Du lịch
16/11/2019 14:38

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật

In bài viết

Nói chuyện lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc ăn, uống nơi công cộng đều được xem là những hành động không chấp nhận được ở Nhật Bản.

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 1.
Không mang theo thiết bị phát wifi cá nhân: Ngay cả khi đến những thành phố lớn ở Nhật, du khách vẫn khó có thể kết nối được với hệ thống wifi công cộng. Vì vậy, bạn nên mang theo bộ phát wifi riêng để có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà không bị ngắt kết nối Internet. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 2.
Hi vọng vào chuyến tàu kế tiếp: Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng toa tàu tiếp theo sẽ ít khách hơn toa tàu bạn vừa bỏ qua. Bởi có một sự thật rằng tất cả các tuyến tàu điện ở Nhật đều luôn trong tình trạng chật kín người. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 3.
Tìm kiếm thùng rác ở nơi công cộng: Đến Nhật, đôi khi bạn sẽ cảm thấy phiền toái khi không thể tìm được thùng rác công cộng. Tuy nhiên, người dân ở đây đã quen với việc giữ các loại vỏ bánh, kẹo, hoá đơn, cốc giấy... cho đến khi tìm được nơi vứt rác thích hợp. Ảnh minh hoạ: Buzzfeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 4.
Sử dụng tiếng Anh với người bản xứ: Người Nhật rất hiếm khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Thế nên, du khách không nên cố gắng giao tiếp với họ bằng tiếng mà thay vào đó có thể sử dụng cử chỉ để diễn tả điều mình muốn nói. Đây cũng là hành động thể hiện sự tôn trọng đối với nền văn hoá của xứ sở Phù Tang. Ảnh minh hoạ: Nusratwriter.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 5.
Gây ồn ào nơi công cộng: Nói chuyện điện thoại lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc mở loa ngoài khi đang nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game ở nơi công cộng đều được xem là hành động bất lịch sự ở Nhật. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 6.
Chờ nhân viên đến thanh toán tại bàn: Tại tất cả các nhà hàng ở Nhật, thực khách có thể yêu cầu nhân viên phục vụ mang hoá đơn đến tận bàn. Tuy nhiên, bạn phải tự mình đến quầy tính tiền để thanh toán. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 7.
Trả thêm tiền tip cho nhân viên phục vụ: Ở Nhật, việc trả thêm tiền tip cho nhân viên phụ vụ tại các quán ăn hay nhà hàng ở Nhật là điều được xem là bất lịch sự. Vì vậy, bạn không nên làm điều này để tránh rơi vào những trường hợp khó xử. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 8.
Ăn, uống hoặc hút thuốc tại nơi công cộng: Người Nhật sẽ không bao giờ ăn, uống hoặc hút thuốc trong khi đang di chuyển nơi công cộng. Thậm chí, việc hút thuốc còn bị xem là phạm pháp ở một số địa điểm nhất định tại đất nước này. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 9.
Đưa hoặc nhận đồ vật bằng 1 tay: Hành động này được xem là điều cấm kị bởi người Nhật luôn đưa hoặc nhận mọi thứ bằng cả hai tay, dù đó là những vật nhỏ như tiền hoặc thẻ ATM. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 10.
Không tắm trước khi ngâm mình xuống suối nước nóng Onsen: Ở đất nước mặt trời mọc, du khách có thể trải nghiệm việc tắm suối nước nóng Onsen ở trong nhà lẫn ngoài trời. Tuy nhiên, trước đó bạn phải tắm thật sạch và không được để lại dấu vết xà phòng trên da trước khi xuống nước. Ảnh: Unsplash.

8 điều du khách cần biết trước khi đến Nhật Bản Chụp ảnh người khác khi chưa có sự cho phép, mang giày trong nhà, để lại tiền tip... được coi là hành động khiếm nhã mà du khách nên tránh tuyệt đối tại Nhật Bản.


Theo Nam Giao (Zing)
Agribank tài trợ Kiosk thông minh - bước tiến mới trong cải cách hành chính

Agribank tài trợ Kiosk thông minh - bước tiến mới trong cải cách hành chính

Doanh nghiệp 11:26

Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công

PVOIL và PVEP tăng cường hợp tác, nâng cao chuỗi giá trị Petrovietnam

PVOIL và PVEP tăng cường hợp tác, nâng cao chuỗi giá trị Petrovietnam

Sản xuất - Kinh doanh 11:25

PVOIL và PVEP sẽ tăng cường hợp tác, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thịt đà điểu VietOstrich: Lời giải cho bài toán “ăn ngon - sống khỏe”

Thịt đà điểu VietOstrich: Lời giải cho bài toán “ăn ngon - sống khỏe”

Tiêu dùng 08:25

Tìm kiếm giải pháp cho bài toán "ăn ngon - sống khỏe" của các gia đình hiện đại, thịt đà điểu VietOstrich được xem như một lựa chọn hoàn hảo.

Việt Nam và hành trình “hạnh phúc không điểm dừng”

Việt Nam và hành trình “hạnh phúc không điểm dừng”

Doanh nghiệp 08:00

Khi hạnh phúc trở thành mục tiêu quốc gia, mỗi người Việt cũng đang viết nên hành trình của chính mình.

Khám phá Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng

Khám phá Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng

Nhịp sống 19:55

Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in”, cơ hội để trẻ tạo nên ước mơ của mình

Saigon Co.op: Ứng phó cứu trợ kịp thời, bình ổn hàng hóa

Saigon Co.op: Ứng phó cứu trợ kịp thời, bình ổn hàng hóa

Nhịp sống 18:24

Saigon Co.op huy động hơn 800 điểm bán, kho vệ tinh và hệ thống hậu cần toàn quốc điều phối hàng hóa thiết yếu đến các "vùng đỏ" kịp thời

FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường

Sản xuất - Kinh doanh 18:24

Nhờ tính mới và khả năng ứng dụng cao, công nghệ phát hiện âm thanh bất thường của FPT được bảo hộ tại Mỹ.