Du lịch
16/11/2016 00:00

Hành khách tranh cãi về bầu cử Mỹ, phi công phải can thiệp

In bài viết

(NLĐO) - Một phi công của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã kêu gọi hành khách giữ bình tĩnh sau khi tranh cãi nổ ra về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trước khi máy bay cất cánh.

Theo tờ The Washington Post hôm 14-11, một đoạn video đăng tải trên kênh YouTube mới đây cho thấy phi công đã kêu gọi hành khách giữ bình tĩnh trước khi máy bay cất cánh từ TP San Francisco – Mỹ và bay tới TP Puerta Vallarta – Mexico

Jon Bauer, người đăng tải đoạn video nói trên, kể lại sự cố xảy ra sau khi một hành khách đội mũ, mặc sơ mi kẻ sọc nói lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với một phụ nữ gốc Phi và cô bắt đầu khóc.

Phi công kêu gọi hành khách bình tĩnh sau vụ tranh cãi. Ảnh: YOUTUBE
Phi công kêu gọi hành khách bình tĩnh sau vụ tranh cãi. Ảnh: YOUTUBE

Trong đoạn video, phi công yêu cầu hành khách ngừng thảo luận về chính trị trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi ông Donald Trump thắng cử: “Chúng ta sắp ở trong một cái ống sắt tại độ cao hơn 10,6 km. Tôi hiểu tất cả mọi người đều có chủ kiến của mình, đó là việc tốt. Nếu các bạn ủng hộ ông ấy (Donald Trump), điều đó tốt thôi. Còn nếu không, tôi cũng hiểu được. Tuy nhiên, chúng ta đến Puerta Vallarta là để vui chơi”.

“Hãy giữ bình tĩnh. Chúng ta có thể nói chuyện. Tất cả chúng ta có thể gắn bó với nhau và mỗi người có những cảm nhận riêng về đất nước này. Đó là những gì chúng ta nên làm. Nếu có ai thắc mắc về chuyện này, có một chuyến bay khác vào ngày mai và quý vị sẽ không đi trên chuyến bay này" - viên phi công nói thêm.

Sau thông điệp, các hành khách đồng loạt vỗ tay và có tiếng hô hào: “Hãy lắng nghe. Hãy lắng nghe”.

Trong một tuyên bố gửi qua email, phát ngôn viên của United Airlines Megan McCarthy xác nhận một phi công của hãng đã can thiệp vào tình hình trên máy bay lúc đó. “Phi công của chúng tôi đã cố gắng giải quyết một vụ tranh cãi và đưa hành khách đến nơi an toàn" - bà McCarthy cho biết.

Tuy nhiên, người này không nói rõ chuyện gì đã dẫn đến sự can thiệp của phi công. Thay vào đó, bà nói không biết về tranh cãi tương tự liên quan đến bầu cử trên các chuyến bay khác của hãng.

Video phi công giải quyết vụ tranh cãi thông qua hệ thống liên lạc. Nguồn: YOUTUBE

P.Nghĩa (Theo The Washington Post)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền