Doanh nghiệp
15/08/2023 09:22

Ngân hàng đồng hành chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam”

In bài viết

Sáng ngày 12-8, Nam A Bank đã đồng hành cùng chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam” tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP HCM. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay cùng cộng đồng xây dựng đời sống, góp phần xoa dịu nỗi đau chất độc da cam.

Theo thống kê từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM, chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm. Từ năm 1975 cho đến nay có gần 1 triệu người qua đời, còn hơn 3 triệu người là nạn nhân đi lại rất khó khăn. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người đang vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo. Các kết quả nghiên cứu ở Việt Nam và thế giới cho thấy chất độc da cam/dioxin có khả năng gây tổn thương đa dạng và phức tạp trên tất cả các bộ phận của cơ thể.

Ngân hàng đồng hành chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam” - Ảnh 1.

Chính sách người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được Nhà nước quan tâm, trợ cấp hàng tháng. Tuy nhiên, đời sống vật chất và tinh thần của các nạn nhân vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những gia đình có nhiều thế hệ nạn nhân, nạn nhân bị bệnh nặng, bệnh thường xuyên tái phát…

Ngân hàng đồng hành chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam” - Ảnh 2.

Thấu hiểu những nỗi đau các nạn nhân da cam mà mấy chục năm qua họ đã gánh chịu, hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh không chỉ tồn tại tức thời mà nó còn kéo dài qua các thế hệ, Nam A Bank đồng hành chương trình "Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam" do Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP HCM tổ chức. Nam A Bank tin rằng, hoạt động này sẽ chung tay cùng cộng đồng góp phần chia sẻ những khó khăn và xoa dịu phần nào những nỗi đau của các các nạn nhân chất độc màu da cam. Theo đó, ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ nhân viên Nam A Bank đã có có mặt để chuẩn bị tốt cho một ngày đầy ý nghĩa này.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Nam A Bank. Ngân hàng đã dành phần lớn ngân sách hoạt động cho hàng trăm chương trình, dự án cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực trên khắp cả nước và sẽ tiếp tục nối dài những hoạt động này".

Mới đây, Nam A Bank đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tri ân những anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do, vì vẹn toàn núi sông và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc như: Trao tặng nhà, sổ tiết kiệm, quà cho những gia đình có công với cách mạng tại xã An Phước, Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; Đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Cõi thiêng Đồng Lộc - Nối mạch ngàn năm" diễn ra tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) do báo Nhân dân tổ chức…

T. N
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.