Du lịch
07/06/2017 09:00

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản

In bài viết

Cá ngừ vây xanh được ví như “viên kim cương đen” của Nhật Bản. Nhờ hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao, loại cá này xuất hiện trong nhiều món ăn của xứ sở hoa anh đào.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 2.

Cá ngừ vây xanh được biết đến qua những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản như sashimi, sushi… Với người Nhật, thiếu kuromaguro (sushi làm từ cá ngừ vây xanh) chẳng khác nào nước Mỹ không có xúc xích, không bánh kẹp, hay sinh nhật mà thiếu bánh gato.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 3.

Thông thường để xử lý cá ngừ, cần có 2-3 đầu bếp. Trong ảnh, bếp trưởng hệ thống Hokkaido - Narita Kiyonori (đứng giữa) nhận nhiệm vụ cắt chính, 2 người còn lại hỗ trợ giữ cá và đảm bảo vệ sinh nơi chế biến.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 4.

Đầu bếp sẽ cắt đuôi, vây và đầu cá trước, sau đó mới xẻ thịt cá. Khác với cá ngừ vây vàng ở Việt Nam chỉ có một phần thịt đỏ duy nhất, thịt cá ngừ vây xanh Nhật Bản có thể chia thành 3 loại với màu sắc và mùi vị hoàn toàn khác nhau: Akami - lớp thịt màu đỏ đậm phía trên, Otoro - phần bụng và Chutoro – lớp thịt màu màu hồng đậm.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 5.

Phần còn lại là lớp thịt màu hồng đậm Chutoro, được xem như phần trung hòa của 2 loại thịt còn lại, bởi chúng giữ được vị ngọt của Akami và độ béo của Otoro. Từ những lát sashimi cá ngừ tươi ngon, các đầu bếp Nhật trổ tài thực hiện món Nigiri.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 6.

Quết một ít wasabi lên sashimin cá ngừ và cá hồi sẽ dậy lên hương vị của thịt cá. Tại chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi, wasabi được nhập khẩu trực tiếp và bảo quản nghiêm ngặt để giữ trọn hương vị cay nồng vốn có.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 7.

Thực khách cũng không nên bỏ qua Special Sushi Set với 12 miếng sushi thơm ngon làm từ thanh cua, sò đỏ, cá hồi, cá ngừ, sò lông, tôm, trứng, trứng tôm, wakame và 3 miếng sushi cuộn cá ngừ.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 8.

Tobiko Ebi Roll là sự kết hợp tinh tế giữa vị béo của bơ, mùi thơm của hạt gạo, chút chua của giấm, độ giòn nhẹ của rong biển. Phần trứng cá chuồn sốt mayonaise làm điểm nhấn đặc biệt, làm trọn vẹn hương vị của món ăn.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 9.

Lựa chọn ngọt ngào cho tín đồ vị béo là Hotate Cheese. Vị béo ngậy của phô mai cộng với độ ngọt thịt tự nhiên của sò sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 10.

Cua hoàng đế (Taraba Kani) được xem là vua của các loại cua không chỉ bởi kích thước to lớn mà còn nhờ chất lượng thịt dai mềm, ngọt thanh. Loại cua này là đặc sản của vùng biển Hokkaido và rất được ưa chuộng.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 11.

Để đổi vị, bạn có thể gọi món cua lông (Kegani) mang vị ngọt đậm đà của biển. Được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về Việt Nam trong tình trạng còn sống, thịt cua vẫn giữ được độ thơm ngon, hấp dẫn. Nước lẩu Dashi làm dậy hương vị đậm đà của cua.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 12.

Zuwai kani misoyaki - mai cua nướng phô mai - làm hài lòng thực khách bởi sự hòa quyện giữa vị thơm của thịt cua và vị béo của phô mai. Khi ăn, thực khách nướng từ 2-3 phút đến khi mai cua sôi lên và nổi một lớp váng mỏng trên bề mặt là dùng ngay.

Cá ngừ vây xanh 300 triệu nhập từ chợ cá Nhật Bản - Ảnh 13.

Ngoài hải sản, khách đến nhà hàng có thể thưởng thức bò Wagyu nướng. Đây là giống bò Nhật nổi tiếng thế giới nhờ giá trị dinh dưỡng cao và giá bán đắt đỏ. Khi nướng, cần hạn chế lật đi lật lại nhiều lần làm chảy phần nước ngọt trong thịt bò.

Theo Giang Thư Quân (zing.vn)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống