Doanh nghiệp
06/12/2021 11:42

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn

In bài viết

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch cho người dân của Thành phố Thủ Đức. Diện tích địa bàn quản lý tương đối lớn, số lượng khách hàng đến thời điểm hiện tại là hơn 227.000 và sẽ phát triển liên tục trong những năm tới. Mỗi năm, Công ty tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ khách hàng đăng ký gắn mới đồng hồ nước. Đây là con số khá lớn, góp phần làm tăng số lượng khách hàng cũng như đem lại doanh thu sản xuất kinh doanh cho Công ty.

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn - Ảnh 1.

Chức năng Quản lý hồ sơ gắn mới đồng hồ nước trên Mobile App

Xuất phát từ quy mô và số lượng hồ sơ đăng ký gắn mới đồng hồ nước liên tục tăng qua từng năm, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty về cải tiến quy trình "Gắn mới đồng hồ nước", rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng, nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào các công tác quản lý để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã chủ trương thực hiện xây dựng mới ứng dụng quản lý "Gắn mới đồng hồ nước".

Mục tiêu của ứng dụng hướng đến là: Quản lý tiếp nhận hồ sơ đầu vào theo quy trình mới. Đẩy mạnh việc nâng cao công tác chăm sóc khách hàng như: rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ, các hồ sơ giấy tờ sẽ được số hóa từ ban đầu, khách hàng sẽ không phải mất thời gian photo, hoặc công chứng; Hồ sơ sau khi khách hàng đăng ký sẽ được chuyển trực tiếp xuống các Phòng Ban Đội để thực hiện công tác cần thiết cho việc thi công gắn đồng hồ nước; Tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu GIS khi đăng ký hồ sơ, từ cơ sở đó, bộ phận thi công sẽ biết được vị trí chính xác địa chỉ khách hàng cần thi công; Ứng dụng cung cấp phiên bản Mobile, giúp các đội thi công có thể sử dụng để cập nhật dữ liệu thi công thực tế tại hiện trường, giúp cho các công tác giám sát, quản lý được tốt hơn; Bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tra cứu trạng thái hồ sơ để phục vụ công tác trả lời các thắc mắc từ khách hàng; Quản lý tổng thể được toàn bộ quy trình của hồ sơ từ lúc khách hàng đăng ký, thi công đến chuyển dữ liệu lên hệ thống Billing của Tổng công ty để khai sinh đồng hồ nước mới.

Sau một thời gian nghiên cứu và xây dựng, Ứng dụng gắn đồng hồ nước theo quy trình mới đã được Công ty triển khai thực hiện. Một số kết quả đáng ghi nhận bước đầu như: Rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng từ 15 ngày xuống còn 24h kể từ khi khách hàng đăng ký hồ sơ; Quy trình được thực hiện chặt chẽ, các chức năng quản lý trên phần mềm đơn giản, nhanh chóng và dễ sử dụng; Tự động hóa một số chức năng như: cho số hồ sơ, số hợp đồng, số danh bộ, mã lộ trình.

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn - Ảnh 2.

Ứng dụng Quản lý hồ sơ gắn mới đồng hồ nước

Do đó, hồ sơ khách hàng đăng ký gắn mới đồng hồ nước được chuyển đổi số hoàn toàn: khách hàng đăng ký không cần phải photo hoặc công chứng các loại giấy tờ. Toàn bộ dữ liệu về hồ sơ khách hàng, giấy tờ, dữ liệu hoàn công, hình ảnh thi công, hợp đồng… sẽ được lưu trữ đầy đủ, bất kỳ lúc nào cũng có thể tra cứu để phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó, công tác chăm sóc khách hàng được nâng cao nhờ quy trình được cải tiến, rút ngắn thời gian và giảm bớt các thủ tục không cần thiết.

Phụng Đài
VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.