Du lịch 02/10/2016 00:00

Thực đơn cả tuần giúp giảm cholesterol

Everdayhealth gợi ý thực đơn cả tuần giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Thứ hai: Thay snack bằng hạt óc chó

Ăn các loại hạt là một trong những cách dễ dàng để giảm cholesterol. Theo tiến sĩ Harvey Kramer, khoa Tim mạch Bệnh viện Danbury (Connecticut), hạt óc chó là lựa chọn hàng đầu để làm giảm cholesterol.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân, quả hồ trăn, và đậu phộng cũng có tác dụng tương tự. Mỗi ngày ăn một nắm quả óc chó giúp giảm cholesterol, song đừng ăn quá nhiều bởi hạt óc chó rất giàu calo.

Thứ ba: Hãy vận động trong giờ nghỉ trưa của bạn

Không chỉ những gì bạn ăn mà ngay cả những gì bạn làm cũng ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong cơ thể. Vận động nhẹ nhàng như chạy bộ không những giúp giảm nhanh cholesterol mà còn làm tăng cholesterol HDL tốt.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyên mọi người nên chạy bộ một giờ mỗi ngày và bắt đầu bằng 15 phút đi bộ nhanh.

Ảnh: Everydayhealth
Ảnh: Everydayhealth

Thứ tư: Ăn salad đậu vào bữa trưa

Đậu bổ dưỡng có thể thay thế cho cá, thịt và giảm cholesterol. Kết quả nghiên cứu được công bố vào tháng 2/2011 trong tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy người ăn đậu giảm 12 mg/dL cholesterol và 8 mg/dL cholesterol LDL xấu.

Thứ năm: Ăn cá hồi vào bữa tối

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, thêm cá hồi vào thực đơn buổi tối của bạn không những giảm cholesterol LDL mà còn tăng acid béo omega-3, lượng triglyceride trong máu cũng thấp hơn.

Thứ sáu: Tráng miệng bằng quả việt quất

Việt quất chứa pterostilbene, chất có vai trò chính giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể. Loại quả này cũng chứa các chất chống oxy hóa như anthocyanin. Việt quất sấy khô hoặc chế biến thành các món tráng miệng với sữa chua không đường, ít đường.

Thứ bảy: Thưởng thức một ly rượu vang

Uống quá nhiều rượu có hại cho tim, song uống lượng vừa đủ có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên uống khoảng một ly nhỏ rượu vang mỗi ngày và nam giới 2 ly.

Chủ nhật: Bột yến mạch cho bữa sáng

Bột yến mạch có nhiều chất xơ, ăn sáng rất tốt để giảm cholesterol. Bột yến mạch có chứa chất xơ dễ hòa tan hơn các loại hạt khác. Chỉ cần 5-10 g chất xơ hòa tan một ngày giảm đáng kể lượng cholesterol LDL trong cơ thể.

Theo Khánh Huyền (VNE)

Tin liên quan

từ khóa :

Viết bình luận

Tuần lễ Mùa lúa chín: Sun World Fansipan Legend giảm giá vé cáp treo tới 50%
18/9/2018 548 1k
Chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trong năm 2018, giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan dành cho mọi du khách, đang được khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chỉ trong 3 ngày từ 21 đến 23-9. Cơ hội hiếm có này còn mở ra vô vàn khám phá cực đỉnh chỉ có khi vùng cao vào thu.
Quán chả cá Hà Nội nướng than hoa thơm nức cả phố
18/9/2018 548 1k
Sau khi thưởng thức món chả cá lăng ăn kèm bún, khách được mời cháo, thạch dừa miễn phí nếu tới vào buổi trưa.
Nhất định phải đến xứ sở Halloween có một không hai này
17/9/2018 548 1k
Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
7 thói quen xấu bạn cần tránh khi đi du lịch
17/9/2018 548 1k
Mang quá nhiều đồ làm bạn thấy mệt mỏi hay đặt vé vào giờ chót khiến bạn tốn tiền hơn.
Hang Brai đẹp tựa cõi tiên

Hang Brai đẹp tựa cõi tiên

Hang động Brai như đang ngủ say, chờ đánh thức để cựa mình ra mắt nhân gian