Du lịch
18/10/2016 21:55

Trung Quốc: Nhà hàng méo mặt vì để khách "tùy hỷ"

In bài viết

(NLĐO) – Một nhà hàng ở Trung Quốc đã lỗ 100.000 nhân dân tệ (gần 15.000 USD) chỉ sau 1 tuần hoạt động vì chương trình “trả tiền bao nhiêu tùy thích” bị phản tác dụng.

Để đánh dấu thời điểm khai trương vào ngày 2-10, một nhà hàng hoạt động theo chủ đề âm nhạc ở TP Quý Dương, tỉnh Quý Châu – Trung Quốc đã tung ra một chương trình khuyến mãi, trong đó thực khách được quyền gọi bất kỳ món ăn nào và thanh toán tùy vào lòng hảo tâm của mỗi người.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần hoạt động, chủ nhà hàng đã phải hối hận vì quyết định này. Một số thực khách chỉ thanh toán 10% giá trị hóa đơn, cũng có người không ngần ngại để lại 1 nhân dân tệ trên bàn ăn rồi bỏ đi.

Trả lời phỏng vấn trang ThePaper.cn, một trong những đồng sở hữu nhà hàng, Liu Xiaojun, cho biết thực khách phản hồi tốt về các món ăn. Họ nói thức ăn nhiều và hợp khẩu vị. Nhưng bà Liu than thở số tiền mà nhà hàng thu được chẳng đáng là bao so với tiền mua thực phẩm, chưa kể chi phí hoạt động của nhà hàng.

Chủ nhà hàng trả tiền tùy thích Liu Xiaojun. Ảnh: SHANGHAIIST
Chủ nhà hàng "trả tiền tùy thích" Liu Xiaojun. Ảnh: SHANGHAIIST

Quan hệ giữa bà Liu và 2 đồng sở hữu nhà hàng cũng “cơm không lành, canh không ngọt” sau khi nhà hàng bị thất thu. Ba người tranh cãi kịch liệt về kiểu bán đồ ăn dựa trên “sự tin tưởng lòng tốt của con người”. Sau cuộc tranh luận, 1 người bỏ về quê và tuyên bố sẽ không trở lại.

Ban đầu, khi tung ra chương trình khuyến mãi, bà Liu và 2 đồng sự nghĩ rằng các thực khách sẽ móc hầu bao một cách “hợp lý và công bằng” sau khi họ xem hóa đơn thanh toán.

Tuy nhiên, không những không nhận được tiền “boa”, nhà hàng còn gánh chịu một khoản lỗ không nhỏ. Chưa biết bà Liu và người bạn còn lại có tiếp tục duy trì nhà hàng này hay không và nếu có, họ sẽ phải thay đổi chương trình khuyến mãi ra sao cho phù hợp.

Hồi tháng 8-2013, một nhà hàng phục vụ đặc sản Phúc Kiến (gồm hải sản, sò điệp tỏi, thịt bò với hành lá, thịt lợn muối...) ở TP Phúc Châu – Trung Quốc cũng thực hiện chương trình khuyến mãi tương tự. Thực khách được yêu cầu tự rửa chén bát sau khi ăn và trả tiền bao nhiêu tùy thích. Kết quả, nhà hàng lỗ 100.000 nhân dân tệ trong tháng đầu tiên.

P.Nghĩa (Theo Shanghaiist)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền