Du lịch
11/11/2016 23:08

Bánh mì Sài Gòn vào top 10 món đường phố được yêu thích

In bài viết

Hãng Frodor's Travel đưa ra danh sách 10 món ăn đường phố được yêu thích, mang tính biểu tượng vòng quanh thế giới, trong đó bánh mì Sài Gòn được nhắc ở vị trí đầu tiên.

Bánh mì (Việt Nam): Bánh mì Sài Gòn là món ăn phổ biến có từ thời Pháp thuộc, với sự kết hợp của ẩm thực phương Tây và phương Đông. Có nhiều cách chế biến, nhưng loại tiêu chuẩn sẽ gồm một chiếc bánh mì với nhân gồm thịt (thịt lợn nướng hoặc thịt nguội), dưa leo, rau mùi, cà rốt ngâm, pa tê… Frodor's cho biết, món này hiện cũng rất phổ biến ở nhiều quốc gia phương Tây, nhưng TP.HCM vẫn là nơi có bánh mì ngon nhất thế giới.

Dürüm (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ): Một loại bánh cuốn với lớp bỏ ngoài là bánh mì cán mỏng. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy các loại nhân gồm thịt cừu (gà, bò) nướng cay, cà chua, hành tây, dưa chuột và rau diếp cùng với sữa chua.

Supplì (Rome, Italy): Món ăn này là phiên bản nhỏ hơn của bánh Arancini ở xứ Sicilia. Những viên cơm chiên với lớp nhân phô mai bên trong sẽ tan chảy ra khi cắn khiến nhiều du khách thích thú. Tên gọi theo tiếng Pháp của món ăn được dịch ra là “Bất ngờ” cũng để chỉ sự thú vị này. Mặc dù công thức làm bánh thay đổi nhiều theo thời gian, hầu hết các thành phần chính gồm cơm trắng, sốt thịt bò xay và cà chua (ragu) và phô mai trắng mozzarella.

Bánh kẹp thịt (Tây An, Trung Quốc): Phiên bản Trung Quốc của món döner kebab, bánh kẹp thịt là món bánh mì lâu đời nhất trên thế giới, có niên đại ít nhất 2.000 năm. Phiên bản truyền thống kết hợp với thịt lợn đã được hầm với các loại gia vị trong vài giờ, sau đó băm nhỏ và nhồi bên trong lát bánh mì. Món ăn này được ăn cùng với rau mùi và ớt ít cay.

Pork satay (Bangkok, Thái Lan): Món thịt lợn nướng rất phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, phổ biến nhất là ở đường phố Bangkok, Thái Lan. Những lát thịt lợn mỏng được ướp sữa dừa, bột nghệ và các loại gia vị được xiên thành từng que và nướng trên bếp than. Món pork satay thực tế có nguồn gốc ở Indonesia, và được phục vụ trên đĩa cùng với salad trong các nhà hàng.

Tacos al pastor (Mexico): Giống như nhiều món ăn đường phố khác, tacos al pastor là kết quả của sự giao lưu văn hóa. Người dân Lebanon di cư tới Mexico, mang theo món ăn truyền thống của họ và thay đổi cách ướp gia vị theo phong cách bản địa để cho ra đời bánh tacos gồm thịt lợn được kẹp trong một loại báng, kèm thêm hành tây, rau mùi, nước cốt chanh và salsa nóng.

Tajine (Marrakesh, Morocco): Món ăn được hầm nhiều giờ trong nồi đất nung, rất nổi tiếng ở Morocco. Thành phần cơ bản là thịt cừu, gà hoặc bò… ăn với các loại rau và nhiều loại thảo mộc gia vị. Tajine nổi tiếng đến nỗi dù là thức ăn đường phố, nhưng vẫn được bán ở hầu hết các nhà hàng tại thành phố Marrakesh.

Choripán (Buenos Aires, Argentina): Xúc xích nướng là thức ăn đường phố rất được ưa chuộng ở khu vực Nam Mỹ, phổ biến nhất là Brazil, Chile, Argentina... Choripán của Argentina có cách thức chế biến đơn giản, gồm một thanh xúc xích bò hoặc lợn được kẹp trong mẩu bánh mì, sau đó thêm nước sốt tỏi chimichurri. Món ăn này xuất hiện nhiều nhất trong các sự kiện thể thao.

Bhel puri (Mumbai, Ấn Độ): Món này còn được gọi là chaat, với cách thức chế biến khác nhau tùy theo vùng miền. Tuy nhiên, Mumbai là nơi tốt nhất để thưởng thức món ăn với sự kết hợp của gạo, mì chiên giòn, rau, gia vị và tương ớt... Sự hòa quyện giữa các hương vị ngọt, mặn, thơm và cay là điểm hấp dẫn của món ăn.

Arepas (Bogotá, Colombia): Thường được ăn vào bữa sáng hoặc xế chiều, Arepas gồm một lát bánh mì bột ngô nướng mỏng, ăn kèm thịt nướng, bơ, phô mai, trứng, sữa đặc và một loại nước sốt đặc biệt có tên gọi là hogao. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực như một người Bogotá thực thụ, đừng quên gọi món ăn này kèm một tách chocolate nóng.

Theo Hải Âu (zing.vn)
từ khóa :
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.