Không chỉ ở nhà máy tại Bình Dương, các nhà máy mới của Tân Hiệp Phát trải dài trên khắp mọi miền đất nước, gồm Hà Nam, Chu Lai (Quảng Nam) và sắp tới là Hậu Giang đều được trang bị hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất các thức uống có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1…
Tân Hiệp Phát đầu tư 10 dây chuyền công nghệ Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức)
Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic là "trái tim" của các nhà máy. Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.
Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng.
Hiện nay, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại tất cả nhà máy. "Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt thì giá 300 triệu USD cho 10 dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ", ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát đã từng chia sẻ.
Đặc biệt, vào tháng 3-2017, khi đưa vào hoạt động nhà máy Number One Chu Lai, Tân Hiệp Phát khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi giới thiệu dây chuyền chiết Aseptic theo công nghệ tiệt trùng khô hiện đại (Aseptic Blow Fill - ABF) do hãng GEA Procomac (Ý) phát triển và được FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng các sản phẩm có độ acid thấp như sữa.
Công nghệ Aseptic giúp Tân Hiệp Phát đi đầu sản xuất các thức uống có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ…
Ngay khi đi vào hoạt động, nhà máy Number One Chu Lai trở thành mắt xích quan trọng đưa Tân Hiệp Phát trở lại ấn tượng qua việc nâng cao sản lượng tiêu thụ với công suất lên tới 48.000 chai sản phẩm/giờ/dây chuyền để phục vụ nhu cầu thị trường miền Trung - Tây Nguyên và xuất khẩu.
Điều này cho thấy nỗ lực của Tân Hiệp Phát giữa muôn trùng khó khăn vẫn quyết tâm phát triển nhà máy, đầu tư công nghệ, nâng cao sản lượng lên tới vài triệu lít mỗi ngày theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất, không chất bảo quản, màu nhân tạo và tuyệt đối vô trùng của người tiêu dùng.
Hằng năm, Tân Hiệp Phát mở cửa đón hàng vạn lượt khách tới tham quan nhà máy. Nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan dây chuyền sản xuất nước giải khát của Tân Hiệp Phát đều không khỏi ngỡ ngàng khi một công ty của Việt Nam dám bỏ ra cả trăm triệu USD để mua những dây chuyền công nghệ sản xuất nước giải khát hiện đại.
Đoàn sinh viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea tham quan Tân Hiệp Phát
Vào giữa tháng 11 vừa qua, đoàn sinh viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea năm 2019 cùng Giáo sư Gail Ayala Taylor và chuyên gia kinh tế John Kador tham quan Tân Hiệp Phát. Các sinh viên trong đoàn tỏ ra rất thích thú khi được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất hiện đại và hoàn toàn khép kín. Nhiều sinh viên đã chia sẻ chuyến đi không chỉ đem đến những trải nghiệm thú vị, mà còn giúp hiểu biết thêm những kiến thức về hệ thống quản lý, các hoạt động sản xuất của Tân Hiệp Phát và những kinh nghiệm thực tế trong ngành công nghiệp nước giải khát tại Việt Nam.
Ngoài việc tiếp đón các đoàn khách tham quan nhà máy, Tân Hiệp Phát cũng công khai dây chuyền, quy trình sản xuất trên website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để hàng triệu người tiêu dùng có thể "tận mục sở thị" toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.
Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát sẽ là tiền đề quan trọng để giúp hãng giải khát này gần gũi và nhận được sự tin tưởng hơn nữa trong hành trình phục vụ người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.