Mua nhà mùa dịch: Bất động sản second home bất ngờ hút khách

"Second home - ngôi nhà thứ hai" là mô hình không mới nhưng lại hút sự quan tâm của nhà đầu tư bất động sản trong mùa dịch với nhiều lợi thế.

Cuộc săn lùng second home tại các thành phố lớn

Xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp vào những năm đầu của thập niên 60, mô hình ngôi nhà thứ hai hay còn gọi là second home đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những năm đầu của thế kỷ 21 nhưng không vì thế mà mô hình "ngôi nhà thứ 2" này lại trở nên kém hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Thực tế cho thấy khi đời sống vật chất của người Việt ngày một được cải thiện, những mô hình nhà ở chú trọng không gian sống cũng từ đó được quan tâm hơn.

Theo đó, những ngôi nhà tọa lạc tại khu vực ngoại ô, cách xa trung tâm, đảm bảo những điều kiện riêng tư như: tránh xa tiếng ồn, không khí trong lành, thông thoáng, an ninh thắt chặt nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, khi dịch bệnh bùng phát tại các thành phố lớn, mô hình second home trở thành từ khóa "hot" trong ngành bất động sản khi đón nhận luồng quan tâm lớn từ những gia đình có nhu cầu mua để ở.

Mua nhà mùa dịch: Bất động sản second home bất ngờ hút khách - Ảnh 1.

Ngày càng có nhiều gia đình tìm kiếm các sản phẩm second home tại vùng ven.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến mô hình này nhộn nhịp trở lại? Theo các chuyên gia khu vực ngoại ô có quỹ đất rộng để có thể phát triển những dãy nhà liền thổ, không gian sống xanh, thoáng đãng đã khiến nhiều người có xu hướng tìm về đây. Thêm vào đó, hầu hết các dự án second home thường được chú trọng quy hoạch đồng bộ giữa tiện ích và không gian sống, vừa đáp ứng được nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, lại vừa có thể đầu tư sinh lời trong tương lai.

Vùng ven và những tiềm năng trong tương lai

Có thể nói, chuỗi ngày "work from home" do ảnh hưởng của dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai trở nên "hot" ngay trong đại dịch. Giờ đây, chuyển dịch về vùng ven sinh sống không còn là lựa chọn của người có thu nhập trung bình mà ngay cả giới thượng lưu cũng đang có xu hướng tìm vùng đất mới.

Trong cuộc đua đổ bộ về vùng ven đó, Long An chính là địa phương nắm giữ ưu thế khi vừa đủ gần để di chuyển về trung tâm, vừa đủ xa để có thể sở hữu một không gian sống tách biệt. Với vị trí chiến lược khi nằm liền kề TP HCM, hạ tầng giao thông phát triển, quỹ đất rộng, Long An trở thành địa phương được nhiều ông lớn trong ngành lựa chọn để phát triển các mô hình nhà ở liền thổ hay những dự án bất động sản second home.

Mua nhà mùa dịch: Bất động sản second home bất ngờ hút khách - Ảnh 2.

The Sol City hội tụ những giá trị sống thiết thực dành cho cư dân.

Sau gần 1 năm chào sân trên thị trường bất động sản khu Tây, dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi đã khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về một không gian sống lý tưởng. Tổ hợp 39 tiện ích từ clubhouse, khu vui chơi giải trí, hệ sinh thái xanh… đã sẵn sàng chào đón những cư dân tương lai chuyển về đây sinh sống. Những dãy nhà liền thổ, shophouse có diện tích giao động từ 75 - 250 m2 được thiết kế với không gian sống tách biệt, thông thoáng đã và đang hiện hữu trên khoảng không gian rộng lớn với quy mô 103 ha tại The Sol City. Ngoài ra, vì nằm trong khu bán compound, cư dân sống tại dự án còn được đảm bảo một môi trường sống an ninh khi tại đây luôn có đội cơ động PUN hoạt động 24/7.

Có thể nói, với lợi thế vị trí chỉ cách trung tâm TP HCM 20 phút di chuyển, The Sol City không chỉ mang đến một không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình, mà còn là nơi cất trữ tài sản cho những nhà đầu tư trung và dài hạn.

Đông Hồ

Tin liên quan

Viết bình luận

SAWACO tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc
2 giờ trước 548 1k
Ngày 16-8, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022.
Artistry tài trợ mỹ phẩm cho Top 3 Miss World Việt Nam 2022
2 giờ trước 548 1k
Ngày 16-8-2022, thương hiệu Artistry thuộc Amway Việt Nam –Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đã tài trợ 2 năm sử dụng mỹ phẩm Artistry cho Top 3 đương kim hoa hậu và 1 năm cho thí sinh có làn da đẹp nhất.
Tài xế công nghệ sau nhiều năm hành nghề: Giữ "lửa" từ những niềm vui giản đơn
3 giờ trước 548 1k
Sau nhiều năm khoác áo tài xế công nghệ, mỗi tài xế lại tìm thấy những niềm vui riêng trên những cuốc xe. Những niềm vui tưởng chừng nhỏ bé ấy lại ngày ngày tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để họ vượt lên khỏi guồng quay cơm, áo, gạo, tiền và giữ “lửa” với nghề.
Khám phá nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại của Japfa Việt Nam
9 giờ trước 548 1k
Được đầu tư quy mô lớn, ứng dụng công nghệ hiện đại với dây chuyền sản xuất tự động hóa cao nằm trong khuôn viên xanh và sạch, là những ấn tượng khi được mục sở thị nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam).
Đoàn viên thanh niên Saigontourist Group góp phần làm hậu cần vững chắc cùng đội ngũ tuyến đầu trong đại dịch

Đoàn viên thanh niên Saigontourist Group góp phần làm hậu cần vững chắc cùng đội ngũ tuyến đầu trong đại dịch

Các đoàn viên thanh niên của Saigontourist Group đã cùng tập thể, đơn vị chung tay vượt khó, thực hiện tốt công tác hậu cần cùng đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong những giai...