt Nam - Ấn Độ, Vietjet vừa mở thêm 2 đường bay mới kết nối đảo ngọc Phú Quốc với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.
Vietjet tung triệu vé khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9

Vietjet tung triệu vé khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9

Chào mừng Quốc khánh 2-9, Vietjet dành tặng khách hàng cơ hội bay khám phá vẻ đẹp non sông đất nước Việt Nam với chương trình ưu đãi giảm đến 92%.