Doanh nghiệp
15/08/2023 16:44

PNJ nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ngày 15-8-2023, Brand Finance vừa công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Với chủ đề "Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt", sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

PNJ nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Các chuyên gia trong buổi Tọa đàm "Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt" (Ảnh: Việt Hùng)

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

PNJ nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc cao cấp PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Bằng việc xuất hiện trong Bảng xếp hạng là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) minh chứng cho sự phát triển dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc thông qua thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng và xã hội. Hiện tại, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Đặc biệt, nhờ bám sát triết lý phát triển bền vững "PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững", những năm gần đây, PNJ đã thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư, tăng cường hợp tác thương mại quốc tế.

PNJ nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh: Việt Hùng)

Không dừng lại ở đó, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: "Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay.

Bên cạnh đó, năm 2022, PNJ - nhà bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam xác lập kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, kênh bán sỉ chiếm 12% tổng doanh thu, tăng 56,1% so với cùng kỳ và mảng bán lẻ đóng góp 61,2%, tăng trưởng đến 79,7%. Với kết quả này, PNJ 10 lần lần liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 được Forbes Việt Nam công bố vào tháng 6/2023 cùng các công ty đầu ngành như Petrolimex, Hòa Phát, Vietcombank,…

PNJ nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Ảnh 4.

PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi Tận tâm vì khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)

Với tâm thế chủ động vượt qua thách thức để mở tầm cao mới và khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam, năm 2023, PNJ đã từng bước tích hợp ESG để nắm bắt cơ hội và quản trị tốt các rủi ro về ESG trong tương lai. Với giá trị cốt lõi "Tận tâm vì khách hàng", PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh "gió ngược" của thị trường, kết thúc quý II-2023, PNJ đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.

Khánh An
Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Doanh nghiệp 16:53

“Tri thức khai thác và chế biến Yến sào Khánh Hòa”vừa được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thị trường 12:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu