Doanh nghiệp
30/10/2021 14:10

Nhiều chính sách miễn, giảm tiền nước trong thời gian giãn cách xã hội

In bài viết

Thực hiện các chỉ thị của Ủy ban nhân dân TP HCM và các chỉ đạo của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, song hành với trọng trách đảm bảo cấp nước được ổn định, liên tục cho nhân dân Thành phố, đặc biệt các khu cách ly, các bệnh viện (dã chiến và điều trị bệnh Covid), Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đã triển khai phương án và bố trí nhân sự vừa làm việc trực tuyến tại nhà và tại Công ty trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhằm phục vụ khách hàng tận tâm, chu đáo, đảm bảo hiệu quả công việc với địa bàn quản lý hơn 137.000 khách hàng (gồm toàn bộ Quận Bình Thạnh; Quận Phú Nhuận; Phường 12, 13, 14 - Quận 3 và Phường 1 - Quận Gò Vấp), Công ty đã lên kế hoạch phân công công việc hợp lý cho từng bộ phận. Đặc biệt, phòng nghiệp vụ Kinh doanh Dịch vụ khách hàng, thông qua hệ thống Call center, Email và Đơn thư khách hàng trực tuyến, là đầu mối với nhiệm vụ tiếp nhận các yêu cầu và giải đáp kịp thời, hiệu quả nhất tất cả các vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng nước.

Nhiều chính sách miễn, giảm tiền nước trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Công ty CP Cấp nước Gia Định lắp đặt đồng hồ nước tại Khu CLTT Trường THCS Rạng Đông, Phường 12, Quận Bình Thạnh

Giữa bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khi Thành phố siết chặt giãn cách, Công ty đã chủ động thêm phương án chuyển toàn bộ cấu hình hệ thống Chăm sóc khách hàng (Call Center) tại nhà để việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, tuy không thể đến hiện trường giải quyết trực tiếp những sự cố nước tại nhà khách hàng, các kiểm tra viên Công ty vẫn luôn cố gắng liên hệ với khách hàng qua điện thoại hoặc các ứng dụng zalo (video call) để ghi nhận thông tin, hình ảnh và kiểm tra trực tuyến. Từ đó hướng dẫn khách hàng tự khắc phục tình trạng thất thoát nước trong thời gian giãn cách, điều chỉnh đơn giá nước kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích cho khách hàng.

Nhiều chính sách miễn, giảm tiền nước trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Công ty CP Cấp nước Gia Định giải quyết khiếu nại khách hàng

Thực hiện theo công văn của Tổng Công ty số 3190/TCT-KDDVKH ngày 24-6-2021 về việc miễn phí tiền sử dụng nước của các đối tượng là khu cách ly, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ có giá biểu theo công văn của Tổng Công ty và Văn bản số 2724/KH-UBND của Ủy ban nhân dân TP HCM, Công ty đã thực hiện thống kê số liệu Miễn tiền sử dụng nước đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và khu cách ly. Đồng thời giảm 10% đối với tất cả các đối tượng còn lại (không bao gồm cơ quan hành chính - sự nghiệp). Tính đến thời điểm này, tổng số tiền đã giảm là: 9.489.995.130 đồng (bao gồm Tiền nước + Thuế + Phí).


Phụng Đài
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.