Doanh nghiệp
27/09/2021 14:02

Bất động sản ven đô "dậy sóng" giữa bối cảnh đại dịch Covid-19

In bài viết

Theo các chuyên gia, bất động sản (BĐS) vùng ven đang trở thành đích đến của nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều ưu thế về vị trí, quỹ đất, giá cả cùng sự thay đổi trong tâm lý chọn nhà của khách hàng.

BĐS vùng ven - Cuộc đua sinh lời hấp dẫn

Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh đến tâm lý đầu tư và chọn nhà của khách hàng. Nhiều chuyên gia đánh giá, nếu trước đây, BĐS vùng ven được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ, thì hiện tại đã có thêm sự tham gia của các "cá mập" dòng tiền mạnh khi Covid-19 lần thứ 4 trở lại. Điều này đã giúp thị trường ven TP HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương… "dậy sóng", trở thành căn cứ địa của nhà đầu tư BĐS bắt nhịp nhanh cùng thị trường. Trong đó, các dự án của chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng được dự báo sẽ thu hút người mua.

"Trong bối cảnh Covid-19 quay trở lại lần thứ 4, nhiều nhà đầu tư "cá mập" đã bắt đầu "quay xe" sang BĐS vùng ven với việc chọn mua nhiều sản phẩm cùng lúc với mức sinh lời không kém sản phẩm tại thành thị", anh Tùng - nhà đầu tư BĐS với 10 năm kinh nghiệm chia sẻ.

Bất động sản ven đô dậy sóng giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bất động sản vùng ven thu hút nhà đầu tư.

Chị Thu Thủy (quận Tân Bình, TP HCM) - một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường TP HCM và khu vực phía Nam cho biết nếu trước đây 70% dòng tiền chị đổ vào BĐS thành thị, 30% dòng tiền cho BĐS vùng ven thì hiện tại cán cân này đã có sự thay đổi. Theo đó, chị cân nhắc chuyển 70% dòng tiền vào BĐS ven đô.

"Những BĐS ven đô dù giá không cao nhưng vẫn có tính thanh khoản tốt. Đối với một người làm kinh doanh như tôi thì nơi nào tạo lợi nhuận tốt, phù hợp với nhu cầu thực tiễn người mua mới là kênh BĐS đáng đầu tư. Long An sẽ là địa phương tôi lựa chọn xuống tiền trong quý IV/2021, thứ nhất vì vị trí chiến lược liền kề TP HCM, đón đầu trục động lực phát triển kinh tế vùng, thứ hai là quỹ đất còn rộng, giá mềm, đang trên đà tăng trưởng, thứ 3 là ứng phó dịch tốt trong đợt thứ 4 này", chị Thu Thủy nói thêm.

Long An - điểm đến của các nhà đầu tư

Với vị trí cửa ngõ giao thương giữa TP HCM và đồng bằng sông Cửu Long, Long An là một trong những địa phương chiến lược đón đầu trục động lực phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đó, với quỹ đất rộng quy hoạch bài bản; hệ thống giao thông đầu tư mạnh mẽ, thuận tiện di chuyển đến thành phố và các vùng lân cận; kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng khá (6,06%) bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nơi đây trở thành địa phương được nhiều nhà đầu tư BĐS nhắm đến.

Đặc biệt, với sự đổ bộ của những doanh nghiệp BĐS uy tín và dự án đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng, thị trường BĐS Long An lại càng thêm chắp cánh. Một trong số đó có thể kể đến là Tập đoàn Thắng Lợi với nhiều dự án thương mại lẫn nhà ở chất lượng giúp thay đổi bộ mặt địa phương, được nhiều nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực đánh giá cao. Điển hình là dự án West Market Lạc Tấn - Khu thương mại đô thị hiện đại, đẳng cấp tại "trái tim" Tân Trụ, Long An.

Theo đó, toàn bộ dự án chỉ có 30 sản phẩm tương ứng với 30 căn shophouse với vị trí giao thương tài vượng "tứ giác kim cương", 100% dự án mặt tiền đường lớn hoặc phố đi bộ, có tiềm năng tăng trưởng, kinh doanh đáng giá.

Bất động sản ven đô dậy sóng giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Dự án tọa lạc ngay vị trí "tứ giác kim cương" được bao quanh bởi những cung đường lớn, lối đi bộ sầm uất đông người qua lại.

Cụ thể, West Market Lạc Tấn tọa lạc vị trí giao thương chiến lược ngay vòng xoay trục đường chính sầm uất tại Tân Trụ - ĐT833 và ĐT833B với 4 làn xe lưu thông. Đây chính là tâm điểm kết nối kinh tế và giải trí của toàn khu vực, chỉ vài bước chân đã có thể tận hưởng tất cả tiện ích của một "thành phố" náo nhiệt. Từ công trình, các cư dân lẫn thương gia Lạc Tấn chỉ cần mất 10 phút để đến TP Tân An, 30 phút đặt chân đến TP HCM thông qua kết nối trực tiếp Cao tốc Trung Lương, QL1A, QL50 vô cùng tiện lợi.

Bất động sản ven đô dậy sóng giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Với vị trí giao thương chiến lược cùng thiết kế tân cổ điển, West Market Lạc Tấn trở thành điểm đến của cư dân thành đạt.

Ngoài ra, dự án còn liền kề trung tâm hành chính Lạc Tấn và các tiện ích như Điện máy Xanh, Thế giới di động, trường học Nguyễn Trung Trực, ngân hàng, bệnh viện, mảng xanh vườn, công viên quảng trường… giúp cư dân West Market Lạc Tấn thuận tiện giao thương, trải nghiệm sống sang giữa lòng Tân Trụ. Bên cạnh đó, dự án đã được hoàn thiện pháp lý, giúp cư dân an cư lập nghiệp cũng là một yếu tố hấp dẫn giới đầu tư địa ốc hiện nay.

Đông Hồ
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng