Thị trường
23/10/2021 12:17

Sawaco phản hồi về tiền nước tăng cao bất thường

Đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, thời gian qua Tổng công ty có tiếp nhận phản ảnh của nhiều khách hàng về vấn đề tiền nước tăng cao bất thường sau thời gian giãn cách xã hội.

Sau khi tìm hiểu sự việc, Tổng công ty đã có công văn hồi đáp vấn đề này như sau:

Trong hoạt động kinh doanh nước sạch, đơn vị cấp nước cần tiếp cận đồng hồ nước tại nhà khách hàng mỗi tháng 1 lần để kiểm tra và ghi nhận chỉ số đồng hồ nước. Đại dịch Covid-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hiện được. Vì vậy, đơn vị cấp nước phải xác định lượng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng theo phương pháp giả định từ trung bình 3 kỳ gần nhất trước đó. Giải pháp này được thực hiện theo Quyết định 20/2007/QĐ-UBND, ngày 09-02-2007 của UBND Thành phố ban hành Quy định về cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn TP HCM.

Bản thân phương pháp giả định mang rủi ro sai số, sai số càng lớn hơn do thời gian giãn cách kéo dài, những kỳ sau chồng thêm sai số ở kỳ trước. Các đơn vị cấp nước cũng đã lường được vấn đề này nên đã nhờ khách hàng đọc chỉ số tiêu thụ, tuy nhiên cũng còn hạn chế do nhiều khách hàng không xác định được đầu mối liên hệ.

Sau thời gian giãn cách, các đơn vị cấp nước tiếp cận ghi nhận chính xác chỉ số đồng hồ nước xảy ra nhiều trường hợp có chỉ số tiêu thụ cao hơn hoặc thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó. Sawaco nhận thấy bất cập này nên đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước tăng cường kết nối, giải quyết khiếu nại cho khách hàng bằng cách giải thích rõ ràng, cụ thể, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để khiếu nại kéo dài, với hướng giải quyết như sau:

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ cao hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, thực hiện phân bổ lại định mức, điều chỉnh đơn giá tiền nước tương ứng với số kỳ đã tính trung bình nhằm tính lại chính xác lượng nước theo đơn giá trong định mức và vượt định mức, không để khách hàng bị thiệt hại do dồn chỉ số tiêu thụ nước.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, các đơn vị chủ động liên hệ khách hàng để thống nhất việc giữ chỉ số đến khi khách hàng sử dụng vượt quá hoặc hoàn tiền theo yêu cầu của khách hàng.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ tăng cao do bể ống trong, các đơn vị giải quyết từng trường hợp cụ thể theo quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng, căn cứ tình hình thực tế theo hướng giảm giá nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền nước.

Khách hàng thấy chỉ số đồng hồ nước chưa chính xác thì thông báo đơn vị cấp nước điều chỉnh phù hợp.

Với phương châm hoạt động "Sawaco - Phát triển vì cộng đồng", Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tính lại hóa đơn kỳ 10, 11-2021 và cấp bù định mức cho khách hàng, không để khách hàng chịu thiệt hại.


PV
Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.

Thay đổi địa điểm hoạt động BVBank Rạch Giá

Thay đổi địa điểm hoạt động BVBank Rạch Giá

Ngân hàng 15:18

Ngân hàng Bản Việt thông báo về việc thay đổi địa điểm hoạt động BVBank Rạch Giá như sau

Ngân hàng công bố Khung tài chính bền vững hướng về tín dụng xanh

Ngân hàng công bố Khung tài chính bền vững hướng về tín dụng xanh

Ngân hàng 15:16

Sau thời gian được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tập đoàn Tài chính Quốc Tế (IFC), ngày 11-9, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức công bố Khung tài chính bền vững được xem như một hệ thống công cụ áp dụng trong hoạt động kinh doanh thực tiễn, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng định hướng về Tín dụng Xanh

Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

Vietbank và “cú đúp” trong ngày khai trương Điểm Giao dịch thứ 119 - Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An

Ngân hàng 15:15

Sáng 11-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức thành công lễ khai trương điểm giao dịch thứ 119 Phòng Giao dịch Vietbank Thuận An (Vietbank Thuận An) - Chi nhánh Bình Dương tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Doanh nghiệp 15:14

Ngày 9-9-2024, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.

Vietjet ưu đãi vé SkyBoss, Business và hàng triệu vé bay từ 0 đồng

Vietjet ưu đãi vé SkyBoss, Business và hàng triệu vé bay từ 0 đồng

Nhịp sống 11:14

Từ nay đến 16-9-2024, Vietjet triển khai chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn với hai triệu vé hạng Eco chỉ từ 0 đồng cùng ưu đãi giảm tới 30% cho các hạng vé Business và SkyBoss kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.