23/10/2021 12:17

Sawaco phản hồi về tiền nước tăng cao bất thường

Đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, thời gian qua Tổng công ty có tiếp nhận phản ảnh của nhiều khách hàng về vấn đề tiền nước tăng cao bất thường sau thời gian giãn cách xã hội.

Sau khi tìm hiểu sự việc, Tổng công ty đã có công văn hồi đáp vấn đề này như sau:

Trong hoạt động kinh doanh nước sạch, đơn vị cấp nước cần tiếp cận đồng hồ nước tại nhà khách hàng mỗi tháng 1 lần để kiểm tra và ghi nhận chỉ số đồng hồ nước. Đại dịch Covid-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hiện được. Vì vậy, đơn vị cấp nước phải xác định lượng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng theo phương pháp giả định từ trung bình 3 kỳ gần nhất trước đó. Giải pháp này được thực hiện theo Quyết định 20/2007/QĐ-UBND, ngày 09-02-2007 của UBND Thành phố ban hành Quy định về cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn TP HCM.

Bản thân phương pháp giả định mang rủi ro sai số, sai số càng lớn hơn do thời gian giãn cách kéo dài, những kỳ sau chồng thêm sai số ở kỳ trước. Các đơn vị cấp nước cũng đã lường được vấn đề này nên đã nhờ khách hàng đọc chỉ số tiêu thụ, tuy nhiên cũng còn hạn chế do nhiều khách hàng không xác định được đầu mối liên hệ.

Sau thời gian giãn cách, các đơn vị cấp nước tiếp cận ghi nhận chính xác chỉ số đồng hồ nước xảy ra nhiều trường hợp có chỉ số tiêu thụ cao hơn hoặc thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó. Sawaco nhận thấy bất cập này nên đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước tăng cường kết nối, giải quyết khiếu nại cho khách hàng bằng cách giải thích rõ ràng, cụ thể, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để khiếu nại kéo dài, với hướng giải quyết như sau:

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ cao hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, thực hiện phân bổ lại định mức, điều chỉnh đơn giá tiền nước tương ứng với số kỳ đã tính trung bình nhằm tính lại chính xác lượng nước theo đơn giá trong định mức và vượt định mức, không để khách hàng bị thiệt hại do dồn chỉ số tiêu thụ nước.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, các đơn vị chủ động liên hệ khách hàng để thống nhất việc giữ chỉ số đến khi khách hàng sử dụng vượt quá hoặc hoàn tiền theo yêu cầu của khách hàng.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ tăng cao do bể ống trong, các đơn vị giải quyết từng trường hợp cụ thể theo quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng, căn cứ tình hình thực tế theo hướng giảm giá nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền nước.

Khách hàng thấy chỉ số đồng hồ nước chưa chính xác thì thông báo đơn vị cấp nước điều chỉnh phù hợp.

Với phương châm hoạt động "Sawaco - Phát triển vì cộng đồng", Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tính lại hóa đơn kỳ 10, 11-2021 và cấp bù định mức cho khách hàng, không để khách hàng chịu thiệt hại.


PV

Viết bình luận

SCB thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trung niên
9/8/2022 548 1k
Tính đến tháng 6-2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thu hút hơn 100.000 khách hàng trung niên tham gia sản phẩm Tiền gửi, đóng góp hiệu quả vào sức mạnh tăng trưởng của ngân hàng, đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các khách hàng ở độ tuổi chuẩn bị về hưu.
6 tháng đầu năm, ACB thu về lợi nhuận hơn 9.000 tỉ đồng
27/7/2022 548 1k
(NLĐO) – Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022, với nhiều chỉ số khả quan đáng ghi nhận.
Herbalife đồng hành tổ chức lễ xuất quân cho VĐV người khuyết tật Việt Nam dự Para ASEAN Games
25/7/2022 548 1k
Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Hiệp Hội Paralympic Việt Nam (VPA) tổ chức lễ xuất quân cho 153 vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ Việt Nam tham dự Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games).
PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm
22/7/2022 548 1k
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.
Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương: Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương: Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

Nhận thấy những khó khăn trong công tác vận chuyển bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân cao tuổi, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng David Dương, đã trao tặng xe chuyển bệnh nhân để góp phần cùng các y bác sĩ...