Du lịch
16/11/2019 14:38

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật

Nói chuyện lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc ăn, uống nơi công cộng đều được xem là những hành động không chấp nhận được ở Nhật Bản.

10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 1.
Không mang theo thiết bị phát wifi cá nhân: Ngay cả khi đến những thành phố lớn ở Nhật, du khách vẫn khó có thể kết nối được với hệ thống wifi công cộng. Vì vậy, bạn nên mang theo bộ phát wifi riêng để có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà không bị ngắt kết nối Internet. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 2.
Hi vọng vào chuyến tàu kế tiếp: Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng toa tàu tiếp theo sẽ ít khách hơn toa tàu bạn vừa bỏ qua. Bởi có một sự thật rằng tất cả các tuyến tàu điện ở Nhật đều luôn trong tình trạng chật kín người. Ảnh minh hoạ: BuzzFeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 3.
Tìm kiếm thùng rác ở nơi công cộng: Đến Nhật, đôi khi bạn sẽ cảm thấy phiền toái khi không thể tìm được thùng rác công cộng. Tuy nhiên, người dân ở đây đã quen với việc giữ các loại vỏ bánh, kẹo, hoá đơn, cốc giấy... cho đến khi tìm được nơi vứt rác thích hợp. Ảnh minh hoạ: Buzzfeed.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 4.
Sử dụng tiếng Anh với người bản xứ: Người Nhật rất hiếm khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Thế nên, du khách không nên cố gắng giao tiếp với họ bằng tiếng mà thay vào đó có thể sử dụng cử chỉ để diễn tả điều mình muốn nói. Đây cũng là hành động thể hiện sự tôn trọng đối với nền văn hoá của xứ sở Phù Tang. Ảnh minh hoạ: Nusratwriter.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 5.
Gây ồn ào nơi công cộng: Nói chuyện điện thoại lớn tiếng trên tàu điện ngầm hoặc mở loa ngoài khi đang nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game ở nơi công cộng đều được xem là hành động bất lịch sự ở Nhật. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 6.
Chờ nhân viên đến thanh toán tại bàn: Tại tất cả các nhà hàng ở Nhật, thực khách có thể yêu cầu nhân viên phục vụ mang hoá đơn đến tận bàn. Tuy nhiên, bạn phải tự mình đến quầy tính tiền để thanh toán. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 7.
Trả thêm tiền tip cho nhân viên phục vụ: Ở Nhật, việc trả thêm tiền tip cho nhân viên phụ vụ tại các quán ăn hay nhà hàng ở Nhật là điều được xem là bất lịch sự. Vì vậy, bạn không nên làm điều này để tránh rơi vào những trường hợp khó xử. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 8.
Ăn, uống hoặc hút thuốc tại nơi công cộng: Người Nhật sẽ không bao giờ ăn, uống hoặc hút thuốc trong khi đang di chuyển nơi công cộng. Thậm chí, việc hút thuốc còn bị xem là phạm pháp ở một số địa điểm nhất định tại đất nước này. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 9.
Đưa hoặc nhận đồ vật bằng 1 tay: Hành động này được xem là điều cấm kị bởi người Nhật luôn đưa hoặc nhận mọi thứ bằng cả hai tay, dù đó là những vật nhỏ như tiền hoặc thẻ ATM. Ảnh minh hoạ: Unsplash.
10 lỗi du khách thường mắc trong lần đầu đến Nhật - Ảnh 10.
Không tắm trước khi ngâm mình xuống suối nước nóng Onsen: Ở đất nước mặt trời mọc, du khách có thể trải nghiệm việc tắm suối nước nóng Onsen ở trong nhà lẫn ngoài trời. Tuy nhiên, trước đó bạn phải tắm thật sạch và không được để lại dấu vết xà phòng trên da trước khi xuống nước. Ảnh: Unsplash.

8 điều du khách cần biết trước khi đến Nhật Bản Chụp ảnh người khác khi chưa có sự cho phép, mang giày trong nhà, để lại tiền tip... được coi là hành động khiếm nhã mà du khách nên tránh tuyệt đối tại Nhật Bản.


Theo Nam Giao (Zing)
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.