Doanh nghiệp
06/12/2021 11:42

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch cho người dân của Thành phố Thủ Đức. Diện tích địa bàn quản lý tương đối lớn, số lượng khách hàng đến thời điểm hiện tại là hơn 227.000 và sẽ phát triển liên tục trong những năm tới. Mỗi năm, Công ty tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ khách hàng đăng ký gắn mới đồng hồ nước. Đây là con số khá lớn, góp phần làm tăng số lượng khách hàng cũng như đem lại doanh thu sản xuất kinh doanh cho Công ty.

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn - Ảnh 1.

Chức năng Quản lý hồ sơ gắn mới đồng hồ nước trên Mobile App

Xuất phát từ quy mô và số lượng hồ sơ đăng ký gắn mới đồng hồ nước liên tục tăng qua từng năm, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty về cải tiến quy trình "Gắn mới đồng hồ nước", rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng, nhanh chóng ứng dụng công nghệ vào các công tác quản lý để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã chủ trương thực hiện xây dựng mới ứng dụng quản lý "Gắn mới đồng hồ nước".

Mục tiêu của ứng dụng hướng đến là: Quản lý tiếp nhận hồ sơ đầu vào theo quy trình mới. Đẩy mạnh việc nâng cao công tác chăm sóc khách hàng như: rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ, các hồ sơ giấy tờ sẽ được số hóa từ ban đầu, khách hàng sẽ không phải mất thời gian photo, hoặc công chứng; Hồ sơ sau khi khách hàng đăng ký sẽ được chuyển trực tiếp xuống các Phòng Ban Đội để thực hiện công tác cần thiết cho việc thi công gắn đồng hồ nước; Tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu GIS khi đăng ký hồ sơ, từ cơ sở đó, bộ phận thi công sẽ biết được vị trí chính xác địa chỉ khách hàng cần thi công; Ứng dụng cung cấp phiên bản Mobile, giúp các đội thi công có thể sử dụng để cập nhật dữ liệu thi công thực tế tại hiện trường, giúp cho các công tác giám sát, quản lý được tốt hơn; Bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tra cứu trạng thái hồ sơ để phục vụ công tác trả lời các thắc mắc từ khách hàng; Quản lý tổng thể được toàn bộ quy trình của hồ sơ từ lúc khách hàng đăng ký, thi công đến chuyển dữ liệu lên hệ thống Billing của Tổng công ty để khai sinh đồng hồ nước mới.

Sau một thời gian nghiên cứu và xây dựng, Ứng dụng gắn đồng hồ nước theo quy trình mới đã được Công ty triển khai thực hiện. Một số kết quả đáng ghi nhận bước đầu như: Rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước cho khách hàng từ 15 ngày xuống còn 24h kể từ khi khách hàng đăng ký hồ sơ; Quy trình được thực hiện chặt chẽ, các chức năng quản lý trên phần mềm đơn giản, nhanh chóng và dễ sử dụng; Tự động hóa một số chức năng như: cho số hồ sơ, số hợp đồng, số danh bộ, mã lộ trình.

Ứng dụng gắn mới đồng hồ nước theo quy trình tinh gọn - Ảnh 2.

Ứng dụng Quản lý hồ sơ gắn mới đồng hồ nước

Do đó, hồ sơ khách hàng đăng ký gắn mới đồng hồ nước được chuyển đổi số hoàn toàn: khách hàng đăng ký không cần phải photo hoặc công chứng các loại giấy tờ. Toàn bộ dữ liệu về hồ sơ khách hàng, giấy tờ, dữ liệu hoàn công, hình ảnh thi công, hợp đồng… sẽ được lưu trữ đầy đủ, bất kỳ lúc nào cũng có thể tra cứu để phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó, công tác chăm sóc khách hàng được nâng cao nhờ quy trình được cải tiến, rút ngắn thời gian và giảm bớt các thủ tục không cần thiết.

Phụng Đài
CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

Hoạt động cộng đồng 18:02

Đoàn Phòng CSGT, Công an TP HCM phối hợp thương hiệu Heineken 0.0 triển khai chương trình “Điểm tiếp sức nhân dân”, bắt đầu từ chiều ngày 25 tháng Chạp âm lịch.

VietinBank tăng trưởng bền vững, tiến vào kỷ nguyên mới

VietinBank tăng trưởng bền vững, tiến vào kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp 17:13

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỉ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỉ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm…

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Thị trường 08:00

Sau 2023 nhiều biến động, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.

“Khát Vọng Là Người Việt” vang lên trong chương trình “95 Năm - Ánh Sáng Soi Đường"

“Khát Vọng Là Người Việt” vang lên trong chương trình “95 Năm - Ánh Sáng Soi Đường"

Văn hóa – Giải trí 14:41

Ca khúc được thể hiện bởi các Anh Trai Erik, Đức Phúc, Phạm Anh Duy, Captain Boy, Phạm Đình Thái Ngân, Vũ Thịnh mang đến nhiều cảm xúc xen lẫn tự hào.

Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan

Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan

Thị trường 12:00

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa giới thiệu phiên bản mới 5.0 của nền tảng tài chính số iShinhan ra thị trường.

“Khởi Tân Niên – Lộc Đủ Đầy” cùng Nam A Bank

“Khởi Tân Niên – Lộc Đủ Đầy” cùng Nam A Bank

Ngân hàng 15:28

Nam A Bank mang đến nhiều ưu đãi như nhận lì xì, hoàn tiền, ưu đãi lãi suất… với tổng giá trị hơn 4 tỉ, cho khách hàng khởi đầu một năm mới vạn sự hanh thông.

145 nghìn người đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen trong ngày mùng 4 Tết Ất Tỵ

145 nghìn người đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen trong ngày mùng 4 Tết Ất Tỵ

Điểm đến hấp dẫn 15:27

Tối mùng 4 Tết, hàng trăm nghìn người dân đổ về núi thiêng Bà Đen tham dự khai mạc Hội xuân, trong đó có 145 nghìn người đi cáp treo lên núi Bà.