Du lịch
08/05/2017 14:15

Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn

In bài viết

Tamahide là nơi ra đời món cơm gà oyakodon trứ danh, nên thực khách khắp nơi đến Tokyo (Nhật) đều muốn tới quán một lần dù phải chờ tới vài tiếng mới được thưởng thức.

Quán Tamahide mở cửa từ năm 1760 ở Ningyocho, khu phố cổ từ thời Edo giữa Tokyo sôi động. Đây chính là nơi Yamada Hideyoshi, người chủ đời thứ 5 của quán sáng tạo ra món cơm gà oyakodon vào năm 1891. Ngày nay, thực khách địa phương và cả du khách nước ngoài vẫn xếp hàng dài, có khi phải chờ tới 1, 2 tiếng mới được thưởng thức oyakodon.

Tên tiếng Nhật của oyakodon có nghĩa "cha mẹ và con", là một đặc sản của Nhật Bản gồm trứng ốp bên trên một bát cơm gà. Tuy đơn giản từ thịt gà, trứng, món cơm vẫn có sức hấp dẫn lớn nhờ cách chế biến tinh tế và chất lượng trong từng nguyên liệu.

Khám phá quán cơm Tamahide và cách chế biến oyakudon. Video: Great Big Story

Hiện có vô số nhà hàng phục vụ oyakodon ngon nhưng Tamahide vẫn là lựa chọn số một, bởi họ sử dụng sốt gia truyền shamo để tạo nên hương vị đặc biệt khó lẫn. Từ khi ra đời đến nay, oyakodon ở đây không có nhiều thay đổi và trở thành công thức nấu oyakodon chuẩn nhất. Yamada Kosuke, đời thứ 8 của chủ quán Tamahide, đã thuần thục công thức nấu món này từ khi ông còn là một đứa trẻ. Kosuke biết quá rõ về quán ăn, cũng như hiểu rằng nó vốn là một di sản mà ông được kế thừa và phát triển.

Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn - Ảnh 2.

Thực khách hàng ngày xếp hàng chờ đợi để thưởng thức oyakodon tại chính nơi món ăn được tạo ra. Ảnh: Wordpress.

Món cơm gà nguyên bản ở đây không có hành tươi rắc lên trên trứng như thực khách thường thấy ở những nơi khác. Ngoài ra, sự chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon từ thịt và trứng, cơm, kết hợp với cách cắt thịt gà vẫn giữ như thời Edo làm nên sự đặc biệt của oyakodon tại Tamahide.

Chủ nhân của Tamahide không hề có ý định mở rộng quy mô kinh doanh nên quán ăn nhỏ này vẫn như vậy từ khi ra đời cách đây hơn 250 năm. Quán có hai tầng cho khách ngồi ăn, một tầng bếp và chỉ mở cửa từ 11h30 đến 13h30 hàng ngày. Do đó, nhiều thực khách đến chờ có khi vài tiếng cũng có thể không được thưởng thức món ngon.

Quán cơm Nhật hơn 250 năm khách vẫn xếp hàng dài chờ ăn - Ảnh 3.

Suất cơm gà đem ra cho khách có lớp trứng ốp vàng suộm, sóng sánh bên trên và cơm gà chín thơm bên dưới. Ảnh: Great Big Story.

Theo Hương Chi (VNE)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống