Du lịch
08/12/2016 00:00

9 sai lầm du khách hay phạm phải ở sân bay

In bài viết

Không làm thủ tục trực tuyến, không đem theo thức ăn, mặc quần áo không phù hợp… 9 sai lầm của du khách hay phạm phải ở sân bay.

Không tải ứng dụng sân bay/hãng hàng không: Phần lớn các hãng đều có ứng dụng điện thoại thông báo chuyến bay có bị hoãn hay hủy không. Khi ở sân bay, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin cập nhật hơn màn hình thông báo chuyến đi và đến. Ngày càng nhiều sân bay phát triển ứng dụng giúp du khách định hướng ở các nhà ga, cung cấp danh sách dịch vụ. Ảnh: Thisisinsider.

Không làm thủ tục check in trực tuyến: Khi không có vấn đề gì cần giải quyết trực tiếp, bạn nên làm thủ tục check-in trước và để hãng gửi vé vào điện thoại qua tin nhắn hoặc email. Nếu không có hành lý ký gửi, bạn có thể đến thẳng cổng an ninh. Một số hãng còn cho phép bạn chọn ghế ngồi khi check in trước. Ảnh: Thisisinsider.

Không mang theo đồ ăn: Đồ ăn ở sân bay, từ cửa hàng tiện lợi tới nhà hàng, đều có giá khá đắt, chỉ tiện chứ thường không ngon. Do đó, bạn nên mang theo đồ ăn vặt như bánh mì sandwich, bánh quy, hoa quả… trong hành lý xách tay, phòng trường hợp phải xếp hàng qua cổng an ninh quá lâu. Bạn có thể mang theo phần lớn các loại đồ ăn, trừ những món có mùi và là chất lỏng (súp, sữa chua). Ảnh: CBC.

Mặc trang phục không phù hợp: Bạn nên bỏ qua những món đồ có thể khiến máy quét toàn cơ thể báo động, như trang sức to hay thắt lưng. Đồng thời, nên chọn loại giày có thể dễ dàng tháo ra và đi vào. Ảnh: Thisisinsider.

Không ký gửi hành lý: Hầu hết các hãng đều có số cân hành lý ký gửi miễn phí. Bạn nên tận dụng điều này để đỡ phải mang vác nặng, nhất là khi bay nối chuyến. Hãy để tất cả những gì bạn cần dùng trên máy bay vào một túi có thể bỏ vừa phía dưới ghế ngồi, phòng trường hợp các khoang hành lý trên đầu đã chật cứng. Ảnh: Anytimetravel.

Không giữ bình tĩnh: Không nên tỏ ra giận dữ, khó chịu hay than phiền quá nhiều khi gặp sự cố và cần sự giúp đỡ. Sự kiên nhẫn và một nụ cười sẽ giúp bạn xử lý mọi việc nhanh chóng hơn. Ảnh: Thisisinsider.

Không trả phí cho phòng chờ ở sân bay: Phòng chờ của hãng ở sân bay có vẻ là một sự lãng phí đắt giá. Tuy nhiên, khi có những chuyến bay quốc tế dài, bạn không nên tiếc tiền cho một vé vào phòng chờ. Ngoài một chỗ để nghỉ ngơi, bạn còn được sử dụng Wi-Fi miễn phí, có đồ ăn ngon và đồ uống phong phú. Ảnh: Seatmaestro.

Gửi thông tin cá nhân qua Wi-Fi sân bay: Ngày càng nhiều sân bay cung cấp Wi-Fi miễn phí cho hành khách. Tuy nhiên, miễn phí không đồng nghĩa với bảo mật. Do đó, bạn không nên nhập các thông tin cá nhân như mật khẩu, thẻ căn cước… nếu không muốn mất tài khoản Facebook hay hết sạch tiền trong tài khoản ngân hàng. Ảnh: Thisisinsider.

Không đánh dấu hành lý: Hãy tiết kiệm thời gian tìm hành lý bằng cách gắn thẻ thông tin có màu sắc sặc sỡ. Thẻ này không chỉ chứa thông tin liên hệ của bạn trong trường hợp thất lạc hành lý mà còn giúp bạn nhanh chóng nhận ra đồ của mình. Ảnh: Airplanenews.

Theo Hoàng Linh (zing.vn)
từ khóa :
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.