Du lịch
18/10/2016 21:55

Trung Quốc: Nhà hàng méo mặt vì để khách "tùy hỷ"

In bài viết

(NLĐO) – Một nhà hàng ở Trung Quốc đã lỗ 100.000 nhân dân tệ (gần 15.000 USD) chỉ sau 1 tuần hoạt động vì chương trình “trả tiền bao nhiêu tùy thích” bị phản tác dụng.

Để đánh dấu thời điểm khai trương vào ngày 2-10, một nhà hàng hoạt động theo chủ đề âm nhạc ở TP Quý Dương, tỉnh Quý Châu – Trung Quốc đã tung ra một chương trình khuyến mãi, trong đó thực khách được quyền gọi bất kỳ món ăn nào và thanh toán tùy vào lòng hảo tâm của mỗi người.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần hoạt động, chủ nhà hàng đã phải hối hận vì quyết định này. Một số thực khách chỉ thanh toán 10% giá trị hóa đơn, cũng có người không ngần ngại để lại 1 nhân dân tệ trên bàn ăn rồi bỏ đi.

Trả lời phỏng vấn trang ThePaper.cn, một trong những đồng sở hữu nhà hàng, Liu Xiaojun, cho biết thực khách phản hồi tốt về các món ăn. Họ nói thức ăn nhiều và hợp khẩu vị. Nhưng bà Liu than thở số tiền mà nhà hàng thu được chẳng đáng là bao so với tiền mua thực phẩm, chưa kể chi phí hoạt động của nhà hàng.

Chủ nhà hàng trả tiền tùy thích Liu Xiaojun. Ảnh: SHANGHAIIST
Chủ nhà hàng "trả tiền tùy thích" Liu Xiaojun. Ảnh: SHANGHAIIST

Quan hệ giữa bà Liu và 2 đồng sở hữu nhà hàng cũng “cơm không lành, canh không ngọt” sau khi nhà hàng bị thất thu. Ba người tranh cãi kịch liệt về kiểu bán đồ ăn dựa trên “sự tin tưởng lòng tốt của con người”. Sau cuộc tranh luận, 1 người bỏ về quê và tuyên bố sẽ không trở lại.

Ban đầu, khi tung ra chương trình khuyến mãi, bà Liu và 2 đồng sự nghĩ rằng các thực khách sẽ móc hầu bao một cách “hợp lý và công bằng” sau khi họ xem hóa đơn thanh toán.

Tuy nhiên, không những không nhận được tiền “boa”, nhà hàng còn gánh chịu một khoản lỗ không nhỏ. Chưa biết bà Liu và người bạn còn lại có tiếp tục duy trì nhà hàng này hay không và nếu có, họ sẽ phải thay đổi chương trình khuyến mãi ra sao cho phù hợp.

Hồi tháng 8-2013, một nhà hàng phục vụ đặc sản Phúc Kiến (gồm hải sản, sò điệp tỏi, thịt bò với hành lá, thịt lợn muối...) ở TP Phúc Châu – Trung Quốc cũng thực hiện chương trình khuyến mãi tương tự. Thực khách được yêu cầu tự rửa chén bát sau khi ăn và trả tiền bao nhiêu tùy thích. Kết quả, nhà hàng lỗ 100.000 nhân dân tệ trong tháng đầu tiên.

P.Nghĩa (Theo Shanghaiist)
Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.