Ngân hàng Xây dựng thay đổi nhận diện thương hiệu từ đầu tháng 7.
Ngân hàng Xây dựng vừa thông báo khởi động lại sau một thời gian được Ngân hàng (NH) Nhà nước tuyên bố mua lại với giá 0 đồng và chuyển đổi mô hình hoạt động. Hình ảnh nhận diện thương hiệu bước đầu cũng được đổi mới trên hệ thống bảng hiệu tại các điểm giao dịch từ VNCB thành CB.
Dịp này, CB triển khai chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng “Vui hè lộc phát cùng NH Xây dựng” với quà tặng bằng tiền mặt và vật dụng gia đình… NH này cũng miễn phí toàn bộ 7 loại phí đối với khách hàng mở tài khoản, sử dụng thẻ ghi nợ nội địa của CB (phí mở tài khoản, phí phát hành, phí thường niên, phí rút tiền tại ATM CB, miễn 1 năm phí sử dụng dịch vụ Internet Banking và miễn phí đến hết năm cho phí sử dụng dịch vụ SMS Banking).
CB là NH đầu tiên được NH Nhà nước quốc hữu hóa sau một thời gian không thể tự tái cơ cấu. Hiện vẫn còn NH Đại dương (OceanBank) - cũng được NH Nhà nước mua lại với giá 0 đồng và đang trong quá trình tái cơ cấu.
Cùng với làn sóng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn từ đầu tháng 6-2015, nhiều NH thương mại cũng triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng gửi tiền.
Tại NH TMCP Đông Á (DongABank), từ ngày 1-7 đến 28-8 triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng - Trao ngàn quà tặng” với tổng giá trị giải thưởng gần 3,5 tỉ đồng. Theo đó, khách hàng gửi tiền tiết kiệm, vay vốn bảo lãnh, mở L/C hoặc chuyển tiền thanh toán quốc tế bằng VNĐ hoặc USD tại DongA Bank sẽ được hưởng lãi suất hấp dẫn, phí ưu đãi. Khách hàng còn được quay số để có cơ hội nhận quà ngay hoặc trúng các giải thưởng hấp dẫn khác như xe máy, chuyến du lịch nước ngoài…
Tương tự, NH TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng dành 8 tỉ đồng cho chương trình ưu đãi “Khuyến mãi lớn, trúng thưởng lớn”, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm, thanh toán hóa đơn điện nước, mở tài khoản mới, nhận kiều hối… đều nhận được mã số dự thưởng với hàng ngàn quà tặng ngay và phần thưởng cuối chương trình.
Điểm đặc biệt, ở các chương trình khuyến mãi là mức lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng không giảm, thậm chí còn cao hơn lãi suất tiền gửi thông thường để thu hút vốn và cạnh tranh.
Theo Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, dù huy động vốn của toàn hệ thống NH giảm nhẹ nhưng thanh khoản đảm bảo. Tính đến giữa tháng 6, tổng tiền gửi khách hàng của hệ thống NH tăng 1,62% (thấp hơn cùng kỳ 4%). Trong khi đó, tín dụng từ đầu năm đến nay tăng đến 5,68% và ở mức khá cao trong vòng 3 năm trở lại đây.