Du lịch
14/06/2017 09:00

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày

In bài viết

Thực khách phải đặt bàn trước để thưởng thức mâm cơm được trang trí trong quán cơm bằng rất nhiều hoa tươi đắt tiền nhưng không có thực đơn để chọn món.


Quán nằm trên đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, không có thực đơn cho khách gọi món. Khi đến ăn, thực khách sẽ được dọn một mâm cơm do đầu bếp quyết định thực đơn mỗi ngày.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 1.

Nhiều du khách nước ngoài thích khám phá mâm cơm gia đình người Việt trong không gian nhiều hoa tươi.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 2.

Mang tên đậm chất Pháp là Padma de fleur, nhưng quán hầu như phục vụ các món quen thuộc với bữa cơm hàng ngày của người Việt như cá kho tộ, canh chua... được trang trí bằng các loại hoa tươi nhập khẩu đắt tiền.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 3.

Thực khách phải đặt chỗ trước một ngày, đầu bếp chỉ nấu cho 25 người, và dù có thêm khách muốn ăn thì quán cũng không nhận. Chủ quán cho biết chỉ nhận 25 khách để không gian quán không bị đông đúc, xô bồ.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 4.

Mỗi mâm cơm được trang trí tỉ mỉ, thậm chí phù hợp với sở thích riêng của khách đặt chỗ, vì hầu hết khách đến đây là khách quen.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 5.

Bát cơm trắng đơn giản nhưng được trang trí bằng hoa hồng, hoa cẩm tú cầu... trở nên đẹp và nghệ thuật hơn.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 6.

Do công đoạn trang trí tỉ mỉ nên khách phải đợi khá lâu và cũng không thể giục đầu bếp.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 7.

Ngoài hoa tươi trong các bát cơm, tộ cá... trên mỗi bàn ăn cũng đặt những bình hoa tươi đắt tiền.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày - Ảnh 8.

Giá một suất cơm là 120.000 đồng. Ngoài phục vụ cơm, quán còn là một địa chỉ của người yêu hoa và nghệ thuật trang trí ở Sài Gòn.


Theo Thanh Tuyết & Thành Nguyễn (VNE)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống